09/06/2018, 23:50

Tại sao chúng ta không nhớ mình làm gì trong lúc mộng du? - Câu hỏi hay

Cháu tôi hay bị mộng du, đi lại quanh nhà nhưng khi hỏi lại thì cháu không hề nhớ. Xin hỏi tại sao lại như vậy? (Thu Phương) Hình minh họa: Heathplus. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Cháu tôi hay bị mộng du, đi lại quanh nhà nhưng khi hỏi lại thì cháu không hề nhớ. Xin hỏi tại sao lại như vậy? (Thu Phương)

tai-sao-chung-ta-khong-nho-minh-lam-gi-trong-luc-mong-du

Hình minh họa: Heathplus.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Tất cả mọi hoạt động của cơ thể con người đều do bộ não điều khiển. Đối với người bị mắc chứng mộng du, bộ não của họ không hoạt động đồng bộ trong trạng thái ngủ, tức là có một phần quan trọng trong não bộ không chịu nghỉ ngơi và tự điều khiển hành động của cơ thể mà không ghi lại trong bộ nhớ (thuộc phần khác) của não. - (Phan Phan)

Bạn không nhớ chứ mình vẫn nhớ. Nếu gọi là bệnh thì k nhớ gì còn nếu chỉ bị vài lần trong đời thì khi tỉnh cố gắng nhớ xem mình vừa làm gì thì vẫn lấy lại dc kí ức trong lúc mộng du. - (Hoàng Văn Lộc)

Mộng du là do bị huyết áp thấp - (Mạc Quốc Thịnh)

em lâu lâu cũng hay bị cho em hỏi có ảnh hưởng gì khong - (canhnguyenviet85)

Mộng du cực kì nguy hiểm vì những hành động của mình lúc đó rơi vào trạng thái "vô thức" như leo cây, trèo tường, lên mái ngói.... Thật nguy hiểm đến tính mạng nếu ko trị bệnh.  - (A hiếu)

Thời mình sinh viên ở giường tầng 3 thường hay bị mộng du và cứ vậy bước đi trên không và rơi uỵnh xuống sàn nhà nhưng thật kỳ lạ mặc dù rơi ở độ cao tương đối khoảng 2-3m xuống đất mà vẫn không thấy đau đớn gì hay là què tay, què chân gì cả khi tỉnh dậy? thật là kỳ lạ quá nha.... nhiều lần rơi kiểu mộng du như vậy lắm nha - (Lê Ánh Nguyệt)

Hiện tượng này cũng có thể coi như một kiểu đa nhân cách vậy. Ý thức con người tách biệt với thể xác, khi ý thức của bản thân mình yếu thì cơ thể dễ bị ý thức khác điều khiển hộ. Ý thức kia có thể tốt hoặc xấu, vậy nên tốt nhất là hãy tập luyện để ý thức của mình mạnh mẽ hơn. - (nam)

Tôi đã từng bị mộng du, nhà tôi ở nông thôn, tôi đi chăn trâu cùng với một bác lớn tuổi, bác đó chăn con trâu trắng. Một buổi sáng tờ mờ đất, tôi dậy sớm đi ra vườn góc vườn có một bui tre lớn, ngoài bụi tre ấy là cánh đồng rất rộng và nhiều nước( tháng 5-6 mọi người chuẩn bị cấy lúa) bụi tre có cái lỗ thủng nhin ra cánh đồng và tôi nhìn thấy bác hàng xóm dắt con trâu trắng, tôi cứ đi gần bụi tre và nghĩ sao bác này đi chăn trâu sớm thế nhỉ mà mình gọi mãi không được. tiến gần hơn thì mới phát hiện ra cái lỗ thủng lại quay về ngủ tiếp. Sau này nghĩ lại thấy sợ, lớn lên chút thì mới biết mình bị mộng du. Bác hàng xóm đó cũng mất lâu rồi. - (phúdong)

0