30/05/2018, 16:36

Cách nấu hoành thánh ngon cho cuối tuần rảnh rỗi

Hoành thánh là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa và ngày nay đã trở thành một phần trong nền ẩm thực của Việt Nam. Đây là một món ăn có hương vị đặc biệt, nhưng điều tuyệt vời nhất là cách để thực hiện món này lại không quá phức tạp. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn ...

Hoành thánh là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa và ngày nay đã trở thành một phần trong nền ẩm thực của Việt Nam. Đây là một món ăn có hương vị đặc biệt, nhưng điều tuyệt vời nhất là cách để thực hiện món này lại không quá phức tạp.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu hoành thánh ngon tuyệt vời. Bạn có thể dùng món ăn này như một món ăn sáng giàu dinh dưỡng hoặc thỉnh thoảng có thể dùng thay cơm cũng rất tuyệt. Cùng xem thử cách nấu hoành thánh ngon có những điểm nào đáng chú ý nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu hoành thánh ngon:

- 500g xương heo

- 100g thịt xay

- 5g tôm khô

-100g thịt xá xíu

- Vỏ hoành thánh

- Củ cải trắng, hành lá, ngò rí, ớt, hẹ, xà lách

- Dầu mè, dầu tỏi phi, bột năng, mè trắng rang

- Muối, tiêu, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước tương

Hướng dẫn cách nấu hoành thánh ngon:

- Bước đầu tiên để có cách nấu hoành thánh ngon chính là nước dùng phải được nấu đúng cách. Bạn trụng sơ xương heo đã rửa sạch qua nước sôi để loại bỏ phần bụi bặm bám trên xương heo, đây là một bí quyết để giúp nước dùng trong hơn, sau đó cho vào nồi khoảng 3 lít nước, nấu cùng xương với củ cải trắng và tôm khô trong 1,5 giờ. Thêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm và một ít dầu mè.

- Tiếp theo bạn chuẩn bị phần nhân, nhân là một phần cực kì quan trọng để có được cách nấu hoành thánh ngon. Bạn ướp nhân hoành thánh với tỉ lệ để có phần nhân ngon nhé: ½ muỗng cà phê tỏi phi, ½ muỗng cà phê mè, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 xíu tiêu, 2 muỗng cà phê bột năng đã pha loãng rồi trộn đều tất cả lên.

- Tiếp đó các bạn làm hoành thánh thật khéo léo, cho phàn phân vào vỏ, cuốn lại.Luộc hoành thánh: cho một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho ít dầu ăn vào rồi cho hoành thánh vào luộc, đến khi hoành thánh nổi lên thì các bạn nên vớt ra ngay để tránh hoành thánh bị nát sẽ không được cách nấu hoành thánh ngon.

- Ngò rí và hành lá cắt nhỏ, hẹ cắt khúc khoảng 4 cm, ớt cắt lát. Cuối cùng trình bày hoành thánh ra tô rồi cho hẹ, xà lách, xá xíu, ớt vào, chan nước dùng vừa ngập, và cho thêm ít hành lá, ngò, tỏi phi, rắc tiêu lên mặt rồi thưởng thức.

Tuy không phải là một món ăn chế biến đơn giản, dễ thực hiện hàng ngày, nhưng nếu cuối tuần đổi vị với hoành thánh thì cũng là một lựa chọn hay. Các bạn muốn thưởng thức hoành thánh ngon thì hãy học cách nấu hoành thánh ngon của chúng tôi và thể hiện nó vào cuối tuần nhé.

0