15/06/2018, 11:16

Cách nấu món chân gà chiên nước mắm giòn ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Chân gà: 400 gam + Rau xà lách: 400 gam + Ngò rí: 100 gam + Lá chanh non: 10 lá. + Ớt, hành khô, gừng tươi, tỏi + Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột, dầu ăn, Chân gà chiên nước mắm sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm đậm đà và ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân gà: 400 gam
+ Rau xà lách: 400 gam
+ Ngò rí: 100 gam
+ Lá chanh non: 10 lá.
+ Ớt, hành khô, gừng tươi, tỏi
+ Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột, dầu ăn,

Chân gà chiên nước mắm sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm đậm đà và thú vị. Đây là món dễ làm mà lại rất ngon miệng, đặc biệt dành cho bữa ăn gia đình và các bữu tiệc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chân gà chiên nước mắm.

cach-nau-mon-chan-ga-chien-nuoc-mam-gion-ngon

Cách nấu món chân gà chiên nước mắm

Bước 1 : Chân gà làm sạch với nước muối pha loãng, chặt làm đôi. Ướp chân gà với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1/2thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa ớt bột. Ướp khoảng 30 phút cho chân gà ngấm gia vị.
Bước 2 : Rau xà lách làm sạch, tách lá.
Ngò rí nhặt sạch, một nửa thái mịn, một nửa để nguyên.
Lá chanh non thái sợi chỉ.
Bước 3 : Pha nước mắm để chiên chân gà: Bạn pha 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, 2 thìa nước sôi, trộn đều lên.
Bước 4 : Bắc chảo lên bếp, cho một ít muối tinh vào rang đến khi muối khô chuyển sang màu vàng nhẹ thì đổ đi rồi cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Làm như vậy thì khi chiên gà sẽ không bị kết dính vào nhau ^^.
Bước 5 : Khi dầu nóng già, cho chân gà vào chiên vàng đều 2 mặt đến khi chân gà có độ giòn.
Bước 6 : Sau đó, gắp chân gà ra để ráo dầu. Đổ bớt dầu trong chảo ra rồi cho hành, tỏi băm và ớt bột vào. Tiếp tục, cho chân gà vào rồi rưới nước mắm đã pha ở trên vào, đảo đều khắp chân gà, vặn lửa nhỏ đến nước sệt sệt là được
Bước 7 : Cuối cùng, tắt bếp, rắc ngò rí thái nhỏ và một ít hạt tiêu lên cho hấp dẫn

Cũng không khó để làm món chân gà chiên nước mắm phải không nào. Chúc các bạn thành công với món chân gà chiên nước mắm này nhé !


0