09/06/2018, 22:27

Tại sao gà trống lại gáy vào lúc nửa đêm? - Câu hỏi hay

Gà trống thường gáy vào lúc nửa đêm cho đến gần sáng theo một chu kỳ nhất định là do hiện tượng gì? ...

Gà trống thường gáy vào lúc nửa đêm cho đến gần sáng theo một chu kỳ nhất định là do hiện tượng gì?

khoảng 1h sáng Gà trống gáy gọi Ông Mặt Trời(OMT) dậy, OMT lọ mọ dậy đánh răng rửa mặt là đến 3h(do mặt to + răng nhiều). xong thì OMT ăn sáng uống cafe là đến 6h, là OMT bắt đầu chiếu sáng để gọi con người dậy uống cafe xong rồi... con người mới đánh răng rửa mặt. - (phong cu chi)

Lúc nửa đêm, khi thời tiết lạnh, cái cần cổ con gà bắt đầu ngóc lên, ngóc lên cao, và to ra, dài ra, to ra, con gà chịu không nổi, bức xúc quá, ngứa ngáy quá, nó phải gáy để giải tỏa bức xúc. Mấy chị gà mái thấy gáy ghê quá, cũng không ngủ được, cũng bức xúc thế là dậy sớm hưởng ứng theo anh gà trống luôn. Ô zui quá là zui, gà trống gà mái 2 đứa gáy cùng hay, he he - (Trần Khốt)

bởi vì khi trời đã sáng lũ gà mái đã dậy rồi thì không thể gáy được nữa - (khang)

Gà của tôi gáy lúc 8h tối nữa kìa, do tôi bật đèn nên em nó nhầm ! Thông cảm đi em là gà mà ! - (HT)

Đó là thủ tục trước khi đạp mái đó bạn, thường là lúc nửa đêm cho đến gần sáng vì thời điểm đó là thời gian tốt nhất mà khoa học gọi là giờ "G" - (Thắng)

Gà gáy khuya là để điểm canh đó bạn. Thiên nhiên tặng cho gà trống cái đồng hồ sinh học 'cảm biến thời gian'! hồi xửa hồi xưa nó gáy từ canh 1 đến canh năm (mỗi canh 1-2 lần). Tức là từ sau 7g tối đến 5g sáng. Còn bây giờ, do lối sống hiện đại của con người, thường đi ngủ trễ nên co1 lẽ nó cũng ngủ trễ theo! Bây giờ, thường thì nó sẽ gáy từ canh 3 đến canh 5 tức là từ 11g tối đến 5 giờ sáng. - (tmt)

tại vì nó muốn nói với con gà mái là anh vẫn ở cạnh em và các con - (bigbabol)

Nhịp sinh học của gà trống sản xuất nội tiết tố sinh dục Nam mạnh nhất vào lúc nữa đêm ,nội tiết tố này làm gà trống hưng phấn,ham muốn tình dục ..... - (Dngthien)

Đó là bản lỉnh X MEN đó bạn.Gà thường ngủ sớm,sau thời gian hơn 10 tiếng gà thức giấc, rất sung mản nên gáy để đánh thức các chị gà mái dậy sớm để YÊU đó mà - (THANH)

don gian la da duoc hoc o tieu hoc:" no gay de bao thuc bac nong dan ra dong som" - (nhatduy)

gần sáng áp lực khí quyển thay đổi, hốc môn trong gà cũng thay đổi, làm mọi thứ trong con người nó hưng phấn, nên nó gáy ... - (phao)

Người ta nói gà gáy là do nó thấy thời cơ gáy đã chín mùi nhưng thật sự nó muốn gáy lúc nào là gáy lúc đó thôi. Bạn thấy rằng có cả nhiều thời điểm khác nữa nhe! - (Lưu Việt Lạc)

Ban ngày gã Gà trống thừa điều kiện để quản lý lũ Gà Mái. Đêm đến, Gà Trống không nhìn thấy gì (quáng gà) nên nó phải thỉnh thoảng cất lên tiếng gáy để răn đe những tên Gà Trống khác có ý định mò vào "léng phéng", đồng thời để cảnh báo lũ Gà Mái đừng có hy vọng lợi dụng bóng tối mò đi "ngoài luồng". - (HQ)

Con gà nó gáy cũng như người ta nói to. Một con gà nó không ngủ được, nó gáy. Thế là làm ảnh hưởng đến các con gà hàng xóm. Bọn hàng xóm cũng gáy, để mắng lại kẻ ý thức kém kia. Thế là cả xóm cãi nhau, cả làng cãi nhau - (Em Mon)

Gà trống gáy giữa đêm là bình thường, nó mà kêu cục tác mới có vấn đề - (Fun)

Các sinh vật bậc cao đều có hai chu kỳ là làm việc và nghỉ ngơi mà sự nghỉ ngơi triệt để nhất là ngủ. Trừ một số động vật ăn đêm (cú, mèo...) đều theo nhịp điệu sinh học là ngày sáng các hoạt động tập trung vào ban ngày. Ban đêm trời tối không thấy đường thường ngủ. Gà cũng vậy, nhưng do cấu tạo mắt của gà kém hoạt động khi ánh sáng yếu nên chạng vạng chiều không thấy đường (quáng gà) nên vào chuồng và ngủ sớm. Nhưng nhịp điệu sinh học 1/2 thời gian ngủ nên sẽ dậy sớm. Khi dậy trời còn tối nên chúng cũng không thấy đường là lo lắng thường kêu to, mà gà trống kêu to là gà trống gáy! - (Anh Tuấn)

Gà trống gáy đêm là để đanh thức người dậy yêu đấy ban ạ. - (mydinh)

do chu kỳ sinh học đó bạn ơi. nhưng không phải con nào cũng gáy vậy đâu
có con gáy lúc 9h -12h tối là bình thường.
- nói về chu kỳ sinh học của gà. gà ngủ vào lúc chiều nhá nhem tối. tầm 6h chiều. đến 1h 2h sáng là nó dậy. vì tập tính bầy đàn, con gà trống là chúa tể. nó bắt đầu một ngày mới của nó. cất tiếng gáy để cảnh cáo các con trống khác, để thu hút gà mái.... vì vậy nên nó gáy,. và nó gáy bất cứ khi nào nó thích. trong ngày. - (Văn Khang)

vì nó không ngủ được thế thôi - (nguyenmongbinhbinh)

Tự nhiên nó như vậy thôi..! - (chantinh)

Nửa đêm gà gáy canh ba,
Ông bà thức dậy cho gà chọi nhau. - (Đào Vũ)

tranh thủ gáy khi gà mái còn ngủ chứ lúc gà mái dậy rồi thì làm sao mà giám gáy nữa chứ - (dong)

Không phải đâu quí vị, gà gáy nửa đêm là vì ấm ức các chị gà mái : Làm ngơ. - (HUNGPHI)

Theo tôi, có 02 lý do sau:
1. Vì trước đó nó bận ngủ với gà mái, còn ban ngày thì nó bận đi kiếm ăn. nên thời gian còn lại nó gáy là đúng rồi.
2. Nó thể hiện mình là người chuyên nghiệp và có tiếng nói. gọn lại là tranh thủ lúc không ai nói, ko ai ồn ào hết nó mới cất tiếng nói, lúc này, đối tượng mục tiêu của nó mới nghe được.
Không biết đúng ko nhưng mình nghĩ vậy,! - (Nguyen Luong)

Don gian vi nó # gi tử tù dau. Moi lan gay xong la no biet minh chua bi len thớt - (hungvu)

Do chu kỳ sinh học của gà trống thôi. Nếu bạn vẫn chưa tin thì hãy đọc sự tích: Gà trống, mặt trăng và mặt trời. - (Red Star)

khi gà gáy đêm có nghĩa là giờ âm sấp hết, giờ dương sẽ đến. Những người bệnh yêu thường thấy lo lắng sợ hãi vào ban đêm không ngủ được nhưng khi gà gáy họ lại yên tâm để ngủ. - (Thanh Hải Nguyễn)

Đem vài trăm con gà trống đến một đảo hoang không gà mái, đảm bảo sau 5 năm sẽ không con nào thèm gáy nữa dù chúng vẫn to khỏe lực lưỡng và chưa bị thiến!. - (Lanhlung)

Còn tôi nghĩ là nó bị ho đấy. - (xuanhoangpp)

Tiếng gáy là tuyên bố chủ quyền lãnh thổ. Gà trống nào dậy sớm gáy trước thì chiếm được giang sơn và mỹ nhân, có mỹ nhân thì truyền được cái gzen gáy sớm cho đời sau, và con của nó cũng gáy sớm. Sớm nhất cũng chỉ là nửa khuya, con nào gáy sớm hơn thì làm phiền lão nông ngủ sớm, mai sẽ bị cho vô nồi và tuyệt nòi gà gáy trước nửa đêm. - (shan shin)

Tại vì nó là con gà trống đó mà, nếu là còn vịt trống nó đâu có gáy.
Nhưng đâu chỉ gáy ban đêm, tôi thấy gà nhà tôi nó cũng gáy ban ngày lúc trưa, mỗi trưa cũng mỗi gáy đó mà. - (lvbinh)

Nó không ngủ được,quậy phá để mọi người xung quanh mất ngủ theo .Để trị chứng mất ngủ này cần có lá chanh - (Thiên Hậu)

theo toi biet thi do la con ga gay cam canh, tuc la moi mot canh gio no deu gay - (Nguyen Chi)

Gà chong rủ gà mái đi ăn đêm - (Ngo Sach Trung)

Vi buc ruc ngua gay nen phai gay...? Toi thay thoai mai - (Nghe Tonthat)

Các nhà khoa học cho biết, chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào tiếng gà gáy để chỉnh lại các loại đồng hồ bởi chiếc đồng hồ sinh học mà loài gia cầm này sở hữu hoàn toàn đáng tin cậy.
Không chỉ riêng gà trống mà đồng hồ sinh học của tất cả các loài lông vũ đều đáng tin cậy. Nó làm dấy lên câu hỏi cho các nhà khoa học về khả năng đặc biệt của chúng.
Tiếng gáy của gà trống là chiếc đồng hồ báo thức đáng tin cậy nhất.
Trước đây, người ta tin rằng gà gáy nhờ nhận ra được những tia sáng rất nhỏ của ánh mặt trời lúc bình minh. Tuy nhiên, thí nghiệm của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, gà vẫn gáy cho dù nó sống trong điều kiện được chiếu sáng cả ngày bằng nguồn sáng nhân tạo. Nó cho thấy, việc nhận biết thời gian chính là bản năng của những con gà trống.

Các nhà khoa học tin rằng, hành vi báo thức của loài gà là do nhịp sinh học của bản thân chúng. Theo đó, chiếc đồng hồ của tự nhiên hoạt động hoàn toàn biệt lập với những tác động từ bên ngoài. Để minh chứng cho điều này, chú gà trống được chọn đã bị nhốt trong một căn phòng không có cửa sổ đặc biệt, cách âm với bên ngoài.

Việc chiếu sáng được thực hiện 12 giờ mỗi ngày và lặp đi lặp lại theo chu kỳ 12h sáng, 12h tối. Điều đặc biệt, nhiều ngày sau, con gà vẫn gáy vào đúng giờ đã định bất chấp việc chiếu sáng nhằm làm loạn nhịp sinh học của các nhà khoa học Nhật Bản.

Kết luận sau thí nghiệm của các chuyên gia nói rõ: “Dưới sự chiếu sáng nhân tạo, con gà trống vẫn gáy vào mỗi buổi sáng, trước khi mặt trời mọc. Nó chứng minh rằng, hành vi gáy sáng của những con gà bị cuốn theo một nhịp sinh học đã định, hoàn toàn không bị tác động bởi môi trường bên ngoài”. - (Titaxuan)

Nguoi nhat lam thi nghiem.nhot nhung con ga trong vso mot chuong.bat anh sang co dinh suot 24h.con ga van gay dung gio.thi nghiem thu 2.nhot nhung con ga trong vao cung mot chuong,cung co dinh anh sang,co dinh nhiet do.cuoi cung nhung con ga van gay dung gio.vay chung ta co the ket luan gi? - (tinh le)

ò, ó o. Hầm không hết thì kho - (Quốc Sự)

gà chỉ gáy khi trời không mưa thôi nhé,và gà gáy giờ đấy là để báo cho đồng loại dậy đi kiếm mồi,giờ đó giun và côn trùng đang nằm tắm sương nên dễ kiếm thức ăn,trời nắng thì gà lại ngủ rồi vì ko chịu được nóng nắng,cá nhân tôi ăn mãi thịt gà mà không chán - (danchongthamnhung68)

Tại vì nó gáy để đánh thức mấy con gà trống khác xem có bị thịt gần hết chưa.chừng nào tới mình - (hiếu ngọc)

Trước chuồng gà nhà mình có một cây vải to. Cả chuồng gà có 8 chị gà mái và một anh gà trống. Hằng ngày, 8 chị gà mái này cãi nhau như chợ vỡ, anh gà trống ngày nào cũng phải can thiệp, la mắng giải tán đám chợ vỡ này. Vì ban ngày căng thẳng nhiều quá, thành thử, đêm đêm trong giấc ngủ anh gà trống này thường xuyên gặp ác mộng, mỗi lần gặp ác mộng anh giật mình tỉnh giấc gáy ầm lên, đêm nào cũng vài lần như vậy. - (quangninh111)

Gà hay bất kì động vật nào kể cả con người khi ngủ quá sớm sẽ thường thức giấc vào nửa đêm, khi gà trống thức giấc sẽ thấy tối mù, mất phương hướng nên chúng phải cất tiếng gáy gọi nhau. Một con gáy thì nhiều con khi nghe thấy cũng sẽ gáy.  - (Thịnh)

Phải phong cho tất cả các bác trên đây giải Nobel Vật lí và Sinh học . Nói hay lắm ! Chuẩn lắm ! - (Vô thường)

vì tụi nó ngủ sớm nên dậy sớm thôi (đã đủ giấc).
khi gà biết gáy là nó đã trung niên rồi, mà tuổi đó ngủ 6h là đủ rồi.....
các pác xem mấy chú choi choi coi, sáng đi ăn theo mẹ mà nó còn ngủ gục nữa áh...
:D
Thân. - (qdvl)

Tui cũng không biết nữa, phải đem gà VN qua Mỹ rồi xem 12h trưa hay tối nó mới gáy. - (Hung)

Hồi còn ở quê,lúc 1,2h sáng đang yên tĩnh nge tiếng gà gáy nhiều.bây giờ thấy bàn về gà gáy thấy nhớ cái hồi còn ở nhà quá !!!! - (thanphongqbct)

Theo nhịp sinh học của ga trống, sau một ngày kiếm ăn và "làm việc" mệt mỏi, khi về chuồng thì khoản 5 đến 6 tiếng sau gà trống sẽ trở mình, vươn thân ra trước và cất tiếng gáy, giống như con người mỏi mệt thì vặn người và ứ ứ trong lúc ngủ vậy. - (runghoangvu)

Của tau rồi nhé, của tau rồi nhé - (Quán)

con ga trong gay la boi vi no danh thuc con ga may.de chuan bi cho wa trinh san xuat ...ban ngay nguoi ta thay ki lam - (gatrong)

Nhưng đa phần vì nó bị đánh thức khi đang ngon giấc nên mới gáy.. - (Anh Quý)

Bởi vì nó đi ngủ sớm quá, thường là khoảng 6h tối, đến giờ đó nó không ngủ được nữa nên nó hò hét phá đám bọn gà mái ấy mà - (Hùng)

Gà trống gáy lúc gà mái ngủ, khi gà mái thức rồi thì gà trống nín khe - (ThienHueTyTe)

do la ga bao sang canh ma trong tho ca cung co noi ve viec ga bao sang canh rui ma - (luuhuonggiang)

gà gáy vì thủy triều lên xuống,ở quê tôi cứ nghe tiếng gà gáy đêm là biết thủy triều lên xuống - (hoàng mạnh)

Mắt gà không nhìn thấy gì khi trời bắt đầu tối, người ta gọi là bệnh quáng gà. Do vậy gà đi ngủ sớm. Ngủ sớm thì phải dậy sớm thôi. Mà dậy trời chưa sáng, chúng cũng chưa nhìn thấy gì nên lo lắng kêu lên. Mà gà trống kêu là gà trống gáy! - (Hoàng Bình)

Xin trả lời bạn: Tại sao có ngày có đêm? - (Nick nguyen)

mất ngủ nên gáy chọc tức mọi người vậy mà :v :v :v - (Bá Tấn)

ăn ko đủ no. đêm ko ngủ dc tức gáy ,muỗi cắn giật mình dậy tức gáy ... - (babylon_river2001)

Vì cũng như con người vậy thích gáy vào đêm tối - (dongnguyen)

Gà là một sinh vật và nó muốn gáy khi nào thì nó gáy, nó cũng có thể bị chứng mất ngủ, khó chịu hoặc đơn giản là đồng hồ sinh học của nó khác với những con khác, đừng áp đặt là nó phải gáy lúc gần sáng bạn ơi... - (Văn)

Tại vì gà ngủ ít các huynh ạ - (Hue)

Đó là khoảng thời gian sung mãn nhất, yên tĩnh nhất. Gà trống muốn ra oai với những con gà mái bằng tiếng gáy. Chúng gáy thành phong trào là vì chúng ganh nhau, thi nhau - (duykhanh.sctn)

no bao no chuan bi di ngu - (Dung Diep Hieu)

ga trong ban than no la thuoc loai dong vat hoang da,ve dem nhung dong vat nhu chim,hoac ga,thuong ko thay duong,voi tinh cach phong thu can than,cu ve dem cach khoang nua tieng hoac 1 tieng thi lai gay len,de chung to ho van con day,cu vay ma gay den khi nao troi hung sang thay duong moi thoi - (sam)

bạn có nghe gà tức tiếng gáy kh ?
bữa qua gáy thua anh nào gần bên. bữa nay cố dậy sớm gáy to hơn anh bạn hôm qua - (duy duc)

Tiếng gáy con gà có 4 câu theo thứ tự như sau: Ò Ó O-O. Lúc nó bắt đầu gáy thì tôi lấy cục đất chọi một cái: tiếng gáy sẽ là Ò Ó O - OÁC nó chạy sang vườn bên cạnh nhưng vẫn phải nối tiếp câu O cuối cùng, thậm chí là gáy thêm tiếng khác. Tôi đã làm nhiều lần như thế và kết quả không bao giờ thay đổi. - (Nhất Long)

Xưa kia con gà không được Ngọc Hoàng đưa vô Danh sách 12 Con Giáp. Nên nó cố làm 1 điều gì đó giúp muôn loài để gọi là có công, nghĩ mãi mới ra 1 cách là gáy vào sáng sớm đó mà.
H. N. Dũng - (101975)

Tại vì bản năng của nó sinh ra là để báo thức cho tất cả ấy mà hiiiiiiiiiiiiiiii - (langbang)

trời sinh ra thế - (binhtcvb)

ò ó ooooo....xào không hết thì khoooooo.....oooo - (banglangtim051387)

do buoi sang vao thoi diem giao nang luong kich thich vao nao con ga lam co no ngua và phat ra tieng gay - (trongquanbhlc)

Giãi thích một cách đơn giãn là gà trống bị chứng mất ngủ, củng có thề là sợ sáng mai không thức dậy nên thức cả đêm, củng giống như người già ít ngủ là vậy. nhà nào c ó người già là biết ngay. - (Dat Vo)

Theo truyện cổ tích, anh gà nhớ bộ đuôi của mình bị anh Công mượn mà không trả - (ngóc nặng)

Nghe nói là nó kêu gà mái lại với nó thành ra tiếng gáy. - (Hien Nguyen)

Theo em thì chắc là nó bị lệch múi giờ - (dattocon)

ko biet - (tanan matkinh)

Nó ngủ không say, hay tỉnh giấc vào đêm " lúc đó có thể nói là ngủ gà" và nó la toáng lên...o o o - (cumeo)

gà nhà tôi cứ bật điện là gáy, chả quan trọng giờ giấc - (hung)

Mỗi một loài trên trái đất này sinh ra đều có những ưu điểm, đặc điểm và nghĩa vụ riêng... Nên gà trống gáy vào nửa đêm theo từng khoảng thời gian cũng là những đặc điểm và nghĩa vụ bẩm sinh của nó... :) - (hoang.tranduc86)

tai no ngu som nen thuc som . sang som thuong sung suc nen gay . - (lethanhan.us)

Tại trời lạnh quá nên nó bị ho đó chứ! - (trumchoiga)

Gà trống lại gáy vào lúc nửa đêm vì nó muốn báo cho mọi người đã đến nửa đêm! - (Langthang)

Bạn Trần Khốt là chi tiết đến từng chi tiết.like,haha - (gà mái mơ)

Chắc là nó viêm họng lên mới gáy lúc nửa đêm, như là mình ngứa cổ phải ho ý...! - (Mạnh)

Các pro cho hỏi vậy tại sao con gà máy khi đẻ xong lại cục tác vậy. - (hdm81)

Ở quê tôi, gà trống ban ngày ăn nhiều  nên ngủ không được. Hậu quả là gáy suốt đêm. - (Trọng)

ko biết nên tin hay không nhưng cứ gà trong xóm mà gáy khoảng 11h đến 2h đêm điều đó báo hiệu điềm sấu, trong xóm xắp có người tai nạn ko qua hoặc là có đám tang. cứ lắng nghe đi - (NGỌC VĂN)

Nó nói:ăn cho no rồi tối ho ,,,ấy mà,tốn mấy vên vigara của người ta. - (trong hieu nguyen)

Gà trống nó gáy để diểm danh quân số đó mà. Ngày xưa toàn ngủ ở rừng đêm nào cũng bị hụt mất vài đồng chí trong đàn nên con trống đầu đàn phải gáy để điểm danh xem đêm nay mấy chú ra đi rồi. - (than thanh)

Tai vi ban ngay tui ga mai on ao qua roi - (Khanh Thien)

thích cách bình luận của phong Củ Chi wa à - (lan lan)

Chắc là gần sáng gà trống hưng phấn muốn đạp mái, nên nó gáy - (Cương)

tôi thấy các bạn có ý kiến rất hay - (pí heo)

Nó mất ngủ và gọi tất cả dậy thôi =) - (daokcuong)

vì gà thường đi ngủ sớm nên nó sẽ dậy sớm, và khi nó gáy vào lúc khuya là lúc nó khẳng định nơi này là lãnh thổ của nó, mà khi con này khẳng định thì con khác cũng sẽ nói rằng chỗ kia là của nó. Chuyện này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần nên sẽ xảy ra suốt đêm - (le hieu)

Gà trống nhà mjh mới có 9giờ đêm đã gá rồi bình thường thì 12 giờ đêm hoặc sang 1h sáng mới gáy.liệu có điềm báo gì không mọi người có kinh nghiệm tư vấn dúp mjh với. - (Lydung)

vì theo chu kì vòng quanh của mặt trời do đó gà trống gáy vào lúc nữa đêm - (havy2005)

ga gay vao 20h toi - (toilaxuan)

Gà nhà e năm nay đinh dậu gáy lúc 19 h tối bảy tiếng hoang mang quá ko biết điềm lành hay giữ các bác ạ - (mrhoang3388)

Gà trống gáy lúc 7 8h tối có sau không . Mấy hôm nay rồi - (Danh thị phương thảo)

0