Những game giúp nâng cao khả năng tiếng Anh

Hiện nay, có vô vàn phương pháp giúp bạn học và nâng cao trình độ tiếng Anh để cho bạn chọn lựa. Một trong những phương pháp đó là chơi các game tiếng Anh cũng có thể góp phần cải thiện trình độ của mình. Dưới đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một vài game học tiếng Anh hữu ích để ...

Hiện nay, có vô vàn phương pháp giúp bạn học và nâng cao trình độ tiếng Anh để cho bạn chọn lựa. Một trong những phương pháp đó là chơi các game tiếng Anh cũng có thể góp phần cải thiện trình độ của mình.

Dưới đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một vài game học tiếng Anh hữu ích để các bạn tham khảo thêm, để vừa học vừa thư giãn.

1. Game học tiếng Anh Scrabble


Scrabble chính là một trong các game học tiếng Anh “hot” nhất hiện nay. Ngoài tính năng là trò chơi giải trí, thì Scrabble còn có ưu điểm là giúp người chơi có một khả năng nhớ từ vựng tiếng Anh một cách thần kỳ. Và để chơi được Scrabble rất đơn giản.

Một bộ Scrabble có một bảng để xếp chữ và các chữ cái nhỏ hình vuông bằng nhựa. Mỗi người chơi sẽ phải bốc 7 chữ cái bất kỳ và cố gắng sắp xếp chúng sao cho thành một từ tiếng Anh có nghĩa. Ngoài ra, người chơi cũng có thể kiếm thêm điểm bằng việc xếp chữ cái ở một vài vị trí đặc biệt trên bảng xếp chữ. Trò chơi này nhằm mục đích là thắng những người chơi khác bằng việc tạo ra những từ vựng hay nhất với các sắp xếp chiến lược nhất.

 

Game xếp chữ tiếng Anh - Scrabble (Ảnh: fotolibra).

2. Duolingo


Đây là một tuyệt vời. Ở Duolingo có phân chia ba cấp bậc rõ ràng cho người mới học, trung bình và cấp cao. Từ đó, người chơi có thể tùy ý chọn các khóa học, luyện theo trình độ rồi nâng cao từ từ lên. Điểm đặc biệt của Duolingo so với các ứng dụng cùng loại là nó gồm các bài học, bài tập về ngữ pháp, câu từ cùng luyện nghe và phát âm. 

3. Game học tiếng Anh Bususu


Ứng dụng Bususu có thể dùng được trên điện thoại iPhone và Android, cũng hỗ trợ ba cấp bậc cho người học tương tự Duolingo.
Nhưng, Bususu hay ở chỗ là nó kết nối người học với những người bản xứ qua mạng xã hội, từ đó giúp học luyện tập giao tiếp tương tác lẫn nhau. Bên cạnh đó, Bususu còn có các hình ảnh chất lượng cao, diễn tả từ vựng bằng nhiều hình ảnh, ngữ cảnh để người học dễ hình dung và dễ nhớ.

4. SpeakingPal English Tutor


Ứng dụng này có thể nhận diện giọng nói của người dùng và đưa ra những tương tác qua lại thông qua bài học bằng video. Các bạn có thể trò chuyện với các nhân vật và ghi nhận lại sự phản hồi từ ứng dụng. Ở mỗi phần bài học, bạn có thể so sánh giọng đọc của bản thân với người bản xứ, rồi cho điểm cho mỗi giờ sau bài học. 
 

Game học tiếng Anh – SpeakingPal English Tutor (Ảnh: educatorstecnology).

5. Taboo


Ví dụ: từ chính là “chocolate” (socola), bạn phải diễn tả làm sao để người đối diện đoán ra mà không được phép dùng các từ sau: “milk” (sữa), “eat” (ăn), “black” (đen), “sweet” (ngọt). 

Ở trên chính là cách thức để chơi học tiếng Anh Taboo. Ở Taboo, bạn được thỏa sức sáng tạo và tư duy tối đa, điều đó sẽ dễ dàng cho việc học tiếng Anh của bạn hơn. 

6. Scattegories


Scattegories là một trò chơi giúp các bạn luyện sự sáng tạo với những chủ đề khác nhau. Sau khi tung xúc xắc để chọn chữ cái bất kỳ, mọi người đều phải tìm một từ tiếng Anh bắt đầu bằng chính chữ cái đó, và phải liên quan đến chủ đề đã chọn. Nếu như các bạn dùng từ càng sáng tạo và có ít người chọn thì số điểm của bạn sẽ càng cao.

Qua những game học tiếng Anh mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên, các bạn có thể tham khảo xem game nào là thích hợp nhất với mình để chơi. Như vậy sẽ giúp bạn có thể chơi để thư giãn và có thể học lâu dài, mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Nguồn: tienganh247


 
0