15/06/2018, 11:16

Cách làm thịt bò khô sợi ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này Cách làm thịt bò khô mà mình sẽ chỉ các các bạn chế biến hôm nay là mình học lõm được từ một chuyên gia nấu nướng , họ làm cho khách ăn còn chúng mình cũng có thể tự thực hiện tại nhà cũng có thể dùng lò vi sóng hoặc không có cũng chẳng sao . Chúng ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cách làm thịt bò khô mà mình sẽ chỉ các các bạn chế biến hôm nay là mình học lõm được từ một chuyên gia nấu nướng , họ làm cho khách ăn còn chúng mình cũng có thể tự thực hiện tại nhà cũng có thể dùng lò vi sóng hoặc không có cũng chẳng sao . Chúng ta thường ra ngoài chợ mua sẵn thịt bò không miếng hoặc sợi về ăn, nhưng gần đây có nhiều báo đã phản ánh thịt bò khô chế biến từ cao su, nguy hiểm quá phải không các bạn . Tại sao chúng mình không tự tay thực hiện mà phải đi mua, trong khi cách nấu thịt bò khô bằng lò vi sóng hoặc không cần lò nướng luôn lại làm hết sức dễ và nhanh. Và chẳng cần nói nhiều nữa, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện nộm bò khô cực ngon luôn.

Cách chế biến thịt bò khô bằng lò vi sóng

cách làm thịt bò khô sợi ngon-1

1. Nguyên liệu để thực hiện thịt bò khô
– 600gr thịt bò, có thể chọn loại bò bắp hoặc thịt bò thăn cho ngon và có thớ thịt dài.
– Gia vị: dầu hào, ngũ vị hương, đường, mật ong, ớt bột , hạt tiêu
– Tỏi, sả, ớt tươi, gừng
– Rau thơm, rau mùi, chanh
2. Chế biến nguyên liệu để chế biến thịt bò khô
– Thịt bò mua về sơ chế sạch , lau khô cắt mỏng dọc thớ dày chừng 0,5cm.
– Tỏi, sả, ớt tươi, gừng đập nhuyễn mịn.
– Rau mùi thái nhỏ.
3. Ướp gia vị: Khi ướp thịt bò, các bạn cũng có thể ướp thịt trước với đường sau đó mới đến các gia vị khác, thịt sẽ có màu nâu đỏ đẹp hơn.
4. Những bước làm :
Bước 2: Đem thịt bò pha đều với nước mắm, ngũ vị hương, dầu hào, tỏi băm, sả thái nhỏ, ớt bột , gừng và mật ong.
Bước 3: không nên cho quá nhiều tỏi, sẽ át hết các gia vị khác, mà nên cho nhiều sả, thịt sẽ thơm hơn. Chúng mình cần ướp thịt bò qua đêm (khoảng đến 8 – 10 tiếng) trong tủ lạnh để cho thịt thật ngấm các loại gia vị.
Bước 4: Xếp thịt vào xoong theo lớp kế đó đun thật lửa vừa phải trong khoảng chừng 25-30 phút cho đến khi nào thịt bò chuyển từ màu đỏ sang màu nâu và nước cạn là được .
Bước 5: Xé nhỏ thịt bò theo thớ dài.
Bước 6: tiếp theo cho thịt vào lò vi sóng đến khi nào thịt khô vừa là ok . Tuy vậy phải ghi chú đôi khi dừng lò lại để đảo để thịt bò khô đều không bị cháy xém bạn nhé

Cách nấu bò khô chẳng cần lò nướng

cách làm thịt bò khô sợi ngon-2

1. Nguyên liệu:
+ 500g thịt bò nạc
+ 2 cây sả
+ 1 củ tỏi
+ 1/2 củ gừng
+ 1 gói ngũ vị hương
+ 10g ớt bột
+ 2 thìa gia vị, 3 thìa đường
2. Cách nấu thịt bò khô sợi ăn nộm:
Bước 1: rửa sạch thịt bò, lau khô kế đến thái thành từng lát to bản, mỏng chừng 0,7cm. Các các bạn chú ý thái dọc thớ thịt nhé!
Bước 2: pha đều thịt bò với gừng, tỏi, sả, ngũ vị hương,bột ớt , đường và muối. Chúng mình cần ướp thịt bò qua đêm (khoảng 8 – 10 tiếng) cho ngấm.
Bước 3: Kho thịt bò ở lửa vừa và mở vung soong trong khi kho để nước bay hơi được nhanh hơn.
Bước 4: chúng ta cần kho đến lúc nước cạn hoàn toàn là ok .
Bước 5: Để thịt bò nguội hẳn kế tiếp đập hoặc giã cho miếng thịt mềm.
Bước 6: sau đó , xé thịt thành từng sợi nhỏ.
Bước 7: Cho thịt bò vào chảo đế dày kế tiếp rang ở nhỏ lửa đến lúc đạt được độ khô mà các bạn muốn.
Ưu điểm của cách làm bò khô sợi là để lâu hơn dạng miếng. Nhưng tùy theo sở thích mà chúng mình lựa chọn cách nào cho hợp lý . Món ăn này hợp lý cho anh em ăn nhậu cũng như các chị em phụ nữ nhai ăn chơi
Cách chế biến thịt bò khô mà 8monngonmoingay.Com đã trình bày là loại khô, các bạn có nghe đến loại ướt chưa :D. Nếu chưa lần sau mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách nấu thịt bò khô ướt không ngon không lấy tiền. Các các bạn lưu ý nếu không có thời gian để nấu món ăn này , mà phải ra chợ mua thì phải có kinh nghiệm chứ nếu không các bạn sẽ mua thịt bò khô từ thịt lợn đó. Trên đây mình chỉ trình bày cách chế biến bò khô miếng và sợi. Nếu các bạn nào còn biết cách thực hiện dạng khác thì xin chia sẻ bằng phương pháp để lại comment bên dưới để chia sẻ cùng các độc giả khác nhé.


0