23/05/2018, 18:39

Vì sao trên Trái đất lại có vùng nhiệt đới, ôn đới, hàn đới?

Thiên nhiên - Vùng ôn đới Căn cứ vào các đặc điểm như nhiệt độ, lượng mưa bình quân hang năm, cảnh quan tự nhiên… Trái đất của chúng ta được chia làm 3 loại hình thành khí hậu chính đó là khí hậu nhiệt đới, khí hậu ôn đới và khí hậu hàn đới. Trong mỗi vùng lại được chia ...

Thiên nhiên - Vùng ôn đới

 Căn cứ vào các đặc điểm như nhiệt độ, lượng mưa bình quân hang năm, cảnh quan tự nhiên… Trái đất của chúng ta được chia làm 3 loại hình thành khí hậu chính đó là khí hậu nhiệt đới, khí hậu ôn đới và khí hậu hàn đới. Trong mỗi vùng lại được chia thành các loại vùng khí hậu khác nhau.

Vùng khí hậu nhiệt đới được chia thành ba loại vùng nhỏ là: Vùng khí hậu xích đạo quanh năm mưa nhiều, vùng khí hậu nhiệt đới 4 mùa không rõ ràng, vùng khí hậu ẩm và khô nhiệt đới.

Vùng khí hậu ôn đói được chia làm 2 vùng: vùng khí hậu ôn đới tính lục địa - mùa hè nóng nực, mùa đông lạnh giá và vùng khí hậu ôn đới tính gió mùa - mùa hè mưa nhiều ẩm ướt, mùa đông khô lạnh.

Vùng khí hậu hàn đới được chia thành hai loại vùng nhỏ là: khí hậu vùng mùa đông rêu và khí hậu vùng băng tuyết quanh năm.

0