15/06/2018, 11:16

Cách làm dưa giá chua kiểu muối nộm ăn liền dễ ăn và rất đưa cơm

Cách làm dưa giá ăn liền cho ngày tết rất dễ chế biến và đơn giản không tốn thời gian mà lại rất ngon. Cách làm dưa giá muối xổi giòn giòn chua ngon lại đẹp mắt. Cách muối dưa giá có màu trắng ngần của giá đỗ, thêm màu xanh của hành kết hợp màu đỏ của cà rốt sẽ là thực phẩm rất hợp với không ...

Cách làm dưa giá ăn liền cho ngày tết rất dễ chế biến và đơn giản không tốn thời gian mà lại rất ngon. Cách làm dưa giá muối xổi giòn giòn chua ngon lại đẹp mắt. Cách muối dưa giá có màu trắng ngần của giá đỗ, thêm màu xanh của hành kết hợp màu đỏ của cà rốt sẽ là thực phẩm rất hợp với không khí của những ngày Tết. Cách làm dưa giá chua ngọt đơn giản và phổ biến nhất do mình sưu tầm và tổng cộng hôm nay sẽ giúp các các bạn cũng có thể tự tay chế biến một thức ăn có thể nói là cực hấp dẫn không đụng hàng. Nào cùng xem cách muối dưa giá ngon giòn và để lâu hôm nay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Giá: 300gr
+ Cà rốt: 1 củ (khoảng 30gr)
+ 30gr hẹ
+ Đường, muối
+ Chanh hoặc giấm

Cách làm dưa giá chua kiểu muối nộm ăn liền

Cách muối dưa giá ngon:

Bước 1: Muốn có cách làm dưa giá để được lâu thì giá đỗ mua về các bạn phải nhặt sạch, rửa kỹ, để róc nước. Cà rốt gọt vỏ, xắt sợi nhuyễn, cắt ngắn bằng cọng giá. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

-2
Bước 2: Cách làm dưa giá ngon là các bạn đổ khoảng chừng 250ml nước sôi để nguội vào 1 cái thau. Cho đường, muối, chanh vào, hòa tan. (Độ chua, mặn, ngọt tùy khẩu vị của các bạn mà gia giảm cho phù hợp nhé).

-3
Bước 3: Sau đó các bạn dùng 1 cái thau khác trộn giá, cà rốt với nhau, rồi đổ hỗn hợp nước vừa pha ở trên vào.

-4
Bước 4: nhẹ nhàng nhấn giá, cà rốt cho ngập nước. Để khoảng vài giờ khi dưa giá ngấm, chua, giòn là ăn được. Sau đó vớt ra đĩa, ăn kèm với thịt ba rọi kho trứng cút.
Lưu ý: Khi thực hiện làm món dưa giá muối xổi này, thì các bạn phải chế biến nó trước tiên, trong thời gian chờ dưa giá ngấm đều để ăn ngay thì ta thực hiện làm các món khác. Chỉ nên chế biến và ăn trong ngày sẽ tốt hơn nhé.

Cách làm dưa giá chua ăn liền này không những dùng cho ngày tết cổ truyền mà với những bữa cơm gia đình mỗi ngày, hay cho thực đơn cuối tuần đều rất tuyệt đó các bạn. Với cách làm dưa giá đơn giản này không chỉ thực hiện nhanh hơn các món dưa muối khác, mà còn rất dễ ăn. Cách muối dưa giá ăn liền có vị chua ngon có chút ngòn ngọt là món ăn kèm với thịt kho hay cá kho rất phù hợp. Chúc các bạn thành công với cách làm dưa giá chua kiểu muối nộm ăn liền dễ ăn và rất đưa cơm này nhé.


0