09/06/2018, 22:24

Vũ trụ rộng lớn thế nào? - Câu hỏi hay

Vũ trụ lớn như thế nào mà giới khoa học không biết nó rộng bao nhiêu và dài bao xa? Liệu có khi nào con người sẽ đưa thiết bị ra khỏi vũ trụ để nhìn vào xem nó là cái gì và sức mạnh ra sao không? ...

Vũ trụ lớn như thế nào mà giới khoa học không biết nó rộng bao nhiêu và dài bao xa? Liệu có khi nào con người sẽ đưa thiết bị ra khỏi vũ trụ để nhìn vào xem nó là cái gì và sức mạnh ra sao không?

Câu hỏi này quả thật rất mênh mông như chính vũ trụ. Trên nấc thang kiến thức, loài người thực sự chỉ đang bước những bậc đầu tiên để khám phá vũ trụ; theo Lí thuyết khoa học về vũ trụ hiện nay bằng những thực nghiệm khoa học được kiểm chứng; được cộng đồng khoa học trên thế giới chấp nhận; thì vũ trụ quan sát được có đường kính 93 tỉ năm ánh sáng cho dù tuổi của nó chỉ là 13,798 ± 0,037 tỷ năm. Vũ trụ có thể là hữu hạn nhưng không có một biên giới cụ thể nào vì khoa học cũng chỉ xác định đến phần quan sát được bao gồm không gian có sự tồn tại, hiện hữu của vật chất, năng lượng, các thiên hà, các ngôi sao... Do vậy khi nói đến vũ trụ là muốn nói đến "phần quan sát được". Do không thể quan sát được không gian bên ngoài nên cũng không thể kết luận được là Vũ trụ trong tổng thể của nó là vô hạn hay hữu hạn, vì cả hai khả năng này đều có thể xảy ra.
Với trình độ khoa học, công nghệ hiện nay con người cũng chỉ đặt chân lên mặt trăng (cách trái đất 384 ngàn km), phóng tàu không người lên nghiên cứu sao hoả. Ngoài ra. năm 1977 người ta đã phóng 2 con tàu vũ trụ Voyager 1,2 để nghiên cứu vũ trụ,đến ngày 13/4/2010, Voyager 2 đã đi xa được 13,747 tỉ km (0,001443 năm ánh sáng) vậy để có thể bay đến 1 ngôi sao nào đó thật gần, cách vài năm ánh sáng trong dải Ngân hà thôi thì còn lâu lắm chứ chưa nói gì bay ra khỏi Thiên hà (Ngân hà. đường kính 100.000 năm ánh sáng) của chúng ta. Vậy nên việc bay thoát khỏi vũ trụ mênh mông với đường kính típ tắp, xa xôi như thế, với những định luật vật lí hiện hữu cho đến giờ là điều không tưởng, ngoại trừ khoa học, công nghệ thế hệ sau,sau..... nữa phát triển đến mức mà bây giờ ta không thể nghĩ ra thì may ra có thể thực hiện được. - (Mỹ An)

Vũ trụ không xác định được biên, do có những thiên hà có tốc độ rời xa của nó so với Thiên hà của chúng ta lớn hơn 300.000 km/s (Theo Nhà Thiên văn Stephen Hawking, không phải nó đi nhanh hơn ánh sáng mà cả 2 thiên hà cùng rời xa nhau), do đó ánh sáng của nó không đến được Thiên hà của chúng ta cũng như ánh sáng của Thiên hà chúng ta không đến được thiên hà đó, do đó không thể quan sát được đâu là thiên hà xa nhất. Thiên hà xa nhất mà hiện nay con người quan sát được chỉ khoảng 13,3 tỉ năm ánh sáng, suy ra phía ngược lại cũng tầm chừng đó.
Như đã nói bên trên, còn nhiều thiên hà nằm bên ngoài nữa nhưng không quan sát được nên không biết vũ trụ đến đâu là tận cùng. - (Tuấn Anh)

Vũ trụ hoàn toàn trống rỗng, theo nghĩa đen
Hãy tưởng tượng, nếu phân tử to như quả đất, thì nguyên tử cấu thành nên phân tử đó, nhỏ như quả cam.
Nếu bạn dùng một con dao và bằm quả dưa hàng triệu triệu triệu năm, thì lưỡi dao cũng không hề có lần va vào bất cứ nguyên tử nào cấu tạo nên quả dưa đó.
Vũ trụ trống rỗng đến mức hạt nơ-tri-no xuất phát từ mặt trời, đi hàng trăm năm ánh sáng cũng không va vào một hạt vật chất nào khác.

- (Quán)

Vũ trụ có bán kính khoang 14 tỷ năm ánh sáng. Bên ngoài vũ trụ, theo một số nhà khoa học, là một trường năng lượng đậm đặc (thuyết đa vũ trụ) và liên tục hình thành các vũ trụ qua quá trình bùng phát (big bang). Còn vấn đề khi nào con người có thể vươn ra ngoài vũ trụ chúng ta đang ở để khảo sát thì không thể nói trước được, có thể là 1 triệu năm nữa nếu loài người chưa bị diệt vong. Bạn có thể tìm 4 tập phim khoa học do NASA thực hiện để dễ hiểu hơn về vấn đề này, tên phim là The Fabric Of The Universe - (Phan Anh)

Vũ trụ là hữu hạn có thể xác định được không gian của Vũ trụ, độ rộng của Vũ trụ được tính theo tốc độ giãn nở của Vũ trụ từ vụ nổ lớn Bigbang.
Vũ trụ là hữu hạn của một khối vật chất giãn nở trong không gian vô hạn được ấn định bởi quy luật với thời gian sinh ra sau vụ nổ lớn Bigbang. Con người thường nhầm lẫn vật chất với không gian là phản khoa học (không phải tất cả những gì tồn tại ngoài cảm giác con người đều gọi là vật chất...). Không có cổng không gian, mà chỉ có vật chất giãn nở và phát triển trong không gian. Một khối vật chất giãn nở trong không gian vô hạn tạo nên Vũ trụ trong đó có Ngân Hà và hệ Mặt trời và hành tinh Trái đất. - (Tran Xuan Xanh)

Cũng giống như Hệ mặt trời và hành tinh Trái đất được sinh ra và sẽ chết đi, Vũ trụ cũng được sinh ra từ một vụ nổ lớn Bigbang và giãn nở lớn lên không ngừng (Vũ trụ là hữu hạn). Cũng giống như hệ Mặt trời được sinh ra rồi cũng sẽ chết đi kết thúc một chu kỳ, Vũ trụ cũng vậy, được sinh ra từ vụ nổ lớn Bigbang và rồi sẽ kết thúc để trở về trạng thái ban đầu của một khối vật chất nguyên thủy, sau đó lại hình thành một vụ nổ mới cho ra đời một Vũ trụ mới.

Tran Xuan Xanh - (Tran Xuan Xanh)

Chỉ có thể ngồi ở trái đất dùng thiết bị để phân tích quang học, bức xạ, để "biết" về các thiên thể khác ngoài hệ mặt trời, chả bao giờ có chuyện ra được tới ngoài biên vũ trụ để ngó vào, vì khoảng cách đó bằng năm ánh sáng không à ! - (Tran Tuan Anh)

câu hỏi thật là cao siêu, cao siêu đến nỗi các nhà bác học không thể trả lời chính xác câu hỏi của bạn mà cũng chỉ đưa ra cái nhìn chung chung về vũ trụ thôi. - (Nguyễn Thanh Nghị)

Vậy có ai tin vào người ngoài hành tinh không ? :D - (Dai Bao Quang)

Với trình độ khoa học ngày nay thì chỉ ước lượng được bán kính khoảng gần 15 tỷ năm ánh sang, còn chính xác vũ trụ lốn thế nào thì chúa mới biết, và có 1 vũ trụ hay nhiều vũ trụ thì cũng chưa ai dám khẳng định mà chỉ dám đưa ra các giả thuyết, chỉ có 1 vũ trụ duy nhất hoặc có nhiều vũ trụ khác nữa.
Con người trái đất để đưa thiết bị của mình ra đến đường biên vũ trụ này là một điều không tưởng, hiện nay con người mới chỉ đưa thiết bị ra đến rìa của hệ mặt trời mà đã mất mấy chục năm, mà hệ mặt trời mới chỉ là 1 chấm nhỏ trong Ngân hà, Ngân hà chỉ là 1 chấm nhỏ trong vũ trụ.
Sức mạnh của vũ trụ là không giới hạn, và không bao giờ khám phá hết, - (VanKhoi Pham)

Bạn vào phần mềm Google Earth thấy trái đất của mình, rồi từ đó đếm các vì sao xung quanh, xem mô phỏng vũ trụ như thế nào. Nhớ thu nhỏ hết cỡ trái đất nhé. - (Tony)

Con người chỉ quan sát được vũ trụ và các dải Thiên Hà do có "ánh sáng" phát ra từ những ngôi sao, xa nữa thì tối om nên không xác định được! - (QMinh)

Bạn vào trang: 360.thuvienvatly mà tìm hiểu, có rất nhiều các lĩnh vực Vật lí, trong đó có cả vấn đè bạn đang tìm hiểu.  - (Yêu Vật lí)

nhưng có 1 điều chắc chắn là khoảng 5 tỷ năm nữa,mặt trời sẽ ko còn đủ năng lượng cũng cấp,phình to và nuốt chửng trái đất, nếu ko thì dải ngân hà cũng hợp nhất với thiên hà bên cạnh đảo lộn trường hấp dẫn,vũ trụ tương lai sẽ ts khí và bụi dần,bầu trời sẽ tối đen,các nhóm thiên hà rời xa nhau.lạnh lẽo,đen tối.....càng hiểu biết nhiều thì càng thất vọng nhiều.loài người đã thực sự thất vọng khi biết mặt trời có kết thúc,càng thất vọng hơn khi loài người sẽ khó tồn tại vĩnh viên.chỉ cầu là con người một ngày nào đó sẽ chỉ ra rằng chúng ta vẫn còn
có lối thoát. - (Con Cua Càng)

Vũ trụ dài 50000km, rộng 50000km, cao 50000km và có sức mạnh bằng sức mạnh 50000 mã lực,  đây là thông tin chắc chắn 100%, ko tin bạn đo thử coi... - (Nhà bác học)

Đây là vấn đề lớn chưa ai trả lời thoả đáng. Thoe quan điểm cá nhân tôi thế giới này có 2 phần. phần 1 là vật chất ( như trái đất , ngôi sao .. ), lương vật chát này trên toàn thế giới là 1 hằng số bởi vật chất không thể tự sinh ra hoặc mất đi mà nó chỉ chuyển biến từ dạng này sang dạng khác. Phần 2 là chân không ( là vùng không có gì ) nhưng nó có 1 ma lực rất lớn khiến toàn bộ khối vật chất to lớn trên nằm bồng bềnh và vận động trong đó. Sự tương tác giữa 2 phần tạo ra sự vận động của toàn thế giới. Như vậy, ta có thể hiểu thế giới là vô cùng vô tận ở phần chân không, nhưng lại là hữu hạn ở phần vật chất. Sự mâu thuẫn giữa cái hữu hạn ( vật chất ) và cái vô hạn( chân không ) tạo ra 1 quy luật vận động lớn trên toàn thế giới - (Vuong Thinh)

Bạn thử hỏi con kiến xem quả đất chúng đang sống rộng thế nào ? - (lê nam)

Vũ trụ là khoảng không vô hạn, các nhà khoa học có tính toán gì đi nữa cũng chỉ là tương đối thôi - (cuội)

Theo định nghĩa thì Vũ trụ chứa toàn bộ vật chất bên trong nó, có nghĩa là cho dù bạn có di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng để đi ra ngoài vũ trụ cũng không được mà bạn chỉ làm cho vũ trụ to thêm ra thôi. - (linh ngo phuong)

Ai bảo vũ trụ lớn, đó là sai, vì sao cho vũ trụ rộng lớn mà tui trốn đâu, vợ tui cũng phát hiện ra hết vậy nè trời. - (ThienHue)

đây là 1 câu hỏi mà không 1 ai có thể trả lời được bạn nhé.vì vậy mỗi người đều có thể hình dung cho mình 1 viễn cảnh.có thể ngoài vũ trụ sẽ là nhiều vũ trụ khác.rồi nhiều vũ trụ sẽ nằm trong một chuỗi gọi là siêu quần vũ trũ chẳng hạn....
còn vấn đề bạn hỏi trong tương lai con người có thể đưa tàu ra ngoài vũ trụ để quan sát thì minh xin khẳng định là không thể bạn nhé.kể cả nền văn minh của con người có tồn tại đến 4 tỷ nữa.việc đi đến thiên hà xa nhất (trong tầm hiểu biết của chúng ta) đã là 13 tỷ năm anh sáng là 1 điều ko thể rồi.trên trái đất ko thể có 1 thiết bị.1 nguồn năng lượng nào,1 sinh vật nào có thể duy trì cho chuyến bay tính bằng tỷ năm anh sáng ngoại trừ cổ máy thời gian của chú mèo máy đô rê mon cả :) - (minh anh)

Không có thiết bị nào cả, chỉ có một thứ mà có thể ra đến vũ trụ là linh hồn vì nó vô hình, không trọng lượng nhưng biết suy xét. - (Sùng cha)

Các lý giải về những quan sát thiên văn đương thời cho thấy tuổi của Vũ trụ là 13,798 ± 0,037 tỷ năm và đường kính thực sự của phần Vũ trụ quan sát được hiện nay ít nhất là 93 tỷ năm ánh sáng hay 8,80×1026 met. Việc hai thiên hà có thể rời xa nhau một khoảng bằng 93 tỷ năm ánh sáng chỉ sau 14 tỷ năm dường như là một điều nghịch lý không thể xảy ra, vì theo Thuyết tương đối hẹp không một đối tượng vật chất nào có thể được gia tốc để chuyển động với vận tốc vượt quá vận tốc ánh sáng. Tuy nhiên, theo Thuyết tương đối rộng, không gian có thể giãn nở mà không gặp phải một giới hạn nội tại nào về tốc độ, và như vậy hai thiên hà có thể rời xa nhau nhanh hơn tốc độ ánh sáng khi không gian giữa chúng bị giãn ra.
Do giới hạn của vận tốc truyền ánh sáng mà chúng ta chỉ có thể quan sát một phần nhỏ của vũ trụ, được gọi là "Vũ trụ nhìn thấy" hay "Vũ trụ quan sát được". Đa số các nhà thiên văn dùng từ "Vũ trụ" khi nói đến "Vũ trụ quan sát được". Lý do là các hiện tượng vật lý nằm ngoài khoảng vũ trụ quan sát được không có tác động gì đến chúng ta và không có giá trị khoa học. Vì không thể quan sát được không gian bên ngoài giới hạn của vận tốc ánh sáng (hay bất kỳ dạng lan truyền tương tác nào), chúng ta cũng không thể kết luận được là Vũ trụ trong tổng thể của nó là vô hạn hay hữu hạn, vì cả hai khả năng này đều có thể xảy ra (Vũ trụ có thể là hữu hạn nhưng không có một biên giới cụ thể nào). - (Cesar)

Vũ trụ không có giới hạn, nên không bao giờ biết điểm tận cùng của vũ trụ được.. - (Quoc Bao)

Theo anhxtanh, 1 vật di chuyển với vt lớn hơn vt ánh sáng thì sẽ sảy ra ht du hành ngược tg. Vậy giả sử s là quang đường đến ranh giới vu tru thì ta có : s bằng v.t mà khi v lớn hơn v as thì tg để đi hết s chính bằng v. ( t và t đã triệt tiêu).vậy chỉ cần chúng ta vượt qua van tốc as thì ta sẽ ra ngoài vũ trụ. - (huyenmykt)

vũ trụ rộng lắm bạn à - (hello123)

Nói chi đến vũ trụ xa xôi bạn??? Cái vụ máy bay MH370 xác định rơi ớ Ấn Độ Dương mà tìm cả tháng trời chưa ra tăm hơi. Những gì là mắt thấy, tai nghe, tay sờ mó được mà còn bó phanh thì là sao hiểu được hết được chuyện trăng sao hay vũ trụ? - (hatruong)

ánh sáng là hạt gì mà nó đi nhanh thế? - (ddhung)

Ngoài vũ trụ là gì ? Và bên ngoài nữa là gì ? Dường như không có định nghĩa . - (hung bui anh)

no limited  - (Lê Tình)

Ban thu nghi xem trai dat trong vu tru nhu hat cat trong trai dat ma thoi - (Hung Duong Tran)

Một câu hỏi lớn không lời đáp! - (binh)

Vũ trụ là mớ hỗn độn giữa không gian & thời gian - (Tam)

Vũ trụ có sức mạnh vô biên, hình elip, rộng khoảng 100 tỷ năm ánh sáng. Con người sống khoảng 80 năm, khi c sẽ chuyển sang trạng thái khác và đi qua 1 giai đoạn khác, và cứ thế cứ thế biến đổi và di chuyển đến khi nhận biết vũ trụ như thế nào thì thôi! - (Sơn)

Xin trả lời cho bạn son.kirby: vấn đề này nhân loại (và kể cả bạn nữa) còn đang tìm kiếm. Tuy nhiên bạn có thể biết rằng: vũ trụ đang trương nở với tốc độ bằng tốc độ ánh sáng ,vì vậy nếu bạn muốn đo chiều dài của nó thì bạn phải có một vật có tốc độ phải nhanh hơn tốc độ ánh sáng mà điều này với trình độ của khoa học hiện tại là không thể vì tốc độ ánh sáng là tốc độ lớn nhất trong vũ trụ. Có lẽ ta phải đợi đến khi có một lý thuyết vật lý mới thì ta mới có thể đo được kích thước của vũ trụ. - (nna)

Vũ trụ rộng lớn thế nào ư? Hãy tưởng tượng bạn là con cá hay con mực ở dưới đại dương kia. Bản thân bạn cũng không bơi hết đại dương của chính bạn và cũng không hề biết được cái gì gọi là đất liền. Mà nếu biết ... bạn sẽ chết, đó không phải là nơi dành cho bạn. - (MinhTuan)

Buồn chịu hết cách. Vũ trụ to hơn kiến thức và vận tốc tối đa con người. Khoa học tự nhiên. Tự nhiên gần như đồng nghĩa bó tay, vì cái gì khoa học giải thích không được thì cứ tạm gọi là tự nhiên. Chính ngùồn góc con người còn là lý thuyết (thuyết tiến hoá là chuẩn nhất). Hãy đợi thêm nhiền năm hoặc 10^n năm thì mọi thứ không còn là tự nhiên mà là kiến thức về nó. - (Thoa Nguyen)

tôi nghĩ,vũ trụ giống như trái bong bóng chứa những vật chất bên trong..có thễ vũ trụ hữu hạn - (lee nguyen)

rộng mấy cũng chỉ khoảng 1 bức ảnh thôi bạn à - (mặt dày)

Đã bảo chân trời là vô tận. vượt ra khỏi vô tận là chạm vào vô tận. Vô tận cộng thêm 1 cũng bằng vô tận. Xét cho cùng thế giới chúng ta là thế giới vô tận. - (vô tận)

Vũ trụ của chúng ta là một cái lỗ đen, chẳng rộng được như vũ trụ khác bao nó ở trong đâu. - (Hòa)

Bạn vào youtube xem phim khoa học " Nơi tận cùng của thời gian" nhé - (Phamgiangminh)

vật chất là hữu hạn. bầu trời bao bọc trái đất. vậy, cái gì bao boc bầu trời. ai giải thich jup tôi. hay chỉ có trời mới hiểu. - (Trần Quỳnh)

Vũ trụ là gì đã? Phải trả lời được câu hỏi này thỉ mới có cơ sỏ để xác định nó lớn bao nhiêu (tức hữu hạn), hay vô hạn. Còn theo khái niệm phổ biến trong dân gian (phân biệt với khái niệm do các nhà khoa học đưa ra) thì vũ trụ là toàn bộ khoảng không gian xung quanh chúng ta và các vật chất chúa trong không gian đó. Như vậy khái niệm dân gian mặc đjinh vũ trụ là vô tận. - (Kien gian)

Ban doc "Luoc su thoi gian" cua Stephen Hawking se tim duoc cau tra loi! - (Baovn)

Mình ko hiểu bạn đang hỏi vũ trụ theo nghĩa nào. Theo nghĩa đen của nó là vô hạn. Từ trước đến sau từ trên xuống dưới, ko có giới hạn, vô cùng tận. Nó như thời gian, vũ trụ ko có điểm khởi đầu ko có điểm kết thúc.
Nếu chỉ là vũ trụ con người có thể nhận biết tính toán dc thì có vài số liệu bạn có thể tham khảo trên mạng.
Thật buồn cười nếu nói về to nhỏ , dài ngắn hay giới hạn của vũ trụ. - (La tường vân)

KO AI NÓI ĐC BÊN NGOÀI VŨ TRỤ LÀ GÌ, BIÊN Ở ĐÂU THÌ HÃY COI VŨ TRỤ LÀ VÔ HẠN ĐI, NHƯNG KHÁI NIỂM TỶ NĂM ÁNH SÁNG LÀ VÔ NGHĨA ĐÓ CÁC BẠN - (binhsd307@yahoo.com)

90% Các nhà khoa học trên toàn thế giới tin là có Thượng Đế khi họ khám phá vũ trụ. Nếu con người biết được bờ cõi biên cương của vũ trụ thì họ không còn tin có Thượng Đế nữa. Cho đến nhiều năm sau, nhiều thế hệ sau nữa và cho đến không còn một ai trên mặt đất này thì sự rộng lớn của vũ trụ bao nhiêu sẽ không một ai biết và ước tính được. Khoa học ngày nay tiến bộ vượt bậc về vũ trụ, nhưng những gì con người biết được, hiểu được chẳng khác nào một hạt cát giữa sa mạc mênh mông. Sự rộng lớn của vũ trụ luôn là một ẩn số... - (hatruong)

còn ngoài giới hạn của vũ trụ là gì? - (phuongta25121967)

Trên chương trình National Geographic Channel: Cosmos: A Spacetime Odyssey. Bạn hãy tưởng tượng như thế này. Khi vũ trụ bắt đầu hình thành tương đương vào ngày 1/1 năm dương lịch, trái đất hình thành vào 31/8 dương lịch và loài người chỉ mới xuất hiện vào lúc khoảng 10h tối đêm giao thừa. Vì vậy đến nay sự hiểu biết của loài người đối với lịch sử của vũ trụ chỉ coi như con số 0 tròn trĩnh, do đó dù khoa học có tiến bộ vượt bậc cũng chưa thể xác định được vũ trụ rộng lớn như thế nào bạn ạ - (Minh Huy)

Hay tuong tuong trai dat nhu mot qua cam tren mot cay cam trong vuon nha ban, cay cam do co nhieu qua cam khac, vuon cam do co nhieu cay cam khac, trong xom co nhieu nha co vuon cam, tit ben My cung co vuon cam, may con vi trung song tren be mat qua cam nha ban thi biet sao tinh hinh nhung cay cam hay qua cam ben My - (hoang)

vũ trụ? vậy ra ngoài vũ trụ là gì?vậy cho đến khi thế hệ sau đo được đếm được tất cả các thiên hà, ngân hà vậy hết cái gọi là chiều dài và chiều rộng của vũ trụ đó là cái gì? đừng có làm phức tạp lên nào là vũ trụ có bao nhiêu ngân hà hay thiên hà, dài rộng bao nhiêu, ngôi sao, hành tinh, hành tinh lớn bao nhiêu thì đối với vũ trụ nó cũng chẳng là gì nên không gian nó là vô tận cũng đồng nghĩa là vũ trụ vô tận 13,798 tỷ năm chỉ là 1 vụ big bang mà chúng ra biết, trong không gian vô tận 13,798 tỷ năm đó ko tồn tại, vì không gian vũ trụ chẳng ai sinh ra nó và chẳng có 1 giới hạn về không gian và thời gian nào cho nó...không có khởi đầu và kết thúc vì nó là vô cùng. - (Phạm Văn Hoàng)

Theo tôi vũ trụ là vô tận không có giới han.vì ngoai bán kinh 46.5 tỷ năm ánh sáng quan sát được thì nó vẫn còn một khoảng không mà ở đó còn có chỗ cho vũ trụ quan sát được giãn ra với tốc độ tối thiểu la 300000km/s - (lê văn minh)

Vũ trụ to đến mức từ mặt trời nếu nhìn thấy được con vi khuẩn trên trái đất thì có thể đó là biên của vũ trụ :v - (Vui)

Vũ trụ được tạo ra bởi vụ nổ BIG BANG?? VẬY AI, CÁI GÌ, NÀO ĐÓ đã gây ra vụ nổ BIG BANG này?  - (Kaka ngọc)

giong nhu cau hoi trong co the con nguoi co bao nhieu con vi khuan??? - (thao nguyenvan)

Vũ trụ vô cusng vô tận vô hạn không thể cân đong đo đếm được - (Thon Le)

vấn đề này lớn quá người ta phải quan sát rồi tạo ra giả thuyết và đi chứng minh giả thuyết, hiện tại đang nghiên cứu vật chất tối và còn gì nữa không thì chịu rồi - (Minh Trang)

Vũ trụ là vô thủy vô chung - (mèo còi)

vũ trụ với mình thì có thể vô hạn hoặc hữu hạn (vô hạn có % nhiều hơn hữu hạn vì nó đang nở ra)vói KH-CN bây giờ thì chúng ta chỉ có thể ngồi phân tích và đánh giá theo hướng chung chung mà thôi và mình cũng đang tự hỏi rằng ngoài vũ trụ ra thì còn cái gì khác không nhi? - (galaxy_war901)

Một câu hỏi có nhiều câu trả lời ghê, đọc chóng cả mặt. - (khang vinh nguyen)

Một câu hỏi đặt ra và không thể nào có câu trả lời thuyết phục được. - (khang vinh nguyen)

ban cu thi di tau ra bien 2 hoac 3 tieng thi ban se khong con nhin thay dau la dat lien nua toi khi do ban se lien tuong den vu tru rong bao xa . - (cute)

khi nao khoa hoc co phuong tien dat den toc do 1 ty km /giay thi se co cau tra loi nhe ban ........... - (xe om than thien)

Câu hỏi làm đau đầu các nhà KHOA HỌC - (Xuanthuy)

nếu coi thời gian hình thành vũ trụ là 1 năm, thì loài người mới được 4s thôi, nên đừng hỏi thế - (Người Lạ)

Tat ca gan nhu la dung voi khoa hoc tien bo thuc tai . Cau tra loi dung co the xuat hien vao khoang 1000000 nam nua voi dieu kien la qua dat van binh an nhu bay gio . Qua la cau hoi chua ai tra loi duoc . Tat ca chi dua tren hoc thuyet ko gian co tu nam 19.... - (vietbank126)

Hiểu biết của con người là vô hạn và tương lai sẽ có lời giải đáp. - (cuong nguyen)

Không gian vô tận, thời gian không định - (Ricknguyen101284)

Thật là 1 điều không tưởng và là câu hỏi mà mình nghĩ là đến khi con người diệt vong theo quy luật tự nhiên cũng ko bao giờ biết được vũ trũ lớn như thế nào. - (Duy Anh)

có vậy mà không biết , con trai tôi học lớp 4 trả lời lời trúng phóc luôn ( vũ trụ rộng lớn bằng vũ trụ đó ...,,,... ) - (vũ thái sơn)

Vu tru 0 co gioi han - (Yo Mama)

hiện nay chúng ta biết về vũ trụ giống như ông mù xem voi - (phuongta25121967)

Có 4 việc bất khả tư nghị- tức là không cần nghĩ bàn vì nó không mang lại lợi ích cho loài người mà Đức Phật từng nói. 2 trong số đó liên quan đến vũ trụ đó là: Vũ trụ rộng lớn thế nào và Vũ trụ hình thành từ đâu. HẾT - (Đào Văn Cường)

theo toi vu tru to bang chinh no - (Đinh Van Phung)

Neu nhu biet chinh xac ve cau tra loi thi cung co ich gi cho cuoc song cua ban dau? - (Vaythoi)

thắc mắc xin hỏi:
con lươn điện (cá chình điện) có khả năng phóng ra dòng điện sinh học rất mạnh. Vậy sao người ta không nuôi sinh vật này để khai thác điện (SX ra điện hoặc tận dụng năng lượng điện)? - (không hiểu gì về điện)

theo mình là như vậy nè. vũ trụ to bằng chiếc bánh dày, các vật thể sáng và vật thể tối tượng trưng là những hạt muối tiêu. bánh dày thì dẻo có thể giãn nỡ khi cán ra. hạt muối tiêu muốn vượt ra khỏi chiếc bánh dày thì phải chờ cho nó nhỏ lại. mà chiếc bánh dày nhỏ lại là khi có người nhào nặn nó lại. nói túm lại là vũ trụ đang rộng vô tận và con người chỉ có chờ nó chết thì mới nhỏ lại. mà nó chết rồi thì nhân loại cũng chuyển kiếp hết rồi. không cần đi tìm hiểu nó xa xôi như thế nào. thượng đế đã sắp đặt rùi bạn nha. chào bạn heheheehe! - (minhtrung.chau)

vu tru chi la 1 hat cat - (phuong)

Vũ trụ rộng như trí tưởng tượng của bạn thôi mà - (Cuong Quoc)

Đối với loài người, đối với mỗi người, cuộc sống là những giới hạn, biến đổi sinh hóa nên sẽ giới hạn về thời gian tồn tại, tư duy. Do vậy, đối với loài người cho đến nay, Vũ trụ là bất khả tri. - (Việt Quang)

Theo mình thấy thì các bạn nên quan tâm xem ngày mai ăn gì thì hợp hơn đó . - (ha.tuanpt)

lòng người là rộng nhất, lớn nhất. - (truong tieu pham)

Vu tru la vo cuc - (pham anh tuan)

Hòa thượng Tuyên Hóa có giảng về kinh Hoa Nghiêm, trong đó cấu trúc vũ trụ, hay là các thế giới sắp xếp như thế nào, rộng lớn ra sao... - (Dao Bionicle)

Đơn giản quá mà. Nếu ai đếm được nước biển đông có thể luộc được bao nhiêu quả trứng thì có thể tính ra thôi mà - (phương đông)

Trong từ vũ trụ bao hàm ý không có gì (rỗng). Kích thước chỉ có nghĩa khoảng cách của 2 điểm vật chất. Như vậy, vũ trụ không có thuộc tính vật chất và do vậy không có kích thước. Đã không có kích thước thì đo làm sao được. - (Kỳ Thực)

Vũ trụ là thuật ngữ hán việt, tiếng việt thuần là "không gian": khoảng không có gì. Nghĩa là không có cả kích thước. Vây không đo được. - (Kỳ Thực)

vu tru chi to bang 2 con mat thoi! khong tin ban nham mat lai xem con thay vu tru khong? - (san)

vận tốc ánh sáng thì con nguoi có thể biết là khoảng 300000km/s vay có ai nghĩ la có một loại vận tốc khác là 3000oookm ma con nguoi khong thể khảo sat duoc - (hhh)

Rộng cỡ nào thi hỏi ong Táo moi rõ ong ấy di gặp ngoc hoàng ma cả di cả về co 7 ngày thôi Còn di toc đọ bao nhiêu thì mình ko rỏ - (hai dang)

Vũ trụ bao gồm 2 yếu tố cơ bản là thời gian và ko gian. Chiều thời gian là chiều vô tận,  vũ trụ là vô tận. Hic. Spam tý theo giả thuyết của mình. - (Chí Linh)

 vũ trụ là vô cùng thì có chỗ nào đâu mà ngắm được vũ trụ - (nguyenvanthinh74)

theo tôi vũ trụ rộng bằng suy nghi của lô gích nhà toán học, tư duy nhà văn học và sức khoẻ của thần chết. - (thuấn bùi)

Vu trụ là quyền năng của chúa trời tạo dựng .là con người thì ko giải thích được đâu - (quanghuy)

Vũ trụ là khoảng không gian đa chiều , không có xác định điểm cuối của sự vô cùng . - (Nguyễn Thành Trung)

theo mình nghĩ vũ trụ k giới hạn, nếu có giới hạn vậy nó là cái hộp đựng các hành tinh và các vì sao à? - (lequangty72)

Rốt cuộc, người ta đổ tiền của ra để đi ra ngoài vũ trụ để làm gì? chỉ phục vụ mục đích tò mò thôi thì có phí lắm không. Trong khi hệ mặt trời thôi vẫn đang là một bí ẩn, chưa giải thích được nữa, thì nói gì đến vũ trụ bao la. - (Giang Võ Hữu)

Xem Cosmos tập 1 đi bạn. Tôi tin vào thuyết Đa vũ trụ. - (Trang Thu)

tất cả các bạn nói sai hết. vũ trụ giống như quả bong bóng. tất cả các hành tinh và ngân hà chỉ là nhửng hạt bụi mà bạn thổi vào quả bóng mà thôi. vũ trụ giản nỏ giống như dang dược thổi hơi vào vậy. khi mà quả bóng quá căng thì nó phát nổ lại một vụ nổ bing bang sảy ra. - (trinhdinhhao123456789)

Vũ trụ có 13.8 tỷ năm tuổi thì làm sao quan sát được đến những nơi 93 tỷ năm ánh sáng? Nếu thế thì vũ trụ là 93 tỷ năm tuổi à??? - (Minh Tran Ngoc)

Theo mình biết thì cuối cùng vũ trụ về con số o. Tất cả phân rã thành năng lượng. Vũ trụ ý chỉ giới hạn con người quan sát được vật chất trong ko gian. Đúng! Có n thì có n+1 - (mai anh)

kiến thức của con người về vũ trụ vẫn còn hạn chế lắm - (maiphuong2012)

Vật chất được hình thành từ cái không có cũng ko không, cho nên có muốn là cái gì hình thái nào cũng được có hạn cũng được vô biên cũng được, Vũ trụ được hình thành từ vật chất và phản vật chất do do sự biến dạng của cái không có cũng không không này mà hình thành cái cái có và cái ko luôn luôn cân bằng vốn được tách ra từ sự biến dạng đó. - (chaukquyen)

Sai hết, không gian vũ trụ tức không xác định được - (Valiant1978)

cũng giống như một dãy số, nó là vô cùng tận. không có bắt đầu cũng không có kết thúc. - (hthecong)

Tâm của vũ trụ là ở đâu mới có thể đo đc kích thước của vũ trụ.
Mà chúng ta vẫn ko biết tâm của vũ trụ ở đâu điểm cần đo là ở chỗ nào?!! - (hoang chu)

Không gian và thời gian là một chỉnh thể thống nhất, chi phối lẫn nhau, nó tồn tại không có điểm khởi đầu ko có điểm kết thúc. - (Hoa Hoang)

không gian và thời gian là một chỉnh thể thống nhất, chi phối lẫn nhau, nó không có khởi đầu và không có kết thúc - (Hoa Hoang)

0