15/06/2018, 11:16

Cách nấu bún giò heo ngon theo công thức chuẩn đơn giản

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 chân giò heo + Rau sống các loại + Gia vị nêm nếm: hành lá, nước mắm, hạt ớt màu (hạt điều), mì chính... không hề khó các bạn à, So với phở và hủ tiếu, với người Việt bún phổ biến và có nhiều món cách chế biến khác nhau hơn. Miền Bắc có ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 chân giò heo
+ Rau sống các loại
+ Gia vị nêm nếm: hành lá, nước mắm, hạt ớt màu (hạt điều), mì chính...

không hề khó các bạn à, So với phở và hủ tiếu, với người Việt bún phổ biến và có nhiều món cách chế biến khác nhau hơn. Miền Bắc có bún thang, bún riêu, bún ốc, bún mọc…Miền Trung lại có bún mắm nêm, bún dấm ruốc, bún chả tôm, bún thịt nướng…Miền Nam có bún mắm, bún nước lèo… Trong đó bún giò heo rất được ưa chuộng và dễ ăn với khẩu vị nhiều người. Dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu bún giò heo ngon theo công thức chuẩn đơn giản nhất nhé!

Cách nấu bún giò heo ngon:

Bước 1:
Cho hạt ớt màu vào nồi, cùng một chút dầu, đảo đều để có nước màu. Chắt ra chén bát, bỏ hạt, lấy nước màu.
Bước 2:
Các bạn cho giò chặt thành khoanh tròn vào nồi nước, bỏ vào tí muối, hầm cho đến khi giò mềm. sau đó vớt bọt cho nồi nước trong và khoanh giò thật hồng. Nêm nước mắm vừa với khẩu vị, cho nước màu vào. Bỏ hành lá, xắt cọng dài cùng đầu hành vào nồi rồi nhấc xuống.
Bước 3:
Bỏ bún vào tô, múc nước và giò lên trên. Nước mắm phải là mắm ngon giằm ớt. Rau sống ăn cùng bún giò nên cho càng nhiều các loại rau trộn đều càng ngon. Ngoài ra, phải có chanh và ớt ăn cùng cho thêm phần thơm ngon nhé các bạn.


0