Fun facts about October

October theo quan niệm của nhiều nước là thán bắt đầu của ma quỷ, linh hồn, điềm xấu khi mà cây cối bắt đầu trơ trụi chuyển qua mùa đông. Bên cạnh đó October có là của rất nhiều ngày lễ đặc biệt và nhiều điều khác thúc vị. Cùng xem một vài điều được sưu tầm dưới đây nhé! ...

October theo quan niệm của nhiều nước là thán bắt đầu của ma quỷ, linh hồn, điềm xấu khi mà cây cối bắt đầu trơ trụi chuyển qua mùa đông. Bên cạnh đó October có là của rất nhiều ngày lễ đặc biệt và nhiều điều khác thúc vị. Cùng xem một vài điều được sưu tầm dưới đây nhé!
 


October-tháng của ma quỷ và linh hồn (ảnh minh họa Pixabay)

Adopt A Shelter Dog Month-Tháng dành nơi ở cho chó

Hằng năm có khoảng 12 triệu chú chó được đưa đến các nơi trú ẩn an toàn này. Bên cạnh đó vẫn còn hơn một nửa số đó không có nơi trú ẩn trước mùa đông. Những người có nhu cầu nhận nuôi chó có thể đến đây để chia sẻ, giúp đỡ chúng.

Spirit Day-Ngày của linh hồn

Ngày 20.10 ở Việt Nam là ngày tôn vinh phụ nữ nhưng ở nước khác nó còn được biết đến như ngày của linh hồn. Trong ngày này, người ta sẽ mặc đồ màu tím để tưởng nhớ đến những người tự tử do chịu những áp lực xã hội  (thường được kể đến là cộng đồng LGBT). Ngày lễ mong muốn gửi đến những người đã mất rằng vẫn luôn có những người tôn trọng và yêu thương họ. Lại một ngày đặc biệt của october nữa phải không nào!

Breast Cancer Awareness Month-Tháng phòng chóng ung thư vú

Là căn bệnh ung thư gây tử vong đứng thứ hai, bệnh ung thư vú thật sự khiến người ta phải cảnh giác kể cả đàn ông và phụ nữ. Cũng vì vậy người ta chọn october là tháng nâng cao ý thức về căn bệnh này.
 

Tháng 10 là tháng phòng chống ung thư vú (ảnh nguồn Pixabay)

Wishbones for Pets Month-Tháng dành xương cho chó

Một điều thú vị vào October nữa đó là tháng để dành xương cho thú cưng do một tổ chức từ thiện đưa ra. Vào khoản 6 tuần trước lễ tạ ơn người ta sẽ quyên góp xương, thức ăn, áo cho các con thú cưng bị đi lạc.
 


Nguồn: thefreegeorge.com
0