09/06/2018, 23:51

Làm thế nào để chế tạo cỗ máy thời gian? - Câu hỏi hay

Xin hỏi để chế tạo cỗ máy quay ngược thời gian, con người cần đáp ứng những điều kiện gì? (Hồ Quang) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi để chế tạo cỗ máy quay ngược thời gian, con người cần đáp ứng những điều kiện gì? (Hồ Quang)

lam-the-nao-de-che-tao-co-may-thoi-gian

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Điều chúng ta từng làm tương tự như các hạt lượng tử là bay vào không gian. Phương tiện vận chuyển nhanh nhất mà loài người từng chế tạo đó là chiếc phi thuyền Apollo 10, với vận tốc 40.000km/h. Nhưng để du hành vượt thời gian thì vận tốc đó cần phải được nhân lên 2000 lần. Và cũng theo nguyên lý của động cơ đẩy tên lửa, đó sẽ phải là một chiếc phi thuyền khổng lồ, đủ lớn để mang theo đủ nhiên liệu để vận hành cũng như tăng tốc đến gần vận tốc giới hạn. Để đạt được vận tốc mong muốn, chiếc phi thuyền sẽ phải vận hành hết công suất trong suốt 6 năm liên tục chứ không thể gia tốc quá đột ngột.

Tìm hiểu khả năng trở thành hiện thực của cỗ máy thời gian

Thời gian đầu, phi thuyền sẽ tăng tốc chậm do bị giới hạn bởi kích thước quá đồ sộ của mình, sau đó tốc độ sẽ tăng dần và phi thuyền nhanh chóng đạt được những quãng đường lớn hơn (nhưng vẫn phải đảm bảo gia tốc thấp hơn gia tốc tới hạn). Tuần đầu tiên, nó sẽ tới được các hành tinh khác trong vũ trụ, sau 2 năm nó sẽ đạt được vận tốc bằng một nửa tốc độ ánh sáng và lúc này sẽ đang ở rất xa hệ Mặt Trời. Hai năm tiếp theo, vận tốc lúc này đã là 90% vận tốc ánh sáng và cách Trái Đất 50 ngàn tỷ km. Và sau 4 năm, chiếc phi thuyền sẽ bắt đầu du hành vượt thời gian. Lúc này, cứ mỗi 1 tiếng đồng hồ trên phi thuyền thì so với trên Trái Đất, 2 tiếng đã trôi qua, tương tự với tình huống bay vòng quanh hố đen siêu nặng. Bay tiếp 2 năm nữa, lúc này vận tốc của phi thuyền đã đạt tới 99% con số mong muốn và mỗi tiếng trên phi thuyền sẽ tương đương với 1 năm ở Trái Đất. Phi thuyền đã thật sự bay vào tương lai… (và mất hút). - (Trung Phong)

Nằm mơ là biện pháp tốt nhất - (Boy Miền Tây)

Theo thuyết vũ trụ song hành ( parallel universe ) thì có nhiều vũ trụ cùng tồn tại song song với nhau. Vũ trụ hiện tại, vũ trụ quá khú và vũ trụ tương lai. Vì một lý do nào đó, chúng ta có thể đi lạc qua một vũ trụ khác và quay trở lại một vũ trụ khác nữa, điển hình như truyện Từ Thức gặp tiên Giáng Hương và theo nàng về vũ trụ của nàng, tới khi Từ Thức nhớ nhà quay trở lại thì đi lạc vào vũ trụ tương lai, trong đó không ai biết ông ta là ai cả. Nhiều người cũng tìm cách chế ra cái máy thời gian để thay đổi cuộc đời, thí dụ như họ mong được quay trở lại để cưới một cô gái khác hiện tại rất hiền thay vì cưới người vợ bây giờ không khác gì một con sư tử. Nhưng hiện giờ chưa ai thành công, và cũng theo thuyết vũ trụ song hành thì dù có chế được cái máy này bạn cũng không thể nào thay đổi được số phận, theo đó thì bất cứ ai bạn lấy làm vợ cũng thành sư tử cả, do đó bạn đừng mong thay đổi được - (Mr Le)

Liên hệ Doraemon - (Huy Nguyên)

có thể hỏi câu nào dễ hơn không ? câu này khó quá. - (Hải Xuân)

Bạn nên hỏi câu này khi bác Fujio còn sống - (Nobita Nobi)

phải chế tạo mèo máy doraemon trước - (Tèo téo teo)

Sẽ chẳng bao giờ chế tạo được. Đơn giản vì nếu chế tạo được thì con người ở tương lai đã quay về với chúng ta bây giờ rồi - (Phạm cường)

Mọi vật đều có 1 thời gian riêng, thời gian là 1 dòng chảy không chiều ngược lại, để thay đổi thời gian vạn vật thì cần có máy phân tích vạn vật - (Nguyễn Đức Lợi)

bác chỉ cần hỏi đạo diễn phim ấy. em chịu - (binh nguyen)

Chả có cách nào để chế tạo nó :p - (Thái Minh Thành)

Vẽ một cái vòng tròn trên đất và cắm 1cái cây ở giữa, chia thời gian theo bóng của nó.b - (Aba Vina)

Thời gian không bao giờ quay trở lại, nếu ta chuyển động với vận tốc ánh sáng thì thời gian sẽ bằng không, nói tóm lại thời gian không thể là âm. ngược lại ta chỉ có thể nhìn được quá khứ vì dụ ta nhìn thấy một ngôi sao nổ thì thực tế nó đã xảy ra có thể rất lâu rồi thậm chí đến hàng ngàn năm. Nếu người ngoài hành tinh cách chúng ta vài chục nghìn năm ánh sáng nhìn về quả đất họ chưa thấy loài người mà chỉ thấy loài gần giống người, không tin bạn cứ lên đó mà xem. - (Trantuan Kts)

Giả sử con người chế tạo được một cổ máy nhanh hơn vận tốc ánh sáng thì:
1 , cũng không đi ngược lại quá khứ được .
Sự việc đã diễn ra mà bạn không có ở đó, giờ bạn muốn tận mắt xem bằng cổ máy thời gian trê .
Bạn phải dịch chuyển tức thì với khoảng cách bằng thời gian ánh sáng của sự việc đã diễn ra.
2. Không thể quay về quá khứ mà chỉ nhìn thấy quá khứ ở thực tại với khoảng cách bằng vận tốc ánh sáng.
Kết luận. Với một cổ máy dịch chuyển tức thời (bỏ qua thời gian) bạn cũng không thể về được quá khứ.
Có một cách trở về quá khứ là nằm mơ để đưa tâm thức (linh hồn) về quá khứ . - (Aba Vina)

Chỉ cần ra tiệm mua 1 cái đồng hồ có nút điều chỉnh kim - (Ken Shjn)

con người cần phải có thời gian :)))) - (Ngoc Son Phung)

con người cần phải hiểu rõ hơn về các quy luật vật lí và cần có bộ óc tính toán chính xác nữa , anh có thể đọc quyển "Geogre và vụ nỗ Big Bang" để tìm hiểu về việc du hành thời gian ạ :v - (2ker)

không có loài người,liệu khái niệm thời gian có tồn tại không? nó chỉ là một chu trình vật lý đơn giản của trái đất tự quay quanh nó và quay quanh mặt trời,cho nên có thể nói thời gian là khái niệm do con người tạo ra để mà phân biệt các máy móc,các sự việc diển ra trong đời.cho nên đi ngược thời gian chỉ là do con người mơ tưởng mà thôi.cái đơn giản như hoa đã nở,có bao giờ chi đóa hoa đó trở thành nụ được không?,gạo nấu thành cơm có bao giờ cho cơm thành gạo được đâu mà mơ tưởng tới đi ngược thời gian,mà muốn thì cũng không khó,qua nhật bản liên hệ Doremon mà mượn sài tạm đi - (levanthu)

Thực tế thì việc đi nhanh hơn tốc độ ánh sáng thì có thể về đc quá khứ hay tiến tới tương lai chỉ là giả định. Có một việc chắc chắn duy nhất là khi bạn đi càng nhanh thì tốc độ lão hoá của bạn càng chậm do thời gian của bạn bị kéo giãn ( thời gian ko phải là bất biến ) vì chỉ coi như đóng băng thực thể để trôi qua thời gian nên ko thể gọi là đi, vì có đi thì có về. Phương thức khả dĩ nhất cho những siêu sự kiện như đóng băng tuyệt đối hay xuyên thủng ko gian để đi đến không gian khác, trong hoặc ngoài vụ trụ này thì có thể thực hiện được tại tâm hố đen, nhắc lại là tâm hố đen ko phải chân trời sự kiện, nhưng cũng chỉ là lý thuyết, chưa có thực nghiệm thì cũng chỉ như thần mặt trời, thần gió thần mây các kiểu thần thánh, có thể là sai hoàn toàn, đặc biệt là ở thời kỳ bình minh của nền văn minh này thì kiến thức của chúng ta có rất ít, đa số vật chất và nguồn năng lượng mạnh nhất trong vũ trụ mà tạm thời chúng ta biết nó có tồn tại là vật chất tối và năng lượng tối, tại sao gọi tối, vì ko quan sát đc, nên ko biết nó là gì - (Hong Tuan Tran)

Lên wikipedia đọc khái niệm về thời gian bạn nhé. Đọc xong bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi của chính mình. - (Trung Minh)

Phải chế tạo được phương tiện nhanh hơn tốc độ ánh sáng ạ - (Hau Nguyen)

Cổ máy phải đi nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Điều này chưa khả thi. - (Vạn Sự Thông)

công nghệ chưa đủ tiên tiến để tạo nhé - (phioi11234)

Điều kiện là biến truyện Đôreamon thành sự thật... - (Nobita)

Rất đơn giản, nhà nào cũng có "Cái gương" là một cỗ máy thời gian, khi bạn nhì vào gương thì chính bạn đang nhìn vào quá khứ của mình, khi đứng cách chiếc gương một khoản cách thì ánh sáng từ mắt đến gương và phản xạ lại thì sẽ mất một khoảng thoài gian nhất đinh vì ánh sáng có vận tốc. ví dụ bạn đứng cách chiếc gương với khoảng cách là 1 năm ánh sáng thì bạn đang nhìn thấy mình cách đây 2 năm về trước ! - (Lãng Quên)

Hỏi Doraemon đó. Con người hiện nay vẫn chưa nắm được yếu tố để chế tạo cỗ máy thời gian. - (ta)

ai trả lời được câu này thì nhận giải nobel rồi và đặc biệt Vietlot sẽ hết đất làm ăn :)) - (LĐN)

Cần có sự trợ giúp của doremon - (thuy ngô)

Nếu có thể quay về quá khứ thì người tuơng lai 1,2,3 tỷ năm tương lai đã quay về thời điểm hiện tại ta đang sống rồi. Nhưng chưa ai thấy, vậy chắc chắn là không có cỗ mãy quay về quá khứ rồi. - (Yokura Nguyen)

Đoa là đều không thể bạn nhé! - (vicky.dautu)

em thua với câu hỏi của bác...
bác liên hệ NASA hỏi thử xem... - (tiger)

- Trước tiên là bạn sẽ cần 1 cái đồng hồ: Đồng hồ có thể là đồng hồ cơ, điện tử, đồng hồ dùng bóng nắng.
- Đối với đồng hồ cơ bạn sẽ cần phải gắn thêm 1 bánh răng để đảo ngược chiều quay của kim, lúc này bạn có thể quay ngược thời gian.
- Đối với đồng hồ điện tử, quy trình cũng đơn giản là sự đảo ngược bảng mạch, nhưng vấn đề là bạn sẽ cần kiến thức về điện tử để có thể thiết kế lại bảng mạch đó. Làm được thì bạn cũng đã đảo ngược được thời gian.
- Còn đối với đồng hồ tự nhiên dùng bóng nắng, đây là việc của tự nhiên và chúng ta không thể đảo ngược quy trình. Vấn đề ở đây là quan niệm về thời gian, lúc này bạn chỉ việc nhắm mắt, quan niệm rằng bạn là Nobita cận lòi tay trong tay với Doraemon trên cái máy của anh ta...chúc mừng bạn đang trong quá trình quay ngược thời gian.
- Hy vọng bạn thành công!
Thân Ái! - (hunhut)

Là phải chế tạo được cỗ máy có vận tốc lớn hơn vận tốc ánh sáng khoảng 300.000 km/s - (Uno Young)

Sang Hollywood chế tạo ra ngay - (Cương Bùi)

rất đơn giản: cần 1 cái bàn học sinh, 1 tấm lót một bộ đều khiển và 1 cây đèn giống cây đèn đường mà ngắn thôi ghép lại rồi bỏ vô hộc tủ của cái bàn là được cỗ máy thời gian muốn vi vu về tương lai hay quá khứ gì cũng được.. người hướng dẫn Đôremon và Nôbita. - (Jimmy Vo)

từ xưa con người đã chế tạo ra cỗ máy thời gian rồi mà. ĐỒNG HỒ! là ĐỒNG HỒ đó!!! - (nguyen van Vien)

Chỉ cần trí tưởng tượng thôi. Bạn vào thư viện hoặc ra quầy sách nhé. - (Lê Văn Quán)

Đô rê mon có mà ,mượn về mà dùng - (Truongtrieu)

mình tin là người đặt ra câu hỏi này đang gặp trắc trở trong cuoc sống nên muốn tìm lối thoát qua cổ máy thời gian - (Nhựt Minh)

việc này hố đen vũ trụ có liên quan gì không ? - (Đỗ Gia Huy)

Nếu biết tôi đã làm - (tien dung)

Thật ra không cần phải chế tạo cỗ máy thời gian, chỉ cần bạn chạy đủ nhanh (tốc độ ánh sáng tối thiểu) là đã có thể tồn tại trong chiều thứ tư của vũ trụ để di chuyển thời gian rồi. - (Thành Được)

Cần ngưòi biết cách chế tạo ra nó ! - (Ko bit)

Điều kiện thì đơn giản thôi, chỉ cần có phuơng pháp, có vật liệu là làm được thôi. - (mr bt)

"Làm thế nào để chế tạo cỗ máy thời gian?" tôi không tin là trình độ khoa học bây giờ có thể trả lời được câu hỏi này.... Nhưng bạn yên tâm nhé, chỉ cần bạn luôn có giấc ngủ ngon thì sẽ có lần bạn dc leo lên con tàu thời gian về với tuổi thơ. Nếu bạn ngủ không ngon thì mở phim ra xem, có những bộ phim nói về điều đó... kaka! - (Dat Trong)

Không bao giờ có cỗ máy người không gian đâu.  - (Kim Hoàn)

có gì đâu gọi bạn bè cũ đến nói chuyện quá khứ - (iPhoneg4)

Chỉ cần có cái hố đen thật to và bạn cứ tự nhiên vào cái lỗ thời gian ấy...trước khi đi hãy từ giã gia đình và ban bè! - (Buon Khog)

tôi mà trả lời được câu này thì tôi không ngồi ở đây để comment câu hỏi của bạn::)))) - (hung)

Bạn có câu hỏi y như đố các nhà khoa học vậy. Thời gian do con người tính ra mà, vạn vật theo quy luật sinh lão bệnh tử/// - (Thoan Pi Nang)

Theo những lý thuyết hiện giờ của khoa học muốn chế tạo cỗ máy thời gian thì phải đi nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Thuyết tương đối của Einstein chứng minh rằng nếu di chuyển bằng vận tốc ánh sáng thời gian sẽ dừng lại ,nếu di chuyển nhanh hơn chúng ta sẽ quay về quá khứ. - (Toàn Trung Nguyễn)

Trả lời dc câu hỏi của bạn thì con người đã chế tạo dc cỗ máy thời gian rồi. - (ttn)

cai chet se la co may thoi gian - (daicaphuong)

Nếu có cổ máy thời gian thì mình đã gặp đc người từ tương lai - (Denis Mazokhin)

Bạn đặt cái đồng hồ lên cái ô tô thì trông nó sẽ giống cỗ máy thời gian rồi đấy - (Lý Bôn)

Thời gian là gì ? - (Huyen Nguyen)

nhà tôi có 1 cái đây =))) - (ok)

Bạn chỉ cần sản xuất ra một thiết bị di chuyển có tốc độ nhanh hơn vận tốc ánh sáng thì sẽ về được quá khứ - (Minh Quang)

Sự vật sự việc hiện tượng..... đã qua đi rồi thì nó không còn tồn tại không còn hiện hữu mà chỉ còn trong kí ức bộ nhớ của con người hay là máy móc thôi cho nên muốn quay lại trở lại 1 thế giới quang hiện hữu thực tế của quá khứ là không bao giờ được trừ khi có phép thuật cao siêu như phật tổ chứ cở như ngọc hoàng hay thái thượng lão quân củng không làm nỗi, nếu làm được thì lúc con khỉ nó đại náo thì mấy ổng đã về quá khứ đập nó chết lúc mới nở rồi. Nhưng chế tạo 1 cái mấy mở được lổ hỏng thời gian mà khi ta vào đó vài giây và bước ra thì ở ngoài đã trải qua vài năm thì còn có khả năng, cái kiểu 1 ngày trên thiên đình bằng 1 năm dưới hạ giới - (Nguyễn Thái Châu)

Thời gian cho đến giờ vẫn chưa ai đó chứng minh được là nó có tồn tại. Chúng ta đang sống trong 1 tập hợp các nguyên từ chuyển động hỗn loạn mà thôi. Và thời gian hiện tại vẫn chỉ là một khái niệm do con người đặt ra chứ thực tế thì chỉ có hiện tại. há há - (linh ngo phuong)

Điều kiện then chốt và đầu tiên nhất đó là hãy tưởng tưởng thật phong phú vào . - (ban luong)

Tại sao không hỏi trở về quá khứ thì làm gì thì bạn sẽ thấy rằng không thể nào nếu không là sẽ loạn lên hết trơn! - (Trần Quốc Dũng)

Đi mà hỏi Đôrêmon đó. - (thanhvu)

Để chế tạo cỗ máy thời gian, con người chỉ cần đáp ứng điều kiện duy nhất là : Có thể mơ mộng khi thức cũng như khi ngủ ( sống ảo).
Điều này sẽ không thể thành hiện thực. - (facebhoa)

Ngoài phương pháp di chuyển với vận tốc lớn hơn V ánh sáng thì còn một phương pháp khác. Nếu ta có thể đi vào chiều thứ 5 thì lúc ta có thể tiến lùi tại chiều tư 4 (chiều thời gian). - (Anh Phan)

Nếu Einstien đúng thì bạn chỉ có thể đi vào tương lai mà không thể quay lại quá khứ. Khi bạn chuyển động nhanh thì thời gian sẽ chậm lại. TRong khi những thứ khác thời gian vẫn trôi như vậy. Giả sử bạn đi trên một con tàu với vận tốc lớn cỡ 1/4 tốc độ ánh sáng trở lên thì sau 1 năm bạn quay lại trái đất thì ở trái đất đã trải qua được vài năm đến cả thế kỉ rồi. Tất nhiên điều này chỉ đúng nếu thuyết tương đối đúng. - (Ngoc Cuong Duong)

Thử diễn tả thời gian là một chuỗi vô tận , song hành và tác động đến nó là hổn tạp của vật chất và năng lượng . Giới hạn của hoạt động đó là tốc độ ... nên có lẽ khi hội tụ đủ năng lượng , tốc độ và đúng chất ta có thể giải được phương trình vô tận của thời gian hay ít nhất là tác động được đến nó ..! Khó thật hihi - (Bạch Hải Đường)

Để được như vậy đầu tiên bạn phải chế ra doreamon đã - (Stronger Ntm)

không bao h có thể tạo được cỗ máy như vậy dù vận tốc có đạt vận tốc ánh sáng đi nữa. cái mà chúng ta nhìn được ở những nơi quá xa là hình ảnh trong quá khứ của họ ,nếu chúng ta đến dc đó ngay lập tức thì cũng ko có những hình ảnh đấy - (trantuan1101)

điều đầu tiên là cần có tiền - (Trieu Nguyen)

Đến năm 2112 mèo máy ra đời mới có cỗ máy thời gian - (Tuấn Phạm)

" Dịch chuyển Tương lai ???" Hiện tại đang diễn ra, vậy tương lai ở đâu ra ? - (binhminhdo1325)

0