08/02/2018, 15:14

Tiểu sử nữ Nhà văn Linh Lê – Vợ BTV Quang Minh là ai, làm gì, năm sinh

Tiểu sử nữ nhà văn Linh Lê là ai và nhiều độc giả tò mò không biết Vợ BTV Quang Minh làm nghề gì, gia thế có khủng không khi lấy anh chàng điển trai Bản tin thời sự làm chồng. Tối ngày 14/9, Facebook nhà văn Linh Lê đăng tải Status thông báo sắp làm đám cưới với BTV Quang Minh. Phải nói, khán giả ...

Tiểu sử nữ nhà văn Linh Lê là ai và nhiều độc giả tò mò không biết Vợ BTV Quang Minh làm nghề gì, gia thế có khủng không khi lấy anh chàng điển trai Bản tin thời sự làm chồng. Tối ngày 14/9, Facebook nhà văn Linh Lê đăng tải Status thông báo sắp làm đám cưới với BTV Quang Minh. Phải nói, khán giả Việt Nam chẳng lạ gì gương mặt này trên sóng Thời sự 19h của VTV.

 1Vợ BTV Quang Minh là nữ nhà văn Linh Lê

Tuy nhiên, nhiều bạn gửi thư về cho Yeutrithuc.com hỏi không biết vợ của BTV Quang Minh là ai, sinh năm bao nhiêu, làm nghề gì và quê quán ở đâu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nữ nhà văn Linh Lê là ai nhé. Bật mí trước rằng, Vợ BTV Quang Minh là Nguyễn Huyền Linh, cây bút “trẻ” khá đình đám trên văn đàn Việt Nam.

Tiểu sử nhà văn Linh Lê – Vợ BTV Quang Minh


Vợ BTV Quang Minh là nhà văn Linh Lê, khá nổi tiếng trong giới nhà văn. BTV Quang Minh năm nay 41 tuổi, còn Vợ anh, nhà văn Linh Lê cũng đã 31 tuổi rồi. Con gái mà ở tuổi này là bố mẹ ở quê lo lắng lắm đấy, sợ ế mà. Lại kiểu nhà văn hay nói lý lẽ nữa thì ông bà ta sợ lắm. Nào ai nhờ, Nhà văn Linh Lê lại “vớ” được ông chồng tài năng và đẹp trai đến vậy. Vợ chồng BTV Quang Minh – Linh Lê cách nhau 10 tuổi, cũng không phải là nhiều lắm.

Vợ của BTV Quang Minh là nữ nhà văn Linh Lê, tên thật là Nguyễn Huyền Linh. Nhà văn Linh Lê sinh năm 1986 tại Đà Nẵng và từng xuất bản nhiều tiểu thuyết nổi tiếng như Không khóc ở Kuala Lumpur (2010), Mùa mưa ở Singapore (2011) Người tình Sài Gòn (2013). Không chỉ giữ vai trò như nhà văn theo nghiệp viết lách, vợ BTV Quang Minh Linh Lê còn có nghề chính là làm trong lĩnh vực Tài chính – Ngân Hàng, đồng thời là thành viên của Hội Nhà văn Hà Nội. Gia đình của Nhà văn Linh Lê cũng có truyền thống văn chương.

 2Cô dâu xinh đẹp Linh Lê

BTV Quang Minh là một trong những MC dẫn chương trình Thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam được nhiều người hâm mộ. Biên Tập Viên Quang Minh sinh năm 1976, năm nay 41 tuổi, tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam và là người khá trầm tính, kín tiếng về đời tư. Quang Minh sở hữu giọng nói trầm ấm, khuôn mặt điển trai và phong thái đĩnh đạc mang nét rất riêng.

Dù nổi tiếng như vậy, nhưng phải bước sang tuổi 41 BTV Quang Minh mới kết hôn với Nữ nhà văn trẻ xinh đẹp Linh Lê. BTV Quang Minh từng giành giải “Người Dẫn Chương Trình Thời Sự, Chính Luận được yêu thích nhất”.

Sau khi rời Bản tin Thời sự VTV 19h, BTV Quang Minh chuyển sang phụ trách mục “Vấn đề hôm nay” trên sóng VTV1. Ngày 18/4/2017, sau khi BTV Lê Bình rời đi, BTV Quang Minh đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24. Theo đánh giá của Yeutrithuc.com thì VTV24 dưới thời của Quang Minh khá trung dung, ít xoáy sâu vào các vấn đề nóng hổi của xã hội như thời Lê Bình. Thay vào đó, nhóm BTV tập trung vào truyền tải gương tốt việc tốt và phản ánh vấn đề một cách nhẹ nhàng, ít đụng chạm tới cá nhân, tổ chức nào.

Bài viết trên trang Facebook Linh Lê tối ngày 14/9 có nội dung: “Tôi nhớ mãi những lời Brian tâm niệm khi nói về kí ức tình yêu của mình với Arielle trong bộ phim ‘5 to 7’: ‘Vẫn có nhiều cách nhìn khác về cuộc sống. Có thể có những người đến với nhau chỉ để kết hôn, còn có người sinh ra để dành tình yêu cho nhau.’

Cũng có những người như tôi, như Anh. Chúng ta sinh ra để dành tình yêu cho nhau và để kết hôn với nhau”.

Đi kèm với bài đăng này là tấm hình chụp ảnh cưới vợ chồng BTV Quang Minh và Nhà văn Linh Lê. Trong đó, Linh Lê mặc bộ áo cưới trắng quay mặt về phía chồng sắp cưới, còn Quang Minh cười rất tươi và góc chụp rất rõ ảnh.

Hy vọng mọi người đã biết vợ BTV Quang Minh là ai, làm nghề gì rồi nhé. Công việc của nhà văn Linh Lê là hoạt động trong ngành Tài chính – Ngân Hàng. Chúc cặp đôi trai tài gái sắc này hạnh phúc và cả hai sẽ tiếp tục trở thành những gương mặt được công chúng yêu thích nhờ các sản phẩm giá trị.


0