09/06/2018, 23:50

Tại sao chúng ta không nhớ được giấc mơ? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao sau khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta không thể nhớ được mình đã mơ gì? (Dương Thùy Linh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi tại sao sau khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta không thể nhớ được mình đã mơ gì? (Dương Thùy Linh)

tai-sao-chung-ta-khong-nho-duoc-giac-mo

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Tại vì nó xảy ra khi ngủ...
Với lại nhớ được hết thì các đại lý xổ số phá sản hết.Ahihi - (Phong Ba)

1) Khi ngủ thì Ý thức chìm vào trong Tiềm thức
2) Tiềm thức thì lớn hơn và Thông minh hơn Ý thức
3) giấc mơ là do Tiềm thức tạo ra
4) có một sự tương tác giữa Ý thức và Tiềm thức lúc bạn đang ngủ; điều này sẽ quyết định giấc mơ nào sẽ được nhớ lại khi bạn thức dậy - (Npvquy)

Mình thì chỉ nhớ đc giấc mơ trong ngày hôm đó là cùng, ngày hôm sau là quên luôn, với cả khi mơ mình thấy cảm giác chạm vào mọi thứ nó rất thật nữa. Không biết có ai giống mình không nhỉ - (Văn Lang)

Chào bạn. Vì lúc ta ngủ tâm rất yếu. Nên sự ghi nhận của tâm trong giấc mơ cũng vậy. Bank có thể tìm hiểu về Vi Diệu Pháp để hiểu thêm. Thân! - (Đá)

sao lại không nhớ nhỉ,tôi nhớ hết,chẳng qua là lúc đó tôi tỉnh lại,và nhớ mình vừa mơ gì. - (Ung Huu Thien)

mỗi đêm chúng ta mơ hàng tá giấc mơ chứ không phải là một. Có những giấc mơ có thể nhớ hoặc có thể không chứ không hẳn là không nhớ cả. Theo những người mê tin thì thường biến giấc mơ thành sự thật là đêm qua gặp người này người kia báo mộng.... - (maidangquocthai)

Mơ là tái hiện cuộc sống ở thế giới khác. Quy định rằng ý thức ở thế giới này không được tái hiện ở thế giới kia, nhưng một vài sự cố kỹ thuật đã xảy ra, và nó tái hiện qua giấc mơ. Để sửa chữa sự cố đó, người ta xoá ký ức về nó trong não, khiến ta ko nhớ được. - (mr bt)

Vì mơ đâu có thật đâu mà nhớ, có nhiều chuyện có thật mà còn quên - (Mr Le)

Lúc tỉnh làm gì, tổn thương đến ai còn không biết nhớ nói lời xin lỗi thì quan tâm đến giấc mơ làm gì. " Sống tỉnh thức, biết cúi đầu khiêm tốn, biết nói lời xin lỗi và cảm ơn" là không phí 1 đời rồi. - (vanminh2016.lichsu)

Chỉ là mơ thôi nhớ làm gì? - (Chí Nguyễn)

Hồi nhỏ mỗi lần tè dầm là y như răng hôm đó mơ :) - (Nguyễn Hoàng Ngọc Ly)

tại vì mơ là ảo giác nên ảo giác thì lúc thấy lúc kg tuỳ tâm trạng ... - (Huỳnh Thành)

Thật ra khi mới thức thì mình đều nhớ mơ gì còn để lâu thì quên.  - (Tran Phung)

Ko hẳn là ko nhớ,giất mơ đôi lúc nhớ đôi lúc ko,nhiều lúc do bên ngoài tạo ra.
Có lần mik mơ thấy lên cầu thang và xuống thì tự nhiên sung quanh tối lại,nhìn lên gác thì thấy mấy sợi dây,tới sáng nghĩ là do mấy sợi dây sạc pin gây ra...
Còn nhiều giất mơ có thể nhớ đến già - (Gnar AP)

Ký ức càng có nhiều mùi và âm thanh thì càng đc khắc sâu trong các cơ quan não bộ. Những điều này trong giấc mơ lại ko thể xãy ra nên ko gây quá nhiều ấn tượng để ta có thể nhớ. - (dinh le)

Giấc mơ thoáng qua thì ko nhớ; Giấc mơ lặp đi lặp lại tạo đường mòn trên não thì nhớ chứ - (thanhnghean71)

TÔI CÓ LÚC VẪN NHỚ ĐƯỢC - (boyvietz2003)

Nguyên nhân là trong 1-2 giờ đầu, ta ngủ sâu nhất, sau đó dần dần nông hơn. Trong khi ngủ lơ mơ, sự ức chế của vỏ đại não sẽ rất cạn, lúc đó những cảnh mộng phát sinh ra rất giống với cuộc sống thường ngày, tính nhất quán của giấc mộng có lúc khá mạnh; sau khi tỉnh dậy, những hình ảnh lưu lại trong đầu còn rất rõ, cho nên nhớ được rõ ràng. Còn lúc vừa vào giấc ngủ hoặc khi đã ngủ sâu thì các mộng cảnh, hình tượng phát sinh mờ nhạt chắp vá, thời gian ức chế của vỏ đại não còn dài cho nên sáng mai lúc tỉnh dậy thường không nhớ rõ.
Ngoài ra, những việc chúng ta thường gặp hoặc tiếp xúc gây ấn tượng mạnh thì hồi ức trong mộng ngược lại rất yếu ớt và mơ hồ. Còn đối với một số việc trong quá khứ xa xôi, chỉ cần thấy một lần, lại là việc không đáng chú ý lắm nhưng khi ngủ vì cảm giác kích thích yếu được mở rộng nên cảnh tượng đó xuất hiện trước mặt ta rất rõ ràng. Đó cũng là nguyên nhân làm cho ta nhớ rõ hoặc không nhớ rõ cảnh chiêm bao. - (Huỳnh Thanh Tâm)

0