09/06/2018, 22:23

Vì sao lông mày không dài như tóc? - Câu hỏi hay

Tóc cắt mãi nhưng nó vẫn cứ dài ra, trong khi lông mày không cắt thì nó vẫn ngắn như thế. Vì sao vậy? ...

Tóc cắt mãi nhưng nó vẫn cứ dài ra, trong khi lông mày không cắt thì nó vẫn ngắn như thế. Vì sao vậy?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ dài lông tóc con người là do mao nang (túi mao) mọc ra lông tóc có hình dáng lớn hay nhỏ quyết định.

Lông mày chỉ có thể dài đến một tuổi và một độ dài nhất định, sau đó qua một thời gian sẽ rụng đi, nơi đã rụng đi sẽ mọc ra lông tóc mới. Ở các vị trí khác nhau trên cơ thể, lông tóc sinh trưởng có độ dài khác nhau bởi lông tóc ở các vị trí khác nhau sẽ có túi mao lông khác nhau. Đồng thời, mỗi loại hình túi mao chỉ có thể nâng đỡ cho một độ dài nhất định của lông tóc. Túi mao của lông mày có sức chịu đựng kém hơn nhiều so với túi mao của tóc. Vì thế, khi lông mày đạt tới độ dài nhất định, túi mao không chịu đựng được nữa, lông mày sẽ dừng sinh trưởng, tự rụng đi không thể nào mọc dài như tóc được. - (tuanlx007)

Vì nó là lông mày chứ không phải "lông tao" nên không thể dài hơn. - (Hoàng Bắc)

Lông mày không dài là do bạn không cắt đó, theo như câu nói của bạn:" tóc cắt mãi thì nó cứ dài ra..." Suy ra lông mày của bạn vì không cắt nên không dài...:) . - (BạchLong)

Vì lông mày mà dài như tóc thì sẽ không nhìn được, cặp lại thì nó kéo sệ mắt xuống cũng ko nhìn được - (Tuan)

vì nó không phải là tóc - (ta dai tuong)

Lông mày chỉ sống khoảng 4 tháng, sau đó rụng đi cho lông mới mọc lên. Còn tóc thì sống khoảng 6 năm. Vậy nên lông mày có muốn cũng ko đọ được với tóc đâu. - (Lông mày dài)

Dài chứ. Bạn chưa thấy Bạch Mi Ân Vương à ! - (QQQ)

Những thứ gọi là lông thì sẽ không dài được - (175617)

Là do lông mày bị rụng thường xuyên, nó quá nhỏ nên bạn ko thấy nó rụng thôi. - (abc)

Lông mày ko dài ra là do tới độ dài nhất định thì nó sẽ rụng, nên bạn ko cảm thấy đc là nó dài ra - (K)

Vì nó mọc tiếp lông mày ko mọc tiếp ´^..^` - (Giải Tấn)

Có chứ, tuy nhiên những người lông mày dài bị phụ nữ chê nên tuyệt chủng hết rồi, chỉ còn những người lông mày ngắn tồn tại thôi :) - (Tin Tin)

1000 năm nữa sẽ có câu trả lời chính xác - (sanvu)

Mỗi loại long trên cơ thể có chu kỳ mọc và tốc độ mọc khác nhau. Những sợi lông cũ (bao gồm tóc, lông mày, ...) sẽ được thay thế bằng những sợi lông mới khi già và rụng. Trên cơ thể người thì chu kỳ và tốc độ mọc của tốc cao hơn những loại lông khác. - (Khôi)

nói chung râu với tóc thì nó cứ dài mãi còn lông thì chỉ dài tới 1 mức độ nhất định thì nó sẽ dừng - (nguyen quoc son)

Vì chỉ có dầu gội đầu mà không có dầu gội lông mày, nên lông mày có dài ra thì cũng chẳng có dầu gội mà dùng nên nó chỉ mọc ngắn thôi. - (Hạ Trắng)

cái này la do ghen quyết định - (Văn Thanh)

Loài người tiến hóa tư động vật qua nhiều giai đoạn, lông mày để ngăn nước mưa và mô hôi chảy vào mắt, nếu lông mày dài quá nó sẽ che khuất tầm nhìn, nó sẽ bị đào thải, do đó nó chỉ được phát triển đến như vậy thôi là hợp lý, cón tóc là bộ phận bảo vệ đầu , trong đó có não, nó có tác dụng che nắng và chống tác động ngoại lực tù bên ngoài, cho nên nó phát triển càng dài càng có lợi nên cơ thể cho nó phát triển không giới hạn tùy theo khả năng nuôi dưỡng của sợi tóc - (traitckt)

Đơn giản thôi mà, tóc (lông) ở từng bộ phận trên cơ thể có độ dài và giới hạn bao lâu nó sẽ rụng khác nhau nên độ dài giới hạn tới đó là nó sẽ già và rụng đi để thay mới... Hết rồi, tui chỉ biết tới nhiêu đó! - (David Tý)

vì theo qui luật tiến hóa cả thôi, nếu dài như tóc thì khuất tầm nhìn, mà ko có lông mày thì mồ hôi trên trán chảy xuống mắt thì sao.... con người có mặt hàng chục ngàn năm nay phải luôn tiến hóa để phù hợp với môi trường mà, việc tiến hóa sẽ liên tục và liên tục cho đến khi diệt vong luôn... - (minhhc)

bởi vì túi mao tóc dài và có đỡ được sợi tóc(mặc dù có dài đến mấy) và các túi đều rất đều nhau.Hơn nữa, tóc có thể mọc theo một chu kỳ. Còn túi lông mao của lông mày thì ngược lại, chúng nhỏ và ko thể đỡ được lông mày vì kết cấu túi không cho phép sức nặng của nó vượt quá khi dài ra. Đồng thời các túi đều ko đều. Và khi đến một độ nặng nhất định thì nó sẽ tự rụng. - (science)

Tóc mọc dài ra là để cho bạn dể tạo kiểu này nọ , còn lông mày thì chỉ có một kiểu nên không cần dài - (duyên)

Vậy tại sao lổ mũi lại không mộc ngược lên cho trời mưa nước vô hé - (lethanhnha)

Đã là LÔNG THÌ không cần dài, vì nó cũng dài như tóc. Thì mỗi lần đi hớt tóc sẽ như thế nào nhỉ. Vì lông tay lông chân, lông..... Cũng dài ra. - (Simon Bùi)

vì gen quy định vậy đó bạn.... có những tế bào có chu trình tăng sinh liên tục và ngắn như tế bào ung thư... có những tế bào có chu trình tăng sinh dài như tế bào thần kinh... tất cả những đặc điểm đó đều do gen... và nếu như bạn hỏi mình gen nào quy định thì mình bó tay, còn bạn hỏi mình vì sao nó không dài như tóc thì đơn giản nó là lông mày. Còn bạn hỏi có trường trường hợp nào lông mày dài như tóc không? Có đó bạn nguyên nhân thứ nhất là tế bào da đầu lạc chổ xuống lông mày, hoặc tế bào lông mày bị đột biến hoặc là do các tế bào khác đột biến.... Nếu bạn hỏi nguyên nhân đột biến bạn có thể tìm đọc các sách về sinh học... đó là những suy diễn từ các kiến thức được học và là thông tin không chính thức. - (Quý)

Vì nó ngắn hơn tóc nên nó không thể dài hơn. :) - (Luis Edi Vinh)

Đã gọi là lông thì khác với tóc còn phải hỏi? - (ca chua)

Đơn giản nó gọi là lông, còn không thì đã gọi là tóc, là tóc mày - (Vu huy)

Trong quá trình tiến hóa, lông phát triển để bảo vệ một số bộ phận bên ngoài cơ thể con người cũng như động vật. Con người nói riêng đã tiến hóa đến môt mức cao, kèm theo đó lông sẽ dần một ít đi do con người có các thiết bị, phụ kiên bảo vệ, vì vậy lông giảm tác dụng và chúng sẽ ko mọc nữa.
Ở mắt, lông mày ngăn bụi bẩn, mồ hôi chảy từ trên trán xuống vì thế nó dài thế là đủ, bạn nghĩ sao nếu nó tiếp tục dài ra. Các bộ phận quan trọng hay điểm yếu cơ thể lông sẽ vẫn mọc ra để che chở.
Đây là quá trình chọn lọc của tiến hóa. - (toitrloi)

vi ban khong an chay nhu mat ong dai su - (tuibandua)

Do tiến hóa thích nghi thôi! Chỉ có tiệm cắt tóc mà không có tiệm cắt lông mày!!!! =)) - (Viet Vuong Vu)

vì gen qui định các tế bào ở lông mày không giống da đầu nên các nang lông mày và lông trên cơ thể không phát triển dài như tóc. - (huyền)

Lông mày tôi dài ra như tóc đấy, bạn có thắc mắc gì không? - (Nguyễn Sơn)

Nói chung lông mày không thích mọc dài như tóc vì làm mất vẻ mỹ quan vốn có của khuôn mặt - (trịnhquang cự)

Muốn lông mày dài như tóc, bạn phải luyện võ công Thiếu Lâm. Chẳng tin cứ xem phim cổ trang, các vị đại sư đầu trọc nhưng lông mày chẳng dài đến thắt lưng ấy chứ. - (việt)

tại nó thích thế - (Nguyễn Trung Kiên)

Theo tui thì tại Trời sinh như thế !! - (THANH HÙNG)

Vì thượng đế sinh ra đã thế. - (No Cuoc Doi)

Đó là do sự tiến hóa, qua thời gian, các bộ phận của cơ thể sẽ ngayf càng phù hợp với chức năng của nó. Những bộ phận không có chức năng bị suy giảm hoặc tiêu biến đi, những bộ phânj cần thiết sẽ phats triển ngày càng thích nghi với môi trường và chuwcs năng của nos - (Ngọc Ngọc)

tất cả các câu trả lời chưa thuyết phục - (nguyenvanthinh74)

vì nó là lông, còn tóc là tóc nên nó không dài như tóc được. không những lông mày mà tất cả các loại lông : lông chân, lông tay. - (suong)

Là do bàn tay của đấng tạo hoá, nếu lông mày dài như tóc thì sao mà nhìn đc - (Duyenljs)

Đơn giản vì lông thì không bao giờ dài bằng tóc được bạn à! - (Thanh Tùng)

do kha nang hoan thien su thich nghi cua sinh vat - (leductho)

tóc dài là vì phần việc của nó la giữ ấm cho não . Con người phát triển quá nhanh và sự tiến hóa chưa theo kịp , nhưng so với trước đây thì đã ít lông lá hơn , ko thi h cũng giống như Tôn Ngộ Không ....... và số người bị hói đầu đang ngày càng tăng - (loanthienha)

Nói một cách khoa học là do gien quy định lông ở các bộ phận khác nhau mọc với tốc độ khác nhau, và có chu kỳ sống khác nhau. Còn nói một cách ngắn gọn là: trời sinh ra thế. - (Trung)

Tôi thấy có một số người lông mày dài hơn tóc.tui chỉ cho. - (giangsang)

-_- - (No Bi Ta)

0