09/06/2018, 23:50

Vì sao chúng ta bị ngứa khi gọt khoai sọ? - Câu hỏi hay

Xin hỏi vì sao khi gọt củ khoai sọ chúng ta thường bị ngứa và càng gãi càng ngứa hơn? Làm cách nào để hết ngứa nhanh nhất? (Minh Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt ...

Xin hỏi vì sao khi gọt củ khoai sọ chúng ta thường bị ngứa và càng gãi càng ngứa hơn? Làm cách nào để hết ngứa nhanh nhất? (Minh Anh)

vi-sao-chung-ta-bi-ngua-khi-got-khoai-so

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Vì bạn đảm đang quá nên gọt khoai sọ mới bị ngứa. Còn vụng về như tôi gọt chả bao giờ ngứa. Tôi lười nên chả bao giờ rửa khoai trước khi gọt. Tôi cũng không bao giờ luộc khoai trước khi gọt. Thỉnh thoảng tôi cũng đi găng tay khi gọt vì sợ bẩn tay. Nhìn chung thường những người đảm đang như bạn dễ bị ngứa khi gọt khoai sọ. - (Văn Quyền)

Do mủ khoai có acid nhé. vậy nên khi gọt bạn để khoai khô và tay cũng khô hạn chế mủ dây vào tay khi gọt xong thì rủa nhe - (Vj Sao Co Don)

Để gọt khoai sọ không bị ngứa: Không rửa hoặc dính nước, Gọt xong mới rửa khoai.
Cách thứ 2 luộc sơ qua rồi bỏ ra gọt. - (QMinh)

Tôi ăn không thấy ngứa :)) - (Quangg Đạt)

Đây kg phải là khoai sọ, thật ra là khoai Môn! Khổ quá, khoai Sọ có thể sống 50 năm và nằm sâu đến 1 mét! VN khoai Sọ thật sự gần bị diệt chủng vì chúng sống quá sâu!
Mãnh đất nhà gần 60 tuổi, ông tôi trồng mà g/đ tôi vẫn đào lên được qua cuộc cải táng! Bạn có tin hay kg? - (dinhchidao)

Mami mình dạy là khi gọt khoai môn nhớ đeo găng tay nilon, còn lười thì lấy bịch nilon bao tay lại cũng được. Còn lười nữa không đeo để ngứa thì bị bà mắng "con gái thúi". Vậy thôi :)) - (Pisces)

Chắc là do nó có chứa chất gây ngứa đó nên tôi khuyên bạn mang găng tay khi gọt - (Thinhthoangvanbuon)

Hơ tay nóng 1 chút là hết. Nếu lười mà chịu ngứa, thì để khoảng tối đa nửa tiếng cũng hết thôi. Nhựa khoai sọ có chất gây ngứa, nhưng bị phân hủy ở nhiệt độ khoảng 35 độ C. Ngày xưa tuần nào cũng 1 lần canh cua khoai sọ rau rút, nay khó kiếm quá. - (phuocmai)

Tôi cũng bị rồi và dùng chanh tươi chà vào chỗ ngứa để nguyên vậy khoảng 1 phút là hết. - (hienquangco)

vì trong khoai sọ có chất gây ngứa - (Cối Chày)

Đây là củ khoai môn ;muốn gọt phải để khô khoai ;khô dao và 2 bàn tay cũng khô nửa.Khi nấu canh hay cháo muốn đừng bị Ngứa nên cho chút gạo vô nấu cùng là ko ngứa;riêng lở bàn tay gọt xong bị ngứa;chừa nước cơm vo ngâm 2 bàn tay ko ít phút là cái ngứa văng đâu mất tiêu - (tonydo)

Gọt khoai xong rồi lấy muối ăn về bôi khắp tay rồi hơ trên ngọn lữa là hết - (Khuong duy)

0