09/06/2018, 23:50

Tại sao quần áo hay bị hôi khi trời ẩm? - Câu hỏi hay

Tôi để ý những ngày trời nồm hoặc ẩm ướt, quần áo thường có mùi rất hôi. Xin các bạn chỉ giúp nguyên nhân? (Phương Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Tôi để ý những ngày trời nồm hoặc ẩm ướt, quần áo thường có mùi rất hôi. Xin các bạn chỉ giúp nguyên nhân? (Phương Anh)

tai-sao-quan-ao-hay-bi-hoi-khi-troi-m

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Khi trời ẩm ( hoặc quẩn áo ẩm không được phơi) thì hay bị hôi là do trong không khí chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Với điều kiện nồm ẩm, không khí chứa nhiều hơi nước làm cho quần áo cũng ẩm theo. Đây là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Chúng gây ra mùi hôi khó chịu cho quẩn áo.
Kể cả quần áo đã khô nhưng để trong tủ quần áo lâu ngày cũng vẫn bị hôi do nguyên nhân này vì không khí luôn có hơi nước và các nấm mốc, vi khuẩn luôn lở lửng trong không khí dính vào quần áo khi phơi.
Để khắc phục hiện tượng này có lẽ phải phơi thật khô ở nơi sạch sẽ ( hoặc sấy), chiếu tia cực tím sau đó cho vào túi nilon thì để lâu mới không bị hôi. - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Dùng thêm dầu thơm xả vải thì thêm nhiều chất độc...Tốt nhất là cởi hết đồ ....chịu khó ngồi hơ bên bếp than. Hoặc thay đồ khác...Cảnh giác kẻo có người quay lén... - (thuduc hien)

Quần áo của chúng ta vốn dĩ có rất là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển do có mồ hôi và các tế bào da của con người bám trên các sợi vải. Nếu ta phơi dưới trời nắng thì nhiệt độ và tia tử ngoại sẽ tiêu điệt vi khuẩn cho chúng ta, ngược lại trời ẩm thì vi khuẩn sẽ phát triển mạnh, quá trình hoạt động của vi khuẩn sẽ gây ra mùi hôi cho quần áo. - (Ngoc Cuong Duong)

Một câu hỏi mà tôi nghĩ bạn quay sang phải . Quay sang trái . Nhìn đằng trước , ngó đằng sau . Là đã có 4 câu trả lời rồi đó - (mai_yeu_em_ma_1980)

Chắc là bạn giặt chưa kỹ nên nó mới bị hôi thôi.................. - (sytd)

Nhiều lúc quần áo có mùi là do bột giặt chưa hòa tan hết còn đọng lại trên quần áo đấy. Bạn thử dùng nước giặt xem sao. Mình cũng đang dùng nước giặt, phơi trong nhà quần áo cũng thơm, chứ không cần nắng. - (Uyên Lê)

Thường thì quần áo giặt phải phơi đủ nắng để khi gấp quần áo sẽ không có mùi hôi. Nhưng dạo gần đây trời mưa khá nhiều nên quần áo nhà mình không kịp khô gây ra mùi rất khó chịu. - (thuy duyen)

Vi khuẩn có trong áo quần khi gặp thuốc tẩy và xà phòng sẽ bị tiêu diệt hết, nhưng tại sao lại có mui hôi, - (He)

0