30/05/2018, 16:18

Bữa trưa hấp dẫn với cách làm cơm bento nhật bản

Sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi, nghỉ trưa là khoảng thời gian cơ thể cần nạp năng lượng để chiều làm việc năng suất hơn. Những với cơ thể mệt mỏi, chán nản, đôi khi bạn chán ngán với những bữa cơm ngày nào cũng như một, đó là điều không tốt đúng không nào? Vậy hôm ...

Sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi, nghỉ trưa là khoảng thời gian cơ thể cần nạp năng lượng để chiều làm việc năng suất hơn. Những với cơ thể mệt mỏi, chán nản, đôi khi bạn chán ngán với những bữa cơm ngày nào cũng như một, đó là điều không tốt đúng không nào?

Vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí với bạn cách làm cơm bento nhật bản dễ thương bắt mắt mà đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo bạn sẽ mong mỏi tới giờ trưa để được thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Đặc biệt với món ăn này bạn có thể làm sẵn tại nhà và mang cơm hộp theo bên mình. Thật tiện dụng và an toàn phải không các bạn. Thôi hãy nhanh chân theo chúng tôi vào bếp học công thức nhanh nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:

 - Cơm trắng: tùy vào lượng ăn của mỗi người

- Dầu màu điều

- Phô mai, Rong biển khô

- Tôm, xúc xích, thịt nguội

- Cà chua, dưa leo, rau salad

- Gia vị và sốt mayonnaise

Hướng dẫn cách làm cơm bento nhật bản:

- Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu màu điều vào, sau đó cho cơm trắng xào với dầu màu điều, nêm thêm gia vị vừa với khẩu vị ăn.

- Xúc xích chiên cho nóng giòn cùng với tôm (tôm sơ chế bóc vỏ, rửa sạch)

- Bật mí với bạn là để cách làm cơm bento nhật bản này của chúng tôi thêm hấp dẫn và bắt mắt bạn hãy chuẩn bị một hộp cơm bento của Nhật hoặc không nhất thiết thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những hộp đựng thực phẩm chất lượng và an toàn là được. Để ngon hơn thì nên sử dụng những hộp có chế độ giữ ấm hoặc thêm 1 túi nước đá gắn lên trên nắp hộp, như thế sẽ giúp thực phẩm tươi lâu hơn.

- Sau khi đã chuẩn bị hộp, bạn múc cơm đã xào lúc nãy vào hộp, khoảng 2/3 hộp nhé.

- Cắt phô mai thành hình thù dễ thương hoặc hình thù bạn thích. Nếu cho các bé mang đến trường thì cắt hình Pikachu rất dễ thương và kích thích các bé ăn rất ngon (có thể vẽ sẵn trên giấy rồi dùng tăm vẽ viền lại trên miếng phô mai là được).

- Sau đó thì cho miếng phô mai đã có hình thù lên phần cơm trong hộp để trang trí.

- Tiếp đến, bạn cắt miếng rong biển thành hình tùy sở thích, cắt cà chua thành hình trang trí. Dùng sốt mayonnaise rưới lến trên hoặc trang trí cũng rất bắt mắt. Ví dụ trong cách làm cơm bento nhật bản này nếu bạn muốn tạo hình Pikachu thì cắt phô mai theo hình thù của Pikachu như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, Cắt rong biển thành hình tai, mắt, mũi, miệng, dùng sốt mayonnaise hình tròng mắt trắng ở giữa đôi mắt pikachu và đặt cà chua thành đôi má ửng hồng. Đáng yêu quá đúng không?

- Xếp thịt, tôm, xúc xích đã chiên ở trên, xếp rau củ xung quanh, sao cho bắt mắt nhất nhé.  

- Vậy là bạn đã có ngay hộp cơm ngon miệng cho bữa trưa thêm ngon miệng rồi, nếu bé nhà bạn mà mang theo hộp cơm bên cạnh thì lo gì mà bé bỏ bữa nữa nhỉ, buổi trưa của bạn cũng không còn cảm giác chán, uể oải nữa đúng không?

Chúc các bạn sẽ hạnh phúc với cách làm cơm bento nhật bản của chúng tôi nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi chuẩn bị cho mỗi thành viên một phần cơm thơm ngon hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng chỉ với một chút tỉ mỉ thôi các bạn nhỉ.

0