09/06/2018, 23:50

Tại sao móng tay mọc dài không ngừng? - Câu hỏi hay

Tôi để ý thấy móng tay luôn luôn mọc dài và nếu không cắt móng tay sẽ dài rất nhanh. Xin hỏi tại sao lại như vậy? (Thúy Hòa) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Tôi để ý thấy móng tay luôn luôn mọc dài và nếu không cắt móng tay sẽ dài rất nhanh. Xin hỏi tại sao lại như vậy? (Thúy Hòa)

tai-sao-mong-tay-moc-dai-khong-ngung

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Cũng giống như tóc.... phải mọc dài ra để làm mới nếu để lâu quá cũng lão hoá, da cũng thế, hàng ngày bạn tắm kì ra từng bợn ít hay nhiều thì cũng do quá trình làm mới của cơ thể. Tôi không biết dùng từ gì để thể hiện cho đúng ý muốn nói ngoài từ "làm mới", bạn cố gắng hiểu ý tôi nhé. - (BBP)

Bởi vì tên Móng tay này đã ngầm hợp tác với các hãng dũa, kìm, bấm và sơn rồi - (Xuân Thắng Nguyễn)

Chắc là do bạn hay ăn quít? - (Hoa Le)

Thì cũng như tế bào thôi. Nếu không mọc thì lúc đó chắc bạn đã là người thiên cổ. - (Dang Dao)

nhìn vào loài linh trưởng hiện nay thì để dễ móc cào cấu cắn xé thức ăn, còn với người thì để ngoái mũi cho dễ - (Tăng Phước An)

Việc gì khó bỏ đi :) - (duy phong)

Câu hỏi này cũng giống câu tại sao ăn vào lại lớn lên thôi mà. - (mr bt)

Do con người vẫn còn trong giai đoạn tiến hoá, các gen hiện tại của con người có từ thời tổ tiên là loài vượn người. Tổ tiên của con người thường dùng tay, chân để cào, gãi ngứa, để đào đất, để bấu víu khi leo trèo, để lột vỏ trái cây... - (trí dũng)

Bởi vì nếu không dài ra liên tục thì đến 1 lúc nào đó chúng ta sẽ không còn móng tay nữa do nó bị mòn dần trong lúc làm việc hoặc do cắn móng tay. - (Hung Ca)

Bạn cứ rửa nồi xoong hay đào bới bằng tay thường xuyên, bạn sẽ thấy móng tay k0 mọc ra nữa; nếu bạn cứ cắt nó sẽ lại mọc ra thôi. Thân! - (Entikei)

Tớ luôn để ý móng chân và cũng thắc mắc như bạn..... - (Chẹo)

Nếu cứ để tự nhiên móng tay không cắt không gãy thì trung bình mỗi móng tay dài 1,2m trong suốt cuộc đời (khoảng 80 năm). - (Trần Mạnh Anh)

0