09/06/2018, 22:24

Côn trùng có máu không? - Câu hỏi hay

Côn trùng như kiến, bướm, gián, dế có máu không? Nếu có thì máu của chúng có cấu tạo hóa học giống người hoặc động vật bậc thấp như cá không? ...

Côn trùng như kiến, bướm, gián, dế có máu không? Nếu có thì máu của chúng có cấu tạo hóa học giống người hoặc động vật bậc thấp như cá không?

Tất cả động vật đều có máu bạn nhe!. Trong các động vật có xương sống máu có mầu đỏ vì trong tâm của phân tử Hemoglopin là một phân tử Fe3+. Chất có tác dụng như hemoglopin trong các động vật trên tâm là một Cu2+ nên có màu xanh nhạt! còn về cấu tạo của máu có giông nhau không thi mình không chắc. Nhưng về cơ bản mình nghĩ là nó giống nhau!. Thêm một điều nữa là Hemoglopin trong máu động vật là một protein có cấu tạo giống với chất diệp lục, là protein quan trọng của cây. Nhưng dệp lục có tâm là Mg2+ nên có có màu xanh. - (minhducfk4)

Côn trùng cũng có máu, thành phần chủ yếu là huyết thể và huyết tương. Máu của chùng không có hemoglobin nên không có màu. Có loài côn trùng có máu màu đỏ nhưng đó là máu... người ở con muỗi. - (Anh Tuân)

Thế thì côn trùng không đánh tiết canh được, đáng tiếc. - (hoang chinh Cao)

Hay quá! Giờ mình mới biết! Cảm ơn. - (Khán giả)

bạn đập con muỗi xem. Muỗi chưa hút máu nhé - (Nguyễn Trung Kiên)

thế máu côn trùng màu xanh hay trắng nhỉ ??? - (Phương Loan)

Động vật hay thực vật cũng đều có máu hết, máu là 1 chất lỏng chứa các chất dinh dưởng và chất khoáng, chất khí hòa tan đi khắp cơ thể để cung cấp cho hoạt động trao đổi chất của tế bào và lấy đi chất thải sau quá trình trao đổi chât, tùy theo thành phần các chất trong máu khac nhau ở mổi loài mà máu có màu sắc và độ đậm đặc khác nhau, nhựa cây là 1dạng máu ở thực vật. - (biết tuốt)

Có chứ! máu côn trùng màu xanh. - (choixom)

cần phân biệt giữa côn trùng và hình nhện, máu côn trùng màu xanh lá cây còn lớp hình nhện thì màu trắng, nhưng có lẽ 1 số loài như muỗi vẫn có máu màu trắng. - (hoangduy)

vậy con cua có máu không - (nguyen van cuong)

0