15/06/2018, 11:16

Bí quyết gia truyền cách làm bún bò nam bộ đơn giản và chuẩn vị nhất

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 300g thịt bò mềm + 1kg bún + 10g Hành khô + 10g đậu phộng rang giã dập + Tỏi, tiêu, đường, nước mắm, bột canh, mì chính + Giá, muối tiêu, xà lách, tía tô, húng, kinh giới Cách làm bún bò nam bộ đơn giản và chuẩn vị nhất theo bí quết gia ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt bò mềm
+ 1kg bún
+ 10g Hành khô
+ 10g đậu phộng rang giã dập
+ Tỏi, tiêu, đường, nước mắm, bột canh, mì chính
+ Giá, muối tiêu, xà lách, tía tô, húng, kinh giới

Cách làm bún bò nam bộ đơn giản và chuẩn vị nhất theo bí quết gia truyền sau đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu đến các bạn. Bún bò Nam Bộ hay còn gọi là bún bò xào trộn nam bộ mang phong cách giản dị mà tinh tế. Không giống như những loại bún khác, thay vì sử dụng nước dùng được chế biến cầu kỳ thì bún bò nam bộ là sự mộc mạc của nước mắm chua ngọt và thơm mùi chanh cùng kết hợp với các loại rau sống, hành phi, mát lành giá đỗ và vị thơm nức từ đâu phộng (lạc) rang. Tất cả tạo nên một món ăn ngon đậm chất nam bộ. Nào chúng ta cùng thực hiện ngay sau đây nhé!

-1

Cách làm bún bò nam bộ đơn giản và chuẩn vị nhất:

Bước 1:
Thịt bò (phần thịt mông hoặc thịt thăn) mềm, thái mỏng. Thái hành khô nhỏ để làm hành phi cho thơm. Có thể mua hành khô phi sẵn ỏ ngoài, nhưng nếu các bạn chịu khó tự làm ở nhà sẽ đảm bảo vệ sinh và ngon hơn.
Bước 2:
Chế biến hành phi: Ngâm hành tím trong nước sạch để khi bóc vỏ không bị cay mắt nhé các bạn. Có thể để cả vỏ vàng bên ngoài, hành phi sẽ thơm hơn. Tiếp theo đun dầu nóng, rồi cho hành vào phi trên lửa nhỏ cho đến khi vàng rồi tắt bếp. Sau đó vớt hành ra, lọc lại qua rây cho bớt dầu và để nguội.

-2
Bước 3:
Các bạn ướp thịt bò với gia vị cho ngấm khoảng chừng 30 phút. Sau đó xào thịt bò: cho một muỗng canh dầu ăn vào chảo làm nóng, bật lửa to, rồi cho tỏi đã đập dập, phi thơm. Cuối cùng các bạn cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay. Quan sát khi thấy thịt bò chín tái rồi thì tắt lửa sau đó rắc tiêu bột và đảo đều.
Bước 4:
Pha nước chấm gồm: tỏi, đường, tiêu, chanh, ớt. Nước chấm sau khi đã pha xong, cho vào nồi đun sôi. Giá có thể trụng sơ qua hoặc để ăn sống cũng được

-3
Bước 5:
Lấy tô, cho các loại rau sống vào trước. Sau đó cho phần bún lên trên, chan nước chấm đã đun sôi lượng vừa phải. Cho phần thịt bò đã xào lên trên bún trước, rắc hành và đậu phộng rang đã chuẩn bị lên sau.

-4

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong bún bò nam bộ rồi đó các bạn. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng cùng gia đình mình nhé!


0