30/05/2018, 09:29

Thanh mát với cách làm canh gà nấu rong biển đưa cơm

Trong những ngày hè nóng bức này, những món canh mát luôn là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích. Đơn giản vì cách chế biến nhanh, ăn lại rất đưa cơm và dễ ăn nên không cảm giác bị ngán. Một trong những món canh hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này đó là canh gà nấu rong biển . Rong ...

Trong những ngày hè nóng bức này, những món canh mát luôn là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích. Đơn giản vì cách chế biến nhanh, ăn lại rất đưa cơm và dễ ăn nên không cảm giác bị ngán. Một trong những món canh hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này đó là canh gà nấu rong biển. Rong biển chứa hàm lượng chất khoáng cao, giúp chống oxy hóa, lại có vị ngon đặc trưng, kết hợp cùng với thịt gà ngọt nước nữa đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một món canh ngon hết ý. Vậy hãy cùng giadinh.blog trổ tài với cách làm canh gà nấu rong biển nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 300gr thịt gà
  2. 150gr rong biển khô
  3. 1 củ gừng nhỏ
  4. 1 cái hoa hồi
  5. 1 thìa cafe hạt nêm
  6. 1/2 thìa canh nước mắm
  7. 1 thìa cafe muối
  8. 1/4 thìa bột ngọt
  9. 1,5l nước lọc

Cách làm canh gà nấu rong biển

Bước 1 : Thịt gà rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Rong biển khô mua sẵn trong siêu thị rất nhiều, bạn cho vào ngâm trong nước khoảng 30 phút để rong biển nở ra rồi thái miếng nếu quá dài. Gừng tươi cạo vỏ và thái lát mỏng.

 - hình 1

Bước 2 : Đặt nồi lên trên bếp, thả thịt gà, hoa hồi, gừng vào nồi cùng với 1,5l nước và đun sôi. Khi nước sôi, bạn dùng muôi vớt bớt bọt để nước canh được trong hơn nhé.
 - hình 2

Bước 3 : Đun thịt gà khoảng 5 phút, sau đó thả rong biển vào, nêm thêm hạt nêm, nước mắm, muối sao cho vừa miệng. Tiếp tục nấu thêm vài phút nữa cho đến khi thấy rong biển chín thì tắt bếp. Múc canh ra bát và thưởng thức thôi nào.
 - hình 3

Thêm một công thức nấu canh ngon đơn giản mà bạn chỉ cần vài phút là đã có bát canh thơm ngon, lạ miệng.
 - hình 4

Canh rong biển chứa hàm lượng khoáng chất rất cao, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên nên 1 tuần ăn canh rong biển 1 lần để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Và món canh gà nấu rong biển này sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Chúc các bạn có một bữa cơm thật ấm cúng với cách làm canh gà nấu rong biển nhé.


0