09/06/2018, 23:24

Sẽ ra sao nếu hố trắng gặp hố đen? - Câu hỏi hay

Tôi được biết nếu hai hố đen gặp nhau, chúng sẽ nuốt chửng lẫn nhau và tạo ra một hố đen to hơn. Vậy còn trường hợp hố đen gặp hố trắng thì sao? (Phạm Nhật Trường) Lỗ trắng. Ảnh minh họa: Pbs ...

Tôi được biết nếu hai hố đen gặp nhau, chúng sẽ nuốt chửng lẫn nhau và tạo ra một hố đen to hơn. Vậy còn trường hợp hố đen gặp hố trắng thì sao? (Phạm Nhật Trường)

se-ra-sao-neu-ho-trang-gap-ho-den

Lỗ trắng. Ảnh minh họa: Pbs

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chào bạn Phạm Nhật Trường. Câu hỏi của bạn rất thú vị, thú vị ở chỗ cho đến giờ với sự quan sát, ghi hình của các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của khoa học như kính viễn vọng chuyên dụng Keck ở Đài quan sát thiên văn trên đỉnh Mauna Keo tại Hawaii (chuyên quan sát, nghiên cứu Lỗ đen trên 20 năm nay) nó mạnh tới mức 1 người ở Los Angeles có thể nhìn thấy 1 người ở Newyork đang nháy mắt, nó có thể nhìn xuyên qua cái đĩa dày đặc các Sao, các Hệ mặt trời, hành tinh, bụi khí tinh vân...của Thiên hà để quan sát tại vùng tâm của Thiên hà Ngân hà (Milky Way) và phát hiện ra 1 vùng không gian đặc biệt tối đen, có lực hấp dẫn cực mạnh còn gọi là Lỗ đen (Black Hole). Và Vệ tinh mang kính viễn vọng Hubble đang hoạt động trong không gian, nó có thể ghi hình trường sâu của vũ trụ, nhìn xa tới 12 tỉ năm ánh sáng..Và kể cả các thực nghiệm khoa học khác thì tất cả, tất cả đều không cho ra kết quả gì về sự tồn tại của Lỗ trắng (White Hole) trong Vũ trụ.

Lỗ trắng chỉ là kết quả toán học phương trình cân bằng sự tồn tại của vật chất và thời gian, Lỗ trắng hoàn toàn tồn tại trên lý thuyết toán học mà thôi. Các Nhà khoa học còn tưởng tượng ra rằng Lỗ đen thì hút vật chất vào còn Lỗ trắng thì lại phun vật chất ra, thậm chí người ta còn đặt ra giả thuyết là Vụ nổ lớn (the Big Bang) tạo ra Vũ trụ hiện nay chính là do 1 Lỗ trắng phun năng lượng, vật chất ra. Vậy với câu hỏi của bạn thì thật là khó trả lời thỏa đáng, nó chỉ có thể tồn tại trong khoa học giả tưởng. Phong phú, li kì tới đâu thì do sức sáng tạo và năng lực tưởng tưởng của Nhà văn mà thôi. Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Ra hố xám. - (dangchitrung)

Đen trắng gặp nhau = trắng đen lẫn lộn bạn ạ. - (Đoàn Tiến)

Lổ trắng là giả định tồn tại mà bạn. Chưa chắc nó có thật đâu. Vì theo thuyết tương đối rộng thì mọi phương trình đều có hai nghiệm theo thời gian. Nên tồn tại lổ đen thì ngừoi ta suy ra có một lổ trắng là nghịch đảo thời gín của lổ đen ấy. - (Tân Nguyễn Duy)

Mình nghĩ nó sẽ thành hố bát quái. - (Ngocyen)

Lỗ rắng là thiên thể giả định thôi. Thưc tế không thể tồn tại. - (Nờ Vê)

Nếu lỗ đen gặp lỗ trắng.bảo đảm sẽ ra lỗ con lai... - (tranvu)

Lỗ Đen + Lỗ Trắng = Lỗ Xám .. Thân ! - (Kien Tang)

Thì 1 Big Bang mới sẽ xảy ra , do định luật bảo toàn năng lượng bị phá vỡ, do năng lượng được sinh ra liên tục khi các hạt vậy chất di chuyển liên tục khi đi ra từ lỗ trắng rồi vào lỗ đen, rồi lại đi ra từ lỗ trắng, và cứ thể lặp lại. - (ndhvu)

Hố cà phê sữa - (Saru Sama)

Hố đen thực tế là một cỗ máy gia công vật chất mà thôi, nó biến vật chất thành năng lượng nguyên thủy của vũ trụ trả lại cho vũ trụ, vật chất lại được hình thành từ năng lượng ấy, thực tế vật chất chỉ là một trạng thái của năng lượng mà thôi giống như một dòng xoáy của dòng nước đang chảy vậy, năng lượng vốn không có kích thước và liên tục chuyển động do sự giãn nở của vũ trụ, sự chuyển động của năng lượng trong những điều kiện nhất định sẽ hình thành nên những hạt cơ bản đầu tiên giống như một cơn lốc xoáy và hình thành nên cái mà ta gọi là vật chất. thực tế mọi thứ chỉ là ảo ảnh giống như đạo phật đã nói, hay nói cách khác tất cả chỉ là trạng thái của năng lượng mà thôi chứ nó không thật có như vậy. vũ trụ được hình thành từ hai dạng năng lượng cơ bản chúng tương tác với nhau và tạo nên nội lực giống như lực đàn hồi của lò xo làm vũ trụ giãn nở như một chiếc lò xo, sự tương tác giữa hai dạng năng lượng này cộng với sự chuyển động của chúng do sự giãn nở của vũ trụ tạo nên trạng thái của năng lượng và được gọi là hạt cơ bản, những hạt cơ bản này liên kết với nhau tạo thành vật chất lớn hơn.. đến một lúc nào đó lại hình thành nên cái gọi là hố đen và lại trở về với năng lượng ban đầu tạo thành một vòng khép kín. - (Tatban Nguyen)

Thì hố trắng sẽ nuốt gọn hố đen. Xưa nay, hắc đạo có bao giờ thắng bạch đạo đâu. - (TTruong)

Vẫn đen bạn ah, hố đen là gì? Ở hố đen lực hút quá lớn của hố đen làm ánh sáng không thể lọt ra ngoài được, với hố trắng do có ánh sáng nên gọi là hố trắng do lực hút yếu nên vẫn có ánh sáng. - (Nguyên Hoàng)

thành cà phê sữa thôi. - (tulm.tth)

Tôi tưởng tượng vũ trụ là 1 quả bóng đang bị xì hơi, hố đen là miệng lỗ thủng bên trong còn hố trắng là miệng lỗ thủng bên ngoài... - (Trung Dũng Trần)

Khó gặp nhau lắm, giống như Bạn và Tôi - (Hải)

Thế này giả thuyết hố đen hút hố trắng nhả, vậy thì cái nguồn năng lượng dùng để dịch chuyển vật chất qua 2 cái hố ở đâu? Nó cũng có thể như là nhưng ống cống cân bằng lại năng lượng trong các khoảng của vũ trụ. Kiểu như nước chảy chỗ trũng vậy.thì 2 hố sẽ không tồn tại gần nhau vì không có sự chênh lệch để dịch chuyển vật chất - (Kiều Minh Tiến)

Có khi nào hố trắng chính là cái chết của hố đen. Do hố đen hút quá nhiều vật chất và phát nổ - (Tânđen)

hố đen và hố trắng thực chất là 2 loại phản vật chất dạng đa chiều trái ngược nhau về chiều năng lượng,nên khi hai loai hố này gặp nhau sẽ gây nên 1 vụ nổ lớn đa chiều có khả năng 101 phần trăm đủ năng lượng để làm bốc hơi cả vũ trụ và các chiều đa không-thời gian lân cận nó - (maithoa)

Lỗ trắng là phía bên kia của hố đen. Hố đen nó hút vật chất vào 1 đầu thì nó phải phun ra? Không phun ra thì chỗ đâu mà chứa?
Theo truyện dũng sĩ hesman thì ở đó có sự sống. Có 1 quái nhân đã bị hút vào đó và xây dựng 1 đế chế cực kì hùng mạnh tại đó. - (Tiến Hưng)

That khong the tuong tuong duoc - (hai thanh)

Không thể giải thichd được bằng toán học vì các định luật vật lý ko đúng nữa bên trong lỗ đen và lỗ trắng - (Nguyễn đình Đông)

Lỗ Trắng là Big Bang đó. đến giờ vẫn còn lan tỏa. - (nnsang)

Thì con người có thể đi từ bên ngoài gương vào bên trong gương và ngược lại - (nghia nguyen trong)

Không cần phải tưởng tượng nhiều thế. Hố đen là cái miệng, hút vào thì rồi sẽ phải chuyển hóa và thải ra. Cho nên ông Hawking tính toán nó sẽ sang vũ trụ khác thì cũng chẳng có gì kiểm chứng. Tôi có thể dự đoán vật chất bị hút vào hố đen, chuyển hóa rồi quay trở lại chính vũ trụ này ở 1 thời điểm khác. Hoặc khi hấp thụ lượng vật chất đủ lớn sẽ nảy sinh vụ nổ Siêu tân tinh để hình thành hệ thiên hà mới. - (lamviecthien82)

vài lỗ đen gặp vài lỗ trắng => lỗ đốm. giống 101 chú chó đốm ý. - (Hoàng Bách)

Thì cái hố trắng sẽ bị hố đen nuốt chửng. Hoặc hố trắng sẽ phun vào hố đen vật chất, kết quả là hố đen béo lên và hố trắng gầy đi.
Nếu hai hố này thông nhau có khi sát nhập làm 1, 1 mặt hút 1 mặt thải (muahahahaha)~ - (dinhmanhchien0167)

sẽ thành hố xám bạn ạ :) - (Bruce Ng)

Chua nghe qua ho trang. Neu nhu mau den tron mau trang thi khong cho ra mau gi het! - (Ry Trieu)

Hố trắng là 1 giả thuyết nghịch đảo của hố đen trong thuyết tương đối rộng. Tính chất gần như hố đen nhưng hố trắng không cho vật chất kể cả ánh sáng thoát khỏi nó, khoảng không - thời gian chỉ có thể nhập từ bên trong mà không thể ở bên ngoài. Nếu 1 hố đen va chạm với 1 hố trắng thì những tính chất của chúng sẽ tự triệt tiêu nhau và giải phóng 1 lượng năng lượng khổng lồ. - (minhhung1403)

Lỗ trắng làm sao có được, phóng vật chất càng nhiều biến mất càng nhanh, nghĩa là không có, có thể lấy mặt trời là sự đối lập với lỗ đen. Nếu có lỗ trắng thì đó là sự thật vụng về nhất, khác nào cuộc cãi nhau không hồi kết. - (cafali)

Bởi z mới có hình bát quái đó ^^ - (chi linh)

Hố đen gặp hố trắng sẽ tạo thành...hố xám. Kakaka... - (Lê Hồng Ân)

Lỗ Đen+Lỗ Trắng sẽ sinh ra 1 đàn lỗ con, lỗ nào mang gen đen thì nó thành lỗ đen và ngược lại. đến 1tỷ năm ánh sáng thì 2lỗ trắng và đen chết đi thì những lỗ con kia lại tiếp tục sự nghiệp của bố mẹ nó. - (@gmail.com)

Đừng vội đưa ra quyết định, giả thuyết của mình là đúng khi chưa thấy tận mắt. Lỗ đen hay lỗ trắng có thật hay không con người đều không thể biết. Gỉa thuyết của mấy bạn ở trên có thể là đúng và cũng có thể là sai. Việc vũ trụ được tạo ra có phải do vụ nổ Big Bang hay do lỗ trắng... thì cũng chưa thể kết luận được. Muốn biết lỗ trắng có thật sự tồn tại hay không thì con người cần phải chế tạo ra cỗ máy thời gian trở về quá khứ mà thăm dò, xem xét. Nhưng có chế tạo được hay không thì tùy. Có thể là sẽ ko chế tạo được.Vũ trụ bao la, kiến thức con người hạn hẹp chỉ là một chấm cực cực....nhỏ. - (ャッキー りジ ャッキ)

tạo ra 1 cái lỗ đi xuyên không
gian và thời gian - (tri)

lấy nước và lửa đối mặt nhau - (MÙA XUÂN YÊU THƯƠNG)

0