30/05/2018, 16:18

Hương vị độc đáo qua cách làm nhân hoành thánh cực kì hấp dẫn

Nhắc đến hoành thánh chắc không ai còn lạ lẫm với món ăn này nữa. Ngày nay hoành thánh có thể mua sẵn ở các cửa hàng cũng như siêu thị, bạn chỉ việc về chế biến là có thể dùng được. Nhưng nhược điểm của việc mua hoành tháng làm sẵn là bạn không thể nêm nếm nhân hoành ...

Nhắc đến hoành thánh chắc không ai còn lạ lẫm với món ăn này nữa. Ngày nay hoành thánh có thể mua sẵn ở các cửa hàng cũng như siêu thị, bạn chỉ việc về chế biến là có thể dùng được.

Nhưng nhược điểm của việc mua hoành tháng làm sẵn là bạn không thể nêm nếm nhân hoành thánh theo khẩu vị của gia đình, hay không thể dùng nguyên liệu làm nhân theo ý mình được. Hôm nay, monngon.tv giới thiệu đến bạn cách làm nhân hoành thánh vô cùng đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

Nhân hoành thánh được làm tùy theo sở thích

Chuẩn bị nguyên liệu cách làm nhân hoành thánh

Phần vỏ bánh :

  • 250gr bột mì
  • 1 quả trứng gà
  • 90gr nước
  • 50gr bột bắp

Phần nhân bánh

  • 400gr thịt nạc xay
  • 20gr nấm mèo
  • Dầu hào
  • Dầu mè
  • Hành lá, hẹ
  • Hành phi
  • Nước dùng từ xương gà/heo
  • Gia vị các loại

Vỏ hoành thánh bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc siêu thị

Cách làm nhân hoành thánh đơn giản

Chúng ta lấy ra một cái thao sạch cho bột mì vào, lấy ra một cái chén đập quả trứng gà vào, cho nữa phần nước vào trong thao bột, cho thêm khoảng nữa muỗng cà phê muối, trứng gà lúc nãy chúng ta dùng đũa khuấy đều lên cho tan ra rồi đổ chung vào với thao bột, bắt đầu lúc này thì chúng ta dùng tay nhồi đều cho bột thật mịn và dai.

Hoành thánh nhân thịt bầm là một lựa chọn hoàn hảo

Muốn cho hoành thánh ngon thì ngay cái khâu nhồi bột thì bạn phải nhồi cho thật kĩ. Sau khi bột bắt đầu mịn và dai, ít dính vào tay thì lúc này đây chúng ta lấy 1 cái khăn sạch đã xả nước và vắt khô, còn độ ẩm, đậy lên phần bột vừa nhồi, mục đích là để bột nở không khô bột, và khi đem ra cán sẽ dễ dàng hơn. Lưu ý: ủ trong khoảng 30 phút.

Kế tiếp là đến cách làm nhân hoành thánh thì bạn lấy nấm mèo và hành tím ra băm cho thật nhuyễn, bạn lấy ra một cái tô, cho phần thịt nạc xay vào, rồi cho phần hành tím băm nhuyễn vào, cho 3 muỗng cà phê hạt nêm vào, nữa muỗng cà phê muối, hơn nữa muỗng cà phê tiêu, cho tiếp phần dầu hào, cho thêm nữa muỗng dầu mè đen vào, chúng ta dùng muỗng trộn đều hỗn hợp lên, kế tiếp thì chúng ta cho nấm mèo băm nhuyễn vào, tiếp tục trộn đều lên cho thịt và gia vị ngấm vào nhau để không bị chỗ mặn, chỗ lạt. Giờ thì bạn cho thêm nữa muỗng canh hành phi vào, rồi tiếp tục trộn đều lên.

Nấm mèo ngâm mềm cắt thành sợi trộn chung với thịt bầm

Sau 30 phút ủ bột thì lấy phần bột ra, cho bột bắp rải đều xung quanh phần bột ủ, chúng ta cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó dùng cán để cán mỏng miếng bột, miếng bột phải càng mỏng càng tốt. Nếu như bột ủ không quá dính không nên cho bột bắp rải nhiều quá sẽ làm cho bột bị khô. Kế tiếp sau khi cán mỏng bạn dùng dao cắt thành hình vuông, rồi đặt 2 miếng lên nhau, cho bột bắp rải nhẹ vào chính giữa rồi cán mỏng lại lần nữa, sau đó dùng dao cắt thành hình vuông lần nữa là được 1 miếng bột rất chắc.

Kế đến công đoạn này thì bạn sẽ cho nhân thịt vào trong miếng vỏ bánh, cho vào chính giữa, sau đó bạn gấp chéo, hoặc là bạn cuốn tất cả về một góc, sau đó dùng lòng trắng trứng gà dán cho dính lại các mép với nhau.

Nhân và vỏ hoành thánh làm vô cùng đơn giản

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm nhân hoành thánh. Nhưng thông thường thì bạn sẽ tiếp tục luộc lên trong nồi nước sôi mới cho ra thành phẩm là món hoành thánh cực kì thơm ngon.

Với cách làm như thế này đảm bảo cho các bạn làm món hoành thánh cực kì hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng nữa. Chúc các bạn thành công.

0