15/06/2018, 11:16

Cách làm món tôm chiên hương vị mới lạ

Tôm chiên là món ăn rất quen thuộc với mỗi gia đình việt nam. Món ăn này có vị ngọt bùi, béo béo mà lạ lạ làm cho những ai mới thử cũng cảm thấy lôi cuốn và thích thú. Đây là món ăn có cách làm khá đơn giản .Ở bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm tôm chiên có hương vị mới lạ . ...

Tôm chiên là món ăn rất quen thuộc với mỗi gia đình việt nam. Món ăn này có vị ngọt bùi, béo béo mà lạ lạ làm cho những ai mới thử cũng cảm thấy lôi cuốn và thích thú. Đây là món ăn có cách làm khá đơn giản .Ở bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm tôm chiên có hương vị mới lạ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 - 400g tôm to tùy vào quy mô bữa ăn
+ Bột đa dụng
+ Bột nở
+ Trứng gà
+ Bột ngô, dầu ăn
+ Gia vị muối

Các bước thực hiện món tôm chiên giòn:

Bước 1 : chuẩn bị tất cả nguyên liệu và đồ dùng cần thiết và bày đặt thật hợp lý.

Bước 2 : Vệ sinh tôm thật sạch bằng cách rút chỉ đen ở sống lưng, loại bỏ đầu tôm , bóc nõn ra để lại phần đuôi.

Bước 3 : Cho các nguyên liệu vào 1 cái bát riêng gồm có : bột đa dụng và bột nở rồi trộn đều và sau đó cho thêm ít muối vào.
Bước 4 : Cho lòng đỏ trứng gà, nước và hai cục đá vào 1 cái bát rồi đánh nhuyễn ( hòa quyện với nhau thật đều ).

Bước 5 : Cho bát trứng vừa đánh nhuyễn đổ vào bát bột mì, đánh đều tay cho bột tan mà không bị thành cục.

Bước 6 : Đưa tôm đem rải đều lên đĩa và rắc bột ngô lên trên bề mặt thật đều.

Bước 7 : Đặt một chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào ( lưu ý : cho nhiều dầu ăn một tý nhé !).Khi nào dầu sôi, nhúng từng chú tôm vào bột rồi thả vào chảo chiên vàng.Chú ý cần kiểm soát được mức độ của lửa để tôm không bị cháy  nhé !

Bước 8 : Vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu ăn ,đợi cho dầu ăn thấm hết thì mang ra trang trí, dọn lên mâm.Rồi thưởng thức thành quả nhé !

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này , các bạn có thể làm thành công món tôm chiên. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon miệng nhé !


0