30/05/2018, 16:17

Hấp dẫn với miến xào hải sản kiểu thái cực ngon

Bạn là tín đồ của món Thái thì tuyệt đối không nên bỏ qua miến xào hải sản thái lan này, và với những ai chưa từng thưởng thức qua món này tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình bằng món ăn đầy hấp dẫn này nhỉ? Với đặc trưng vị chua, cay, mặn, ngọt trộn lẫn vào nhau, món ăn luôn ...

Bạn là tín đồ của món Thái thì tuyệt đối không nên bỏ qua miến xào hải sản thái lan này, và với những ai chưa từng thưởng thức qua món này tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình bằng món ăn đầy hấp dẫn này nhỉ? Với đặc trưng vị chua, cay, mặn, ngọt trộn lẫn vào nhau, món ăn luôn tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt cho bất cứ ai lỡ thưởng thức nó, và đặc biệt là món này có tính chat mát, ăn hòai không sợ chán.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không làm phong phú thêm thực đơn món ăn nấu theo kiểu thái cho bữa cơm gia đình bạn nhanh đi nào, và để giúp chị em thành công đổi khẩu vị cho cả nhà, monngon.tv rất vui long hướng dẫn các bạn cách làm miến xào hải sản kiểu thái nhé. 

Nguyên liệu làm miến xào hải sản kiểu Thái

–Tôm sú loại vừa ăn: 150 gam

– Miến dong: 150gam
– Mực ống: 150gam
– Dưa chuột, cà rốt, hành tây, chanh, rau mùi, rau thơm

– Ớt sừng
– Gia vị: Dấm, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, gừng tươi, dầu ăn.

Hướng dẫn cách chế biến miến xào hải sản thái lan:

– Dưa chuột rửa sạch với nước, chà mủ hai đầu,sau đó chẻ đôi, loại bỏ ruột, bào hoặc thái thành sợi mỏng. Rau thơm, rau mùi nhặt sạch, thái khúc.

– Cà rốt rửa sạch gọt bỏ vỏ, thái thành sợi. Trộn cà rốt với ít đường rồi bóp qua hỗn hợp để cà rốt không có mùi hăng khi chế biến món miến xào hải sản kiểu thái. Hành tây các bạn cũng đem rửa sạch, gọt vỏ, rồi thái lát mỏng theo chiều ngang của hành và ngâm vào nước lạnh để bớt mùi hang, hành sẽ không có mùi.

– Tôm sú làm sạch bóc bỏ vỏ, bỏ luôn đường chỉ đen trên sóng lưng của tôm, rồi xẻ đôi tôm ra. Còn mực ống thì cũng rửa sạch với nước có pha chanh, muối. Rồi cũng xẻ đôi con mực theo chiều dọc, thái mỗi phần làm 2-3 lát tùy theo kích cỡ mực và cho vừa ăn. Cứa vài đường xéo nhau phía trong của thân mực để nhanh ngấm gia vị và đẹp mắt hơn.

– Khi làm miến xào hải sản thái lan thì miến dong rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 5cm, ngâm với nước ấm, luộc vừa chín tới (cho thêm 1 thìa dầu ăn vô nước) rồi vớt ra xả qua với nước lạnh, để riêng cho ráo.

– Bí quyết để tạo nên miến xào hải sản thái lan ngon đúng chuẩn là phần nước sốt. Các bạn hãy trộn đều ớt băm, tỏi băm cùng với 1 muỗng nước mắm, nước cốt chanh, thêm muỗng dấm, đường, tiêu sọ tươi, nửa muỗng hạt nêm và bột ngọt. Ướp tôm, mực với 1muỗng nước sốt trên trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

- Phi thơm hành khô với chút dầu ăn trên chảo nóng, cho tôm, mực vào xào. Nhớ bật lửa thật lớn để tránh mực ra nước nhé. Nêm 1 thìa bột nêm cho có vị rồi múc phần tôm mực vừa xào ra đĩa.

- Vẫn chảo nóng đó, bạn cho miến vào xào nhanh tay, cho thêm chút xíu nước để miến dễ chin hơn và không bị cháy khi xào. Sau đó cho phần tôm mực vừa xào ở trên vào cùng rồi trộn đều. Tiếp đó cho lần lượt nấm hương, cà rốt, đảo đều tay chảo. Riêng phần dưa chuột thì khi miến chín thì mới cho vào nhé như thế dưa chuột mới không bị nhũn. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng ăn nhé.

– Cuối cùng cho rau thơm, rau mùi, hành lá vào cùng chút dầu hào, hạt tiêu.

– Bày món ăn ra đĩa, cắm ớt sừng tỉa hoa lức nãy vào làm trang trí. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn đúng chuẩn rồi đấy.

Với cách làm miến xào hải sản thái lan này của chúng tôi sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp và hoàn hảo để bạn đổi khẩu vị cho cả gia đình mình đó nhé. Tuy nhiên với vị cay nồng thì bạn nên cân nhắc với các bé yêu nhà bạn có thể không thưởng thức được đâu đấy. Không những thế, mỗi khi nhà có tiệc hay muốn đãi khách thì món ăn này cũng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng đó. Chúc bạn chế biến thành công với công thức của chúng tôi nhé.

0