30/05/2018, 16:35

Bữa ăn ấm lòng với đậu phụ sốt cay ngon tuyệt

Nếu đậu phụ sốt cà chua đã là một món ăn quen thuộc với gia đình bạn và các thành viên trong gia đình bạn đã cảm thấy nhàm chán với món ăn quen thuộc này. Vậy tại sao bạn lại không thử đổi khẩu vị cho bữa ăn cho cả gia đình bằng cách biến tấu thành món đậu phụ sốt cay ...

Nếu đậu phụ sốt cà chua đã là một món ăn quen thuộc với gia đình bạn và các thành viên trong gia đình bạn đã cảm thấy nhàm chán với món ăn quen thuộc này.

Vậy tại sao bạn lại không thử đổi khẩu vị cho bữa ăn cho cả gia đình bằng cách biến tấu thành món đậu phụ sốt cay nhỉ. Thêm vào đó với tiết trời đã lạnh rồi, hương vị cay cay sẽ khiến người ăn cũng cảm thấy ấm lòng.

Nguyên liệu làm đậu phụ sốt cay:

- Đậu phụ tươi (khoảng 4 miếng đậu phụ)

- 150g thịt nạc vai xay

- 3 quả cà chua

- Vài củ hành khô

- 2 muỗng cà phê sa tế

- 2 muỗng cà phê dầu hào

- Hành lá, rau mùi

- Dầu ăn, gia vị vừa đủ.

Hướng dẫn cách làm đậu phụ sốt cay:

- Bước đầu tiên khi chuẩn bị bắt tay vào làm đậu phụ sốt cay thì bạn phải sơ chế tất cả các loại nguyên liệu khi mua về. Hành khô bạn bóc vỏ, cắt thành những miếng mỏng, sua đó bạn làm nóng chảo với một chút dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm.

- Tiếp đến bạn cho thịt đã xay vào xào cho đến khi thịt chín săn lại, khi thịt đã chín bạn múc thịt ra một cái tô và để riêng.

- Cà chua bạn rửa sạch sau đó cắt cuống bóc bỏ hạt, cắt thành những hạt vụn. Cho cà chua vào trong nồi bắt lên bếp xào nhừ thành dạng sốt để làm đậu phụ sốt cay ngon. Cho thịt vào phần sốt cà chua đã làm, thêm dầu hào, sa tế và nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đảo qua nguyên liệu trong nồi khoảng 5 phút cho các nguyên liệu được ngấm đều rồi thêm nước cho săm sắp mặt thịt, nấu sôi hỗn hợp này.

- Đậu tươi bạn rửa sach và bạn cắt thành những miếng vuông nhỏ, rôi cho phần đậu đã cắt vào nồi sốt cà chua thịt ở trên. Đậu tươi rất mềm, để đậu khỏi bị nát bấy thì bạn đừng đảo nhiều mà hãy lắc lắc nồi cho đậu được ngấm đều với nước sốt nhé.

- Cuối cùng món đậu phụ sốt cay đã ngấm đều thì bạn cho hành lá và rau mùi đã cắt nhỏ vào, tắt bếp và múc ra đĩa để thưởng thức.

Chỉ với các bước đơn giản và nhanh chóng là bạn đã hoàn thành xong món đậu phụ sốt cay rồi, vị cay nồng của sa tế trong món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng hơn trong mùa lạnh đó. Trộn với cơm nóng ăn ngay thì ngon tuyệt cú mèo luôn nhé. Phần sốt thịt xay cay nồng càng làm đậu phụ sốt thêm phần khó quên. Đậu phụ sốt cay khiến mọi người ăn cũng phải cảm thấy ấm lòng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0