Phương pháp học tiếng Anh qua phim có phụ đề

Hiện nay, việc học tiếng Anh qua các bộ phim có chèn phụ đề song ngữ là một phương pháp học được áp dụng rất nhiều. Bởi vì, học qua các bộ phim sẽ không làm các bạn bị nhàm chán, lại có thể học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh, và biết được cách phát âm sao cho đúng, giao tiếp tiếng Anh sao cho tự ...

Hiện nay, việc học tiếng Anh qua các bộ phim có chèn phụ đề song ngữ là một phương pháp học được áp dụng rất nhiều. Bởi vì, học qua các bộ phim sẽ không làm các bạn bị nhàm chán, lại có thể học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh, và biết được cách phát âm sao cho đúng, giao tiếp tiếng Anh sao cho tự nhiên nhất.

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết được phương pháp học tiếng Anh qua phim phụ đề thế nào là tốt nhất.

Cách học qua phim có phụ đề


- Bước 1: Hãy tìm các bộ phim nào thuộc chủ đề bạn yêu thích và phải có phụ đề. Tốt nhất là bạn nên chọn những phim ngắn. Bởi vì nó không quá dài khiến bạn chán nản, và bạn cũng có thể vừa theo dõi nội dung tập trung hơn và tra những từ mà bạn không biết kỹ hơn.

- Bước 2: Các bạn nên xem trước, bởi vì sau khi xem trailer, bạn sẽ biết được nội dung khái quát, hiểu được thông tin cơ bản về nhân vật cũng như tình tiết trong phim. Làm như thế sẽ thuận lợi hơn cho bạn khi học tiếng Anh qua phim, giảm bớt những rào cản về ngôn ngữ. 

 

Học tiếng Anh qua phim có phụ đề song ngữ (Ảnh: toomva).
 

 - Bước 3: Xem hết bộ phim với phụ đề tiếng Việt, đừng nên vội xem phụ đề tiếng Anh trước bởi vì các bạn sẽ không hiểu gì đâu. Vậy nên, các bạn nên xem bằng tiếng Việt trước để nắm qua nội dung, hiểu được cốt phim và có hứng thú hơn.

- Bước 4:  Xem lại phim và không bật phụ đề. Như thế bạn sẽ tập trung hơn để lắng nghe những gì diễn viên đang nói trong phim, từ đó cảm thụ được ngữ điệu và cách biểu cảm.

- Bước 5: Xem lần nữa bằng phụ đề tiếng Anh. Lúc đó, bạn có thể xem những đoạn nào chưa hiểu, chưa nghe rõ để nhìn phụ đề để đọc và học theo.

- Bước 6: Khi xem phim, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều cụm từ bổ ích cùng những cấu trúc ngữ pháp mới lạ. Vì thế, đừng quên ghi chép lại chúng nhé, bởi vì nó sẽ hữu ích rất nhiều cho bạn trong quá trình học sau này.

Học tiếng Anh qua phim phụ đề sẽ không hề khó khăn nếu như bạn có đủ hứng thú và kiên trì. Đây còn là một cách để bạn luyện thêm kỹ năng cực kỳ hiệu quả.  

 

Nguồn: tienganh247




 
0