30/05/2018, 16:18

Thưởng thức cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc ngon đúng vị

Món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc này mới chỉ nghe tên gọi thôi nhưng dường như đã có thể cảm nhận được mùi thơm nức lòng, hấp dẫn khó chối từ, đặc biệt trong những ngày mưa se lạnh như thế này. Cá nục là một nguyên liệu rất phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn để ...

Món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc này mới chỉ nghe tên gọi thôi nhưng dường như đã có thể cảm nhận được mùi thơm nức lòng, hấp dẫn khó chối từ, đặc biệt trong những ngày mưa se lạnh như thế này.

Cá nục là một nguyên liệu rất phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn để làm nhiều món ăn ngon. Cá nục có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau nhưng có lẽ cách chế biến cá nục ngon nhất chính là món cá nục nướng. Tuy nhiên, thay vì những cách nướng cá thông thường như: cá nục nướng sả ớt, cá nục nướng giấy bạc, hay cá nục nướng lá chuối,… thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc nghe có vẻ lạ lẫm nhưng cách chế biến lại cực kỳ đơn giản và ngon miệng nhé!

Nấu ăn được xem là một nghệ thuật thì người đầu bếp chính là một nghệ sĩ. Để cho ra những món ăn ngon không chỉ đòi hỏi về hình thức trình bày mà còn về giá trị dinh dưỡng như thế nào để có thể đem lại cảm giác hài lòng cho người ăn. Không quá khó khăn đâu bạn, bài viết này sẽ giúp bạn biết được công thức nấu ăn ngon và cách trình bày làm sao cho đẹp mắt nữa đấy. Hãy làm món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc cho các buổi họp mặt bạn bè hay bữa cơm gia đình bạn nhé.

Cách làm cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc để cá không bị tanh chắc hẳn vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết phải không nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn cách làm cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc thơm ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc này gồm:

  • Cá nục to: 2 con

Cá nục

  • Ớt: 1-2 quả

Ớt

  • Ớt bột Hàn Quốc

Ớt bột

  • Chanh vàng

Chanh vàng

  • Rượu
  • Muối
  • Mì chính

Cách làm cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc không bị tanh được thực hiện như sau:

Bước 1: Cá nục mua về làm sạch, rửa lại với nước rồi dùng khăn giấy thấm khô. Ướp cá với gia vị gồm: muối + mì chính+ rượu + khoảng 30 đến 40 phút cho cá đậm đà hơn.

Bước 2:Trong lúc đang ướp cá thì bạn rửa sạch ớt xanh rồi cắt thành lát.

Bước 3: Tiếp theo, bạn mang bao tay và dùng ớt bột Hàn Quốc xát lên khắp mình cá. Tiếp theo, bạn trải giấy bạc ra rồi xếp ớt xanh thành lớp rồi đặt cá nục lên trên, sau đó cuộn giấy bạc lại.

Bước 4: Bạn cho cá nục vào lò nướng, nướng ở 250 độ C khoảng 20 phút rồi mang cá ra ngoài, mở giấy bạc, lật cá lại và nướng thêm khoảng 15 phút nữa là được.

Bước 5:

  • Chanh bạn vắt lấy nước cốt.
  • Cá nục chín rồi bạn xếp ra đĩa rồi rưới nước cốt chanh lên khắp mình cá.

Món cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc đã hoàn thành

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm cá nục nướng ớt kiểu Hàn Quốc không bị tanh rồi đấy. Việc còn lại của bạn là bày ra mâm và mời mọi người thưởng thức ngay cho nóng nào. Với thời tiết trời lành lạnh thế này, được ăn món ăn nóng hổi, thơm lừng, cay cay ấm nóng thì còn gì bằng nữa đúng không nào?

Chúc bạn thành công!

0