09/06/2018, 23:50

Tại sao chúng ta thấy lạnh trên máy bay? - Câu hỏi hay

Trong chuyến bay tôi luôn cảm thấy lạnh và phải đắp chăn ngay cả vào mùa hè. Điều gì khiến nhiệt độ cabin máy bay thấp như vậy? (Hoài Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả ...

Trong chuyến bay tôi luôn cảm thấy lạnh và phải đắp chăn ngay cả vào mùa hè. Điều gì khiến nhiệt độ cabin máy bay thấp như vậy? (Hoài Anh)

tai-sao-chung-ta-thay-lanh-tren-may-bay

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

1. Càng lên cao nhiệt dộ càng giảm.
2. Do điều hòa để ở nhiệt độ thấp. Nếu để ý bạn có thể nhìn thấy hơi lạnh tràn ra từ điều hòa.
Thanh niên chưa được đi máy bay cho hay :v - (Htd)

Chuyện này người ta giải thích gọi là hiệu ứng Mr.BT. Khi bạn ở giữa đám đông toàn người xa lạ, bạn sẽ đặc biệt cảm thấy rất cô đơn, mà cô đơn thì lạnh lẽo thôi. - (mr bt)

Vì khi càng lên cao, không khí càng loãng nên khả năng hấp thụ nhiệt càng giảm => nhiệt độ giảm, máy bay cũng có máy lạnh nên bạn càng cảm thấy lạnh hơn - (Nhat Le)

Máy bay bay ở độ cao khoảng 11km nhiệt độ bên ngoài sẽ khoảnh -30°C, bạn ở trong máy bay cảm thấy hơi lạnh là đúng thôi. - (Mr Bình)

Máy lạnh á - (Bình Ngọc)

khi lên cao 10km nhiệt độ không khí khoảng âm 40 độ c - (nguyễn hiệu)

Dù bạn đi máy bay vào mùa hè hay mùa đông, nhiệt độ không khí ở độ cao hành trình của máy bay (10-11km) đều rất lạnh ở mức -40 độ C. Trên máy bay luôn có hệ thống điều hòa nhiệt độ để đưa nhiệt độ về ngưỡng cơ thể chấp nhận được. Nếu bạn cảm thấy lạnh tức là phi hành đoàn chỉnh mức nhiệt này thấp hơn ngưỡng bạn cảm thấy thoải mái. - (mig19farmer)

Vì có máy lạnh - (Clouds)

Tại trên đó có bật máy lạnh ấy - (Le Samouraï)

do máy lạnh nha bạn - (Phạm Sơn)

Vận tốc càng nhanh thì nhiệt độ tiếp xúc càng thấp. Nhưng hệ thống điều hòa không khí set tại nhiệt độ của quản lý cabin nóng hay lạnh thôi bạn nhé - (Hoang oanh)

Tôi nghĩ đơn giản hơn bạn là lên cao thì sẽ lạnh hơn, giống như bạn ở dưới đồng bằng, bạn đi lên núi thì sẽ lạnh hơn. - (Nguyễn Ngọc Nghĩa)

Vì trên máy bay mở điều hòa không khí, thưa quý anh - (Thuctranzz)

Nhiệt độ cabin thường được giữ ở 24 độ C vì đây là nhiệt độ thoải mái cho người phương Tây, tuy nhiên tiếp viên có thể chỉnh nhiệt độ từ 18-29 độ C - (Nguyen Huynh)

Lên cao 100m, nhiệt độ giảm khoảng 0,6*C. Và thay vì chỉnh điều hoà lên cao, một chiếc chăn mỏng đã đủ giữ ấm và giúp chúng ta dễ ngủ hơn. - (Hoàng Lan)

Càng lên cao thì càng lạnh, và để sưởi ấm thì tốn năng lượng, nên người ta để ở ngưỡng chấp nhận được, và còn 1 lợi ít là giúp hành khách ngủ sâu hơn...Lần đầu đi máy bay 15 tiếng, tôi lạnh muốn run lên luôn....nhớ mang theo áo ấm nhé - (Phong Le)

0