09/06/2018, 23:51

Tại sao con người không thể dùng khứu giác phát hiện bom? - Câu hỏi hay

Các loài vật như chó và chuột có thể phát hiện bom bằng cách ngửi. Tại sao con người không thể làm được như vậy? (Huy Vũ) Hình minh họa: Bored Panda. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Các loài vật như chó và chuột có thể phát hiện bom bằng cách ngửi. Tại sao con người không thể làm được như vậy? (Huy Vũ)

tai-sao-con-nguoi-khong-the-dung-khuu-giac-phat-hien-bom

Hình minh họa: Bored Panda.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Bom thì ai cũng sợ...Nghe nói BOM là chạy...Ai hoài công ngửi...Vậy nên khứu giác lâu dần bị thoái hóa không thể nhận biết được mùi bom(đâu có thể sánh được với những loại điếc không sợ súng như chó và chuột)... - (thuduc hien)

Con người có khứu giác để phát hiện bom thì làm gì có ai ngu ngốc đi đặt bom nữa. - (Nguyen Duc)

Trong quá trình 'tiến hoá', con người bị giảm sút nghiêm trọng khả năng khứu giác, gọi là 'tịt mũi hoá'. - (chungdaosinh)

Thật ra mùi thuốc súng cũng khá là đặc trưng. Chịu khó ngửi cũng sẽ ra. Nhưng cách xa thì mũi người ko thính. Chó chuột dùng khứu giác để tìm thức ăn. Cái gì vận động thì cái đó phát triển. Cho nên mũi chó, chuột rất bén. Còn người lại trở nên thông minh và 2 bàn tay ngày càng khéo léo chứ ko phải là mũi. Vì thế người dùng chó, chuột để tìm bom. - (Hoài Nam Nguyễn)

Bạn cứ thử tưởng tượng bạn cũng bò đi ngửi bom xem. Chứ mùi thuốc nổ cũng dễ nhận ra mà. - (Thanh Hà Nguyễn)

Khứu giác của chó gấp 1t lần khứu giác của con người , nên nó ngửi thấy chất nổ và những thứ mà con người không phát hiện được . Con người lúc mới biết đi hai chân , chỉ biết săn bắt hái lượm thì khứu giác cũng chẳng kém , nhưng từ khi biết trồng trọt , chăn nuôi rồi dần bị suy giảm khả năng hít ngửi . - (vandang1512)

Con người có khoảng 5 triệu receptors gọi là olfactory trong mũi để phân biệt mùi, chó có khoảng 200 tới 300 triệu. Bộ óc của chó phân tích mùi cũng khác của người để cảm nhậm môi trường xung quanh, con người dùng mắt. - (Dung Marine)

con người hoàn toàn làm được,có điều là nếu là bạn,nghi có bom mìn ở khu vực nào đó,bạn có đủ can đảm đưa mũi ra mà ngửi không? - (levanthu)

Trong quá trình tiến hóa chọn lọc, con người phát triển bộ não biết suy nghỉ dùng công cụ hổ trợ cho cuộc sống, nên các giác quan sẽ không còn được chú trọng phát triển, chỉ tiến hóa đủ. Còn loài vật không phát triển não, nên các giác quan sẽ tiến hóa theo môi trường và cách sống của nó để thích nghi với từng môi trường, như cá mập có thể nhận biết máu trong nước, voi, linh dương có thể nhận biết cỏ ở khoảng cách xa. Thân bạn!! - (nguoi quan tâm)

"Khứu giác là danh từ hay động từ vậy? - (NGUYEN ANH DUNG)

Vì tạo hóa k cho ta khả năng đó - (Khanh Nguyen)

vì chó chuột dể đi. dể khôm xuống nhẹ hơn. trọng lượng nhẹ hơn . lổ mủi loài vật nhiều lông hơn cản bụi . - (lê minh tú)

0