23/05/2018, 18:39

Thế nào là một động cơ tên lửa?

Thứ năm - 08/05/2014 14:56 Động cơ tên lửa Trên Trái đất, khi tì vào cái gì đó cố định là ta có thể di chuyển được. Song trong vũ trụ, hầu như không có điểm tì. Duy chỉ có tác dụng phản lực là cho phép di chuyển được. Cũng giống như một khẩu súng trường ...

Thứ năm - 08/05/2014 14:56

Động cơ tên lửa

Trên Trái đất, khi tì vào cái gì đó cố định là ta có thể di chuyển được. Song trong vũ trụ, hầu như không có điểm tì. Duy chỉ có tác dụng phản lực là cho phép di chuyển được.

Cũng giống như một khẩu súng trường hoặc một khẩu súng đại bác thường bị giặt về sau khi chúng bắn những viên đạn ra, một quả tên lửa được đẩy đi khi nó phụt ra khi cháy. Vì trong vũ trụ không có không khí nên tên lửa phải mang theo lượng ô-xi cần thiết để đốt cháy nhiên liệu của nó. Lượng ôxi này được dư trữ dưới dạng chất lỏng để giảm thể tích trong tên lửa. Đôi khi nó được thay thế bằng một chất lỏng khác có chứa ôxi (ví dụ như pêrôxít nitơ).

Những tên lửa Saturne của chương trình Apollo sử dụng xăng nhẹ (kerosene) cho tầng đầu tiên, hyđrôcho tầng trên, và tất cả đều có chứa ôxi.

0