30/05/2018, 16:18

Cách làm gỏi mực Thái Lan cay cay thơm ngon

Hôm nay chúng ta hãy tiếp tục với ẩm thực Thái Lan các bạn nhé. Có một món ăn gắn liền với tiếng tăm của đất nước Thái, đó chính là món gỏi mực. Du khách có dịp đến Thái Lan, chác hẳn ai cũng đã từng thử qua món gỏi mực Thái Lan này và chưa hề quên mùi vị tuyệt vời của nó đúng không? Vịt ngọt giòn ...

Hôm nay chúng ta hãy tiếp tục với ẩm thực Thái Lan các bạn nhé. Có một món ăn gắn liền với tiếng tăm của đất nước Thái, đó chính là món gỏi mực. Du khách có dịp đến Thái Lan, chác hẳn ai cũng đã từng thử qua món gỏi mực Thái Lan này và chưa hề quên mùi vị tuyệt vời của nó đúng không? Vịt ngọt giòn của mực hòa quyện với rau củ và vị đậm đà của nước sốt cay cay thơm nồng khiến cho món gỏi mực Thái Lan này không còn điểm nào có thể chê được.

Chính vì vị cay đặc biệt mà món gỏi mực này luôn được nhớ đến vào những ngày mùa đông lạnh giá. Hôm nay xin được giới thiệu đến các bạn cách làm gỏi mực Thái Lan cay thơm và đậm đà hương vị nhé.

Cay the và chua ngọt là mùi vị của món gỏi này.

Cách làm gỏi mực Thái Lan cay thơm - Nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị:

·         Mực ống: 200g.

·         1 quả dưa leo.

·         1 củ cà rốt.

·         Ớt, sả, chanh tươi.

·         Rau sống: rau húng quế, rau răm.

·         Gia vị: đường cát trắng, muối tinh luyện, nước mắm ngon, ớt bột.

Luộc xong rồi thái khoanh mỏng nhé bạn.

Cách làm gỏi mực Thái Lan cay thơm - Sơ chế mực, rau củ quả và nguyên liệu:

·         Mực sau khi mua về, bạn bỏ hết phần túi mực đi nhé, rửa lại với nước sạch cùng với nước pha thêm một ít gừng tươi để có thể khử được mùi tanh của mực. Sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.

·         Sau khi đã rửa sạch, cho mực vào một nồi nước, đun sôi với lửa lớn, khi mực đã chín thì vớt ra và thái khoanh tròn mỏng. Hoặc có thể thái thành sợi nếu bạn thích. Sau đó để cho nguội nhé.

·         Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ bỏ đi, thái sợi nhuyễn hoặc dùng dụng cụ nạo thành sợi. Sau đó mang đi ướp cà rốt với ¼ thìa cà phê muối, để cà rốt ngấm gia vị 20 phút. Sau đó bạn lấy cà rốt ra, vắt sạch nước muối nhé. Để ráo.

·         Phần dưa leo thì bạn rửa sạch, sau đó gọt bỏ phần vỏ rồi bổ làm đôi. Dùng dao tách bỏ đi phần hạt dưa, rồi tiếp tục thái ra thành nhiều lát mỏng. Sau đó mang ướp dưa leo với ½ thìa cà phê muối iot tinh luyện.

·         Sả bóc vỏ, rửa lại bằng nước sạch, băm nhuyễn.

·         Ớt tươi, rau sống rửa sạch và thái nhỏ, càng nhỏ càng tốt nhé.

Tùy theo nguyên liệu mà màu sắc của món gỏi này cực kỳ đa dạng.

Cách làm gỏi mực Thái Lan cay thơm - Pha nước sốt:

Bạn pha nước sốt trộn gỏi theo tỉ lệ như sau:

·         2 thìa cà phê nước mắm.

·         2 thìa cà phê đường cát trắng.

·         2 thìa cà phê nước lọc.

·         Khuấy đều hỗn hợp trên để các loại gia vị tan ra. Nếu bạn muốn ăn nhiều nước sốt hơn hoặc thích dùng nước sốt khác thì có thể căn chỉnh lại liều lượng và gia vị khi trộn nhé.

Đến Thái Lan rồi không được để quên món này nhé.

Cách làm gỏi mực Thái Lan cay thơm - Cách trộn gỏi mực:

·         Việc đầu tiên, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị từ trên như dưa leo, sả, rau răm, cà rốt, rau húng uế đã thái nhỏ, nửa muỗng cà phê ớt bột và vài lát ớt tươi vào cùng một tô.

·         Tiếp theo bạn cho phần nước sốt vừa chuẩn bị xong vào cùng với nguyên liệu, trộn đều cho ngấm với nhau.

·         Cuối cùng là vắt một ít chanh lên trên phần gỏi. Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm gỏi mực Thái Lan rồi đấy.

Vị cay cay hấp dẫn thế này hãy bắt tay vào thực hiện thôi.

Sau bài viết cách làm gỏi mực Thái Lan này bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận và thêm tên một món ngon nữa vào danh sách yêu thích của mình hay chưa? Hãy trổ tài nấu nướng của bạn cùng với món này để gia đình của mình có dịp thưởng thức nhé bạn.

0