30/05/2018, 16:35

Thơm ngon nóng hổi với cách nấu mì kim chi siêu nhanh

Thay vì dùng bữa ăn sáng tại các hàng quán đắt đỏ, không đảm bảo vệ sinh thì tại sao bạn không tự mình vào bếp làm bữa sáng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình bằng món mì kim chi chứ. Cách nấu mì kim chi khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 - 30 phút mỗi buổi sáng để vào bếp là đã ...

Thay vì dùng bữa ăn sáng tại các hàng quán đắt đỏ, không đảm bảo vệ sinh thì tại sao bạn không tự mình vào bếp làm bữa sáng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình bằng món mì kim chi chứ. Cách nấu mì kim chi khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 - 30 phút mỗi buổi sáng để vào bếp là đã có được món mì kim chi thơm ngon, nóng hổi cho gia đình rồi.

Nếu quan tâm tới món mì này, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn cách nấu mì kim chi siêu nhanh, tiết kiệm thời gian sau đây nhé. 

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu mì kim chi:

- Mì sợi

- Kim chi: 1/2 bát con

- Nước trái cây: 300g

- Thịt heo ba chỉ: 200g

- Đậu phụ: 1 bìa

- Rau tiến vua, cải chíp, rau muống

- Gia vị: Dầu ăn, muối, ớt bột

Hướng dẫn cách nấu mì kim chi:

- Đầu tiên bạn hãy sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện cách nấu mì kim chi: mì sợi bạn ngâm vào nước ấm khoảng 10 phút để sợi mì mềm ra rồi cho vào bát, kim chi cắt miếng nhỏ vừa ăn. Thịt heo rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa ăn, đậu phụ căt thành miếng cho ra đĩa, rau tiến vua, rau cải chíp, rau muống rửa sạch cắt khúc ngắn, riêng rau muống thì bạn bỏ bớt lá rồi cắt sợi.

- Thực hiện cách nấu mì kim chi ngon, hấp dẫn vô cùng đơn giản: bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi trút thịt ba chỉ và 1/2 muỗng cà phê muối với một chút ớt bột rồi đảo đều tay khoảng vài phút cho thịt heo chín tái, săn lại là được.

- Tiếp sau đó bạn thêm kim chi cắt nhỏ, nước trái cây vào đun sôi với lửa to khoảng 5 phút, rồi hạ nhỏ lửa thêm đậu cắt miếng, rau cải chip, rau tiến vua, rau muống thái sợi, một chút muối vào nấu chung khoảng 15 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị nhé.

- Cuối cùng, bạn cho mì sợi và 1 thìa cà phê ớt bột rồi đảo đều lên và nấu trong thời gian 5 phút cho mì sợi chín tới thì tắt bếp. Giờ thì cách nấu mì kim chi đã xong, bạn cho mì kim chi ra bát to và có thể thường thức ngay rồi nhé.

Mì kim chi với màu sắc đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon, cay cay hấp dẫn sẽ làm món ăn tuyệt vời cho gia đình vào bữa sáng đấy. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí lại đảm bảo chất lượng và vệ sinh nữa chứ. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện cách nấu mì kim chi cay ngon, nóng hổi cho gia đình ngay thôi nào. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Món Ngon Mỗi Ngày

0