30/05/2018, 16:17

Cách làm chân gà Hàn Quốc với vị cay quyến rũ

Trong gia đình mỗi chúng ta đều được thưởng thức qua những món ăn ngon, những món ăn đậm đà hương vị Việt. Những ngày lễ, những ngày nghỉ chúng ta thường tụ tập bạn bè, hay họp mặt gia đình tổ chức ăn uống…Để bữa tiệc được vui và món ăn phong phú hơn, hôm nay xin mách bạn một món ăn đậm đà ...

Trong gia đình mỗi chúng ta đều được thưởng thức qua những món ăn ngon, những món ăn đậm đà hương vị Việt. Những ngày lễ, những ngày nghỉ chúng ta thường tụ tập bạn bè, hay họp mặt gia đình tổ chức ăn uống…Để bữa tiệc được vui và món ăn phong phú hơn, hôm nay xin mách bạn một món ăn đậm đà hương vị Hàn Quốc, đó là chân gà Hàn Quốc.

Hàn Quốc nổi tiếng không chỉ những bộ phim tình cãm lãng mạn, những canh quan xinh đẹp, mà nền ẩm thực của họ củng nổi tiếng không kém đấy, vì thế bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm hương vị Hàn ngay tại Sài Gòn chúng ta. Cách làm chân gà Hàn Quốc được làm theo đúng chất hương vị Hàn Quốc, bởi vị cay cay tê đầu lưỡi.

Chân gà Hàn Quốc với vị cay quyến rũ khó cưỡng

Về phần nguyên liệu cho cách làm chân gà Hàn Quốc này bạn cần chuẩn bị:

  • 1 bát tỏi băm
  • 1 bát vừng rang
  • 50g tương ớt Hàn Quốc
  • 200g chân gà
  • 1 nữa bát tương cà chua
  • 1 muỗng cà phê đường
  • Vỏ quế 5g
  • 1 nữa muỗng dầu mè
  • 4 miếng hoa hồi

Chân gà sau khi rửa sạch chặt thành miếng vừa ăn

Phần nguyên liệu đã xong, cách làm chân gà Hàn Quốc như sau:

Bước 1: Làm chân gà

Với chân gà (bạn có thể mua chân gà đông lạnh ở siêu thị), bạn ngâm qua nước muối khoảng 10 phút để sạch bẩn, bạn vớt ra để ráo, rồi chặt chân gà thành khúc vừa ăn.

Bước 2: Ninh chân gà

Bạn cho chảo lên bếp xì dầu vào đảo đều cùng với đổ hoa hồi, quế. Sau đó cho hết phần chân gà vào chảo và cho thêm chút nước. Bạn ninh gà trong khoảng 15 phút, sau đó vớt chân gà ra và tắt bếp.

Sốt cay đậm chất Hàn Quốc bạn có thể tìm mua ở các siêu thị chuyên ẩm thực Hàn

Bước 3: Sốt cay ướp gà

Để làm hỗn hợp sốt cay ướp gà bạn cho tương cà chua, tương ớt Hàn Quốc và đường vào một cái tô lớn. trộn đều tất cả lên, ta được sốt cay để ướp phần chân gà.

Bước 4: Xào chân gà cay

Bạn cho chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn, ít tỏi vào phi thơm. Khi tỏi bừng thơm, bạn cho hết phần chân gà vào. Khi đó cho tiếp hỗn hợp sốt cay vào chảo. Thêm vào chảo khoảng 200ml nước.

Màu sắc vô cùng bắt mắt cho món chân gà cay Hàn Quốc

Chú ý đảo đều gà trên lửa vừa thôi nhé. Khi chân gà mềm và nước sốt sền sệt thì tắt bếp. Chỉ với bốn bước trên, bạn đã hoàn thành xong món ăn mới mang đậm hương vị Hàn Quốc, để buổi tiệc thêm vui bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc nhâm nhi cùng bạn bè.

Cách làm chân gà Hàn Quốc đơn giản lắm đúng không?

Những nhà hàng, hay cửa hàng quán Hàn Quốc đều rất nhiều món đậm đà, với chính tay bạn thực hiện, món ăn sẽ hoàn hảo hơn. Vì bạn có thể đãm bảo được vị ngon, cay vừa hay cay nhiều đối với từng thành viên trong gia đình. Lại còn an toàn thực phẩm nữa. Hãy chắc rằng món ăn bạn làm không hề thua kém ngoài hàng quán khác.

Hãy bắt tay thử ngay nào, và đừng quên mách lại với bạn của bạn cách làm này nhé. Chúc bạn thành công.

0