30/05/2018, 16:36

Thơm ngon và bổ dưỡng với lẩu cay Tứ Xuyên

Món lẩu Tứ Xuyên được biết đến như một món ẩm thực kết hợp thống nhất giữa nhiều hương vị khác nhau, nhiều loại nguyên liệu ngonn và bổ dưỡng khác nhau, hòa quyện lại tạo ra một mùi vị đặc trưng, truyền thống và hết sức được ưa chuộng bởi cả người Hoa và người Việt. ​ Vậy ...

Món lẩu Tứ Xuyên được biết đến như một món ẩm thực kết hợp thống nhất giữa nhiều hương vị khác nhau, nhiều loại nguyên liệu ngonn và bổ dưỡng khác nhau, hòa quyện lại tạo ra một mùi vị đặc trưng, truyền thống và hết sức được ưa chuộng bởi cả người Hoa và người Việt. ​

Vậy cách nấu lẩu cay Tứ Xuyên có khó khăn hay phức tạp không? Câu trả lời sẽ nằm ngay trong cách làm món ăn này, hôm nay hãy cùng nhau khám phá cách nấu lẩu cay Tứ Xuyên các bạn nhé.

Nguyên liệu dùng làm lẩu cay Tứ Xuyên:

- Hoa tiêu: 15g

- Ớt khô xay bột: 20g

- Gừng giã nhuyễn: 15g

- Tương tàu: 2 muỗng cà phê

- Tương ớt Tứ Xuyên: 2 muỗng cà phê.

- Ớt băm: 1 muỗng cà phê

- Dầu ăn thực vật: ½ chén

- Mỡ bò 2 muỗng súp

- Đường cát trắng: 20g

- Tỏi băm: 15g

- Bột quế, đinh hương, thảo quả, riềng,  đại hồi, tiểu hồi, bột đậu khấu, thìa là, rau thơm, hành lá cắt khúc, ơt khô, đầu cá, nước hầm xương heo hoặc gà

Hướng dẫn cách làm lẩu cay Tứ Xuyên:

- Đầu tiên để làm lẩu cay Tứ Xuyên bạn cần mua đầy đủ cá loại nguyên liệu cần thiết để có được hương vị đặc trưng của món lẩu tuyệt vời này nhé rồi sơ chế chúng, gừng rửa sạch giã nhuyễn, ớt, tỏi băm nhỏ.

- Sau khi chuẩn bị nguyên liệu bạn làm nóng chảo, sau đó cho phần mỡ bò đã mua vào cùng với ít dầu ăn, tiếp theo bạn cho thêm đường cát vào rồi hạ nhỏ lửa. Bạn thấy khi đường đã bắt đầu chảy ra và chuyển sang màu hơi sẫm của nước màu thì cho gừng đã giã nhuyễn, ớt băm, tỏi băm đã chuẩn bị ở trên vào phi cho thơm.

- Tiếp theo bạn cho tiếp hoa tiêu, tương tàu, ớt khô cùng với tương ớt Tứ Xuyên vào chung, xào tất cả nguyên liệu cho thơm.

- Cuối cùng, bạn cho nước lọc vào nồi rồi sau đó tiếp tục cho những phần thảo dược đã chuẩn bị bên trên vào nhé. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, vậy là đã xong một nồi lẩu cay Tứ Xuyên ngon ngon và bổ dưỡng rồi nhé.

Món lẩu cay Tứ Xuyên này bạn có thể dùng kèm với những món ăn kèm theo khác như là tôm, thịt thái, chả cá, rau sống… Lẩu cay Tứ Xuyên Không những ngon mà còn giúp cho cơ thể chúng ta có thêm các vị thuốc bổ và thảo dược để bồi cưỡng, giúp phục hồi sức khỏe, tráng dương, giải cảm cùng với nhiều công dụng khác.

Hy vọng với hướng dẫn theo công thức này sẽ giúp cho các bạn chế biến được một phần lẩu ngon và hợp khẩu vị cho gia đình.

0