30/05/2018, 16:36

Cách làm bánh bao chiên đơn giản mà ngon ngay tại nhà

Trời dạo này hay mưa nhỉ? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh bao chiên, nhâm nhi vào những ngày mưa buồn chán. Bánh bao chiên hấp dẫn là nhờ lớp vỏ giòn thơm đẹp mắt cùng nhân thịt đậm đà, ăn kèm với nước chấm rất ngon đó. Hãy cùng chúng tôi vào ...

Trời dạo này hay mưa nhỉ? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh bao chiên, nhâm nhi vào những ngày mưa buồn chán.

Bánh bao chiên hấp dẫn là nhờ lớp vỏ giòn thơm đẹp mắt cùng nhân thịt đậm đà, ăn kèm với nước chấm rất ngon đó. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và tham khảo cách làm bánh bao chiên đơn giản tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm bánh bao chiên thơm ngon hấp dẫn:

– Vỏ bánh bánh bao chiên:

+ 300gr bột mì.

+ 10gr men nở.

+ 30gr đường, muối.

+ 150ml nước (có thể thay bằng sữa tươi).

– Nhân bánh bao chiên:

+ 250gr thịt nạc heo (hoặc thịt bò).

+ Trứng cút (có thể dùng trứng gà cắt thành những phần nhỏ).

+ Nấm, cà rốt, hành lá, miếng.

Cách làm bánh bao chiên ngon miệng độc đáo:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hòa tan men nở và đường trong 100ml nước ấm.

Bước 2: Tiếp theo, cho bột mì vào 1 tô lớn, trộn đều với đường và muối.

Bước 3: Kế tiếp, đổ từ từ phần men nở vào bột, cho thêm một ít nước rồi dùng tay nhào thật kĩ cho đến khi bột mịn là được. Nếu bột dính thì các bạn có thể cho thêm bột nhưng tránh cho quá nhiều sẽ bị khô.

Bước 4: Sử dụng 1 khăn ẩm đậy thau bột lại và ủ khoảng 1 tiếng cho bột nở phồng.

Bước 5: Sau đó, bạn băm nhỏ thịt heo, nấm, cà rốt, hành lá và miến đã ngâm mềm. Ướp thêm gia vị cho đậm đà nhé.

Bước 6: Trứng cút các bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên đều được.

Bước 7: Dùng hỗn hợp nhân bọc trứng lại vo thành những viên nhân tròn.

Bước 8: Lấy bột đã ủ ra, các bạn nhào sơ lại cho bột thêm dẻo rồi chia thành những phần nhỏ. Thường thì bánh bao chiên chỉ nhỏ bằng một nửa bánh bao hấp, nếu làm bánh quá to ăn sẽ mau ngán.

Bước 9: Bạn cán mỏng bột, cho nhân vào giữa và túm mép bột lại nhé.

Bước 10: Cuối dùng, cho 1 lượng dầu vào chảo vừa đủ ngập bánh, đợi dầu nóng rồi từ từ thả bánh vào chiên đến khi vàng đều. Vớt bánh ra giấy thấm dầu, để nguội rồi thưởng thức thôi nào.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách làm bánh bao chiên rồi. Không quá khó để thực hiện món bánh bao chiên này đúng không nào? Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút xíu thời gian là đã có ngay một món mới đãi bạn bè và người thân của mình rồi. Còn chần chừ gì mà các bạn không thực hành ngay vào cuối tuần này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm bánh bao chiên đơn giản mà ngon này nhé!

0