30/05/2018, 16:18

Cách làm nhân sủi cảo cực ngon và vô cùng đơn giản

Sủi cảo là 1 món ăn truyền thống của người Trung Hoa. Trước đây, người dân Trung Hoa thường dùng món sủi vào ngày tết, và đặc biệt là vào đem đêm giao thừa. Họ quan niệm rằng, sủi cảo là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ gia đình, nên được ăn nó vào dịp đón năm mới sẽ rất lí tưởng. ...

Sủi cảo là 1 món ăn truyền thống của người Trung Hoa. Trước đây, người dân Trung Hoa thường dùng món sủi vào ngày tết, và đặc biệt là vào đem đêm giao thừa. Họ quan niệm rằng, sủi cảo là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ gia đình, nên được ăn nó vào dịp đón năm mới sẽ rất lí tưởng. Món sủi cảo là một trong những món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn, nó sẽ mang mọi người lại gần nhau hơn và ôn lại những kĩ niệm của năm qua. Chúng ta có t

Để có thể làm được món sủi cảo thơm ngon hấp dẫn thì phần nhân của sủi cảo phải được chế biến sau cho nó phải thơm ngon.  Vậy thì khâu chế biến phần nhân của sủi phải đúng cách và đúng chuẩn. Để có thể giúp cho các bạn tự tay làm được món ăn thơm ngon, hấp dẫn này thì tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm nhân sủi cảo thơm ngon đặt biệt.

Sủi cảo nhân thịt vừa phổ biến lại dễ làm

Và dưới đây là những nguyên cần chuẩn bị cho cách làm nhân sủi cảo hấp dẫn:

Nguyên liệu cần cho món nhân sủi cảo, thơm ngon hấp dẫn

  • 200g thịt heo xay
  • 100g tôm sú đã bóc vỏ
  • ¼ cây cải thảo
  • 200g nấm vị hương
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành lá 2 cọng
  • Gia vị: hạt niêm, tiêu, dầu mè, và xì dầu.

Tôm làm sạch bẩm nhuyễn trộn chung với thịt giúp nhân ngon hơn

Cách làm nhân sủi cảo ngon đúng điệu, không thể cưỡng lại. với các bước sau:

Bước 1: khi chúng ta mua tôm thì ta rửa sạch, bóc vỏ và bỏ lên thớt ta bằm tôm nhỏ không nên bằm tôm quá nhuyễn, làm như thế đển khi ăn ta có thể cảm nhận được vị ngon giòn của miếng tôm.

Bước 2: Cải thảo ta mua về đem rửa cho sạch và ta thái sợi nhỏ, sau đó ta để cho cải ráo nước. cà rốt thì ta cũng rửa sạch và cắt thành miếng hình vuông nhỏ để khi làm nhân sủi cảo nhìn sẽ rất đẹp.

Cho các nguyên liệu đã sơ chế vào bát nêm nếm cho vừa ăn

Bước 3: còn phần nấm hương ta làm sạch và ta đem ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút, và đợi cho đến khi ta thấy nấm nở ra hết, sau đó ta cắt bỏ phần chân nấm, đem rửa sạch lại và dùng dao băm nhỏ. Tiếp theo là hành lá ta rửa sạch và thái nhỏ.

Cho một lượng sủi cảo vừa đủ và gói theo hình dáng mà bạn thích

Bước 4: Thịt heo ta mua về, ta cũng đem rửa cho sạch, và để cho phần thịt ráo nước, sau đó lấy thịt đem đi xay, Sau đó ta cho phần thịt đã xay, tôm, cải thảo, hành lá và  nấm vị hương vào chung 1 cái tô lớn, ta cho tiếp phần gia vị vào: như là hạt niêm, tiêu và một ít dầu trộn. Và ta trộn đều hỗn hợp để cho hỗn hợp thấm đều gia vị.

Sủi cảo hoàn thành nhìn vô cùng hấp dẫn và dễ thương

Cùng với các nguyên liệu mà ta đã chuẩn bị với 4 bước làm rất đơn giản là chúng ta đã có thể hoàn thành cách làm nhân sủi cảo thơm ngon đúng điệu. Đó là những gì mà monngon.tv muốn chia sẻ với các bạn để có thê giúp các bạn đem đến gia đình ta món sủi cảo thơm ngon nhé. Chúc các bạn thành công!

0