09/06/2018, 22:25

Nước muối hay nước thường tan nhanh hơn? - Câu hỏi hay

Ở cùng điều kiện và thể tích như nhau, một khối băng làm bằng nước muối hay nước thường sẽ tan nhanh hơn? ...

Ở cùng điều kiện và thể tích như nhau, một khối băng làm bằng nước muối hay nước thường sẽ tan nhanh hơn?

Khi nước muối đạt đến nhiệt độ đóng băng thì muối sẽ tách ra khỏi nước, phần nước đóng băng là nước ngọt. Toàn bộ băng trên trái đất đều là nước ngọt cả, bạn muốn so sánh "băng mặn" với "băng ngọt" thì trước hết phải kiếm ra "băng mặn" đã :) - (Silen)

Đối với dung môi( nước) khi thêm muối vào thì biến thành dung dịch. bạn chỉ cần nhớ câu này" tăng nhiệt độ sôi, giảm nhiệt độ đông đặc". Vậy nước nguyên chất sẽ đóng băng ở 0 độ c và cũng tan ở nhiệt độ đó, còn nước muối( dung dịch) sẽ có nhiệt độ đóng băng thấp hơn 0 độ c nên khi tăng nhiệt độ nước muối sẽ tan trước nên sẽ tan nhiều hơn. - (Lê Hùng)

Ở nước ngoài người ta rải muối để chống đóng băng cho đường phố vậy thì bạn hiểu cái nào tan nhanh hơn rồi chứ - (kiên nguyễn)

Nước muối là " Nước + Muối ", cho nên khi tan thì "nước muối" sẽ tan nhanh hơn "nước", bởi vì hai thứ cộng lại thì sẽ dễ tan hơn là chỉ có một thứ! - (QMinh)

Băng làm bằng nước muối @@
Mình nghĩ rằng cái mà bạn nhìn thấy qua TV không hoàn toàn là muối đâu bạn ạ.
Tuy vậy nếu có nước muối đóng băng thì nó sẽ tan nhanh hơn nước đá vì nhiệt độ đóng băng của nước muối thấp hơn nước bình thường rất nhiều (nên sự cân bằng nhiệt diễn ra nhanh hơn)/
//Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào nhiếu yếu tố nữa, câu trả lời của mình là trả lời cho ý bạn hỏi chứ không luôn đúng trong mọi trường hợp - (Nguyễn Bá Hữu)

Bạn có thể tự thể nghiệm từ tủ lạnh nhà bạn. - (Le Quang)

Băng nước mặn khó tan hơn băng nước ngọt. Nếu ko tin các bạn có thể hỏi mấy người đi tàu cá hoặc những người buôn bán cá chuyên ướp cá bằng đá lạnh - (Truong)

Khi cho nuối vào nước (thành nước muối) thì các phân tử trong nước muối sẽ nhiều hơn so với trong nước. Chúng sẽ va chạm nhau nhiều hơn và dẫn nhiệt nhanh hơn. Dẫn đến băng tan nhanh hơn. - (Luff)

Chắc bạn không biết là nước muối khi làm lạnh để đóng băng sẽ tạo thành băng nước tinh khiết và muối, vì vậy không có "băng nước muối" như bạn đã hỏi. - (anvan)

Vì muối là một hơp chất được tạo thành sau phản ứng hóa học (a xít + ba dờ = muối kim loại + nước).Và kim loại thì lại có tính năng truyền nhiệt và dẫn điện tốt hơn nước nên”nước muối”ở dạng băng đá ắt phải tan nhanh hơn “nước thường”cùng dạng băng đá . - (Thanh Nguyên)

ở Việt Nam làm gì có băng? - (trang)

Nước có muối tan nhanh hơn - (Nguyen the Vinh)

nhiệt độ đông đặc và nhiệt độ tan chảy là một,như nước đóng băng ở 0 độ C thì cũng tan chảy ở 0 độ C.Dung dịch nước muối có nhiệt độ đông đặc thấp hơn 0 độ C thì cũng tan chảy ở nhiệt độ thấp hơn 0 độ C,vì vậy khối băng làm từ nước muối sẽ tan nhanh hơn. - (phuc)

Đơn giản, lấy 2 chung đá làm bằng (nước) và (nước + muối) đưa ra ngoài không khí quan sát... - (Viet Vuong Vu)

nước đá để ướp cá hay ướp bia, bạn cho muối vào thì lâu tan hơn nha. - (minhtrung.chau)

Nhiệt độ nước muối thấp hơn nên tốc độ tan chảy sẽ lâu hơn, khỏi cãi! - (Duy Thanh)

Trong nước có muối sẽ tan nhanh hơn, vì muối là khoáng chất - (bbc)

chỉ cần làm thử là bạn đã có câu trả lời - (ít rảnh)

Hồi xưa người ta đi bán kem chứa trong thùng đá, họ hay bỏ muối vào đá để lâu tan hơn. - (Ột)

nước muối tan nhanh hơn
vì ở 0 độ C thì nước muối đã tan trong khi nước mới bắt đầu tan - (giaminh.pro)

Câu hỏi của bạn không hoàn toàn đúng được vì lý do như sau nước muối có nhiệt độ đóng băng thấp hơn nước thường do đó nếu nói ở cùng điều kiện là không thể do chênh lệch nhiệt độ môi trường và nhiệt độ của băng (muối) và băng (thường) khác nhau. Còn về băng nào tan nhanh hơn thì băng nào hao nhiều nhiệt hơn theo thời gian sẽ tan nhanh hơn thì theo tôi là băng thường vì đơn giản là băng muối mất nhiều thời gian để đóng băng hơn thì sẽ lâu tan hơn. Bạn nên tham khảo tài liệu về việc giảm nhiệt độ đóng băng khi pha thêm dung dịch để hiểu thêm. - (NĐT)

Nước thường tan nhanh hơn vì nước muối ko đóng băng đc - (Cuong Quoc)

Dung dịch nuớc muối làm sao mà đông trong tủ lạnh mà các bạn nói là kiểm tra. Vì dung dịch nước muối đóng ở nhiệt độ âm trên 40 độ và cũng phụ thuộc vào thời gian làm lạnh. Tất nhiên là nó sẽ tan chảy nhanh hơn nước tinh khiết nếu ở cùng điều kiện nhiệt độ - (vothanhhung)

Nước thường sẽ tan nhanh hơn bạn nhé :D, tuy thêm muối vào nước làm cho nhiệt độ đóng băng của hỗn hợp này giảm xuống nhưng thời gian tan của nó lại lâu hơn. Các nhàđiêu khắc băng thường dùng việc này cho các khối băng của họ, giúp băng cứng và lâu tan hơn. Bạn có thể google "why does an ice cube melt faster in fresh water than salt water" - (nguyendang1806)

0