30/05/2018, 16:36

Mới lạ với cách làm sushi Hàn Quốc

Sushi là món ăn đặc trưng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản nhưng do khẩu vị của mỗi địa phương hay mỗi miền, mỗi đất nước khác nhau thì lại có công thức làm sushi sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân từng nơi. Vẫn là từ lớp rong biển cuốn cơm trắng nhưng hương vị lại có đôi chút khác nhau và có ...

Sushi là món ăn đặc trưng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản nhưng do khẩu vị của mỗi địa phương hay mỗi miền, mỗi đất nước khác nhau thì lại có công thức làm sushi sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân từng nơi. Vẫn là từ lớp rong biển cuốn cơm trắng nhưng hương vị lại có đôi chút khác nhau và có sự hấp dẫn riêng biệt.

Ở Hàn Quốc có món kimbap cũng gần giống sushi của Nhật, nhưng các bạn đã nghe đến món sushi kiểu Hàn bao giờ chưa, vẫn là những nguyên liệu quen thuộc nhưng sẽ tạo cho mọi người cảm giác mới thú vị hơn. Cùng chúng tôi học cách làm sushi Hàn Quốc ngon hấp dẫn chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sushi Hàn Quốc:

- Rong biển khô: 1 gói

- Cơm dẻo

- Cà rốt: 2 củ

- Dưa chuột: 2 củ

- Dầu mè

- Trứng: 3 quả

- Xúc xích: 2 cái

- Lạp xưởng: 2 cái

- Mè rang: 50gr

- Tấm tre cuộn sushi

Hướng dẫn cách làm sushi Hàn Quốc:

- Đầu tiên để chuẩn bị chó cách làm sushi Hàn Quốc bạn cần phải sơ chế các loại nguyên liệu: cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch, căt sợi. Trứng đánh bông, thêm 1 ít muối, chiên mỏng  khoảng 4mm, sau đó cắt thành sợi dài.  Xúc xích cắt sợi dài, lạp xưởng hấp chín rồi cắt sợi.

- Cho 1 muỗng nhỏ dầu mè vào trộn cùng cơm trắng sẽ giúp cơm có độ béo và độ dính phù hợp, thêm chút mè rang và trộn đều để phần cơm thơm hơn.

- Sau đó bạn trải tấm tre cuốn sushi đã chuẩn bị lên mặt thớt sạch, đặt mặt mịn lá rong biển xuống dưới, mặt thô ráp lên trên, dàn một lớp mỏng cơm trên 2 phần ba của lá, các bạn nhớ cách đoạn đầu lá rong biển ra một chút xíu để lúc sau có thể cuộn lại được.

- Để có một cuộn sushi theo cách làm sushi Hàn Quốc rất đơn giản, bạn chỉ cần xếp lần lượt các sợi dưa leo, xúc xích, trứng, cà rốt, lạp xưởng lên trên phần cơm. Tiếp theo, bạn cầm 1 mặt mảnh tre cuộn lại từ từ, sao cho nguyên liệu không bị xô lệch cuộn chặt vừa tay.

- Sau  khi đã cuốn được thành cuộn, bạn nhẹ nhàng dùng dao sắc cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bày ra đĩa, ăn kèm cùng mayonnaise hay nước tương đều rất ngon nhé.

Làm một món ăn cảu một đất nước khác cũng khá đơn giản phải không nào. Đối với cách làm sushi Hàn Quốc này, các bạn còn có thể sáng tạo thêm phần nhân bên trong, hoặc cuộn theo nhiều cách khác nhau với những hình ngộ nghĩnh theo sở thích nữa đấy. Chúc các bạn thành công

0