09/06/2018, 23:50

Tiếng nổ siêu thanh có xảy ra trên những hành tinh khác? - Câu hỏi hay

Xin hỏi liệu chúng ta có thể tạo ra tiếng nổ siêu thanh trên những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời hay không? (Lý Nhân) Tiếng nổ siêu thanh do máy bay di chuyển nhanh hơn tốc độ âm thanh tạo ...

Xin hỏi liệu chúng ta có thể tạo ra tiếng nổ siêu thanh trên những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời hay không? (Lý Nhân)

tieng-no-sieu-thanh-co-xay-ra-tren-nhung-hanh-tinh-khac

Tiếng nổ siêu thanh do máy bay di chuyển nhanh hơn tốc độ âm thanh tạo ra. Ảnh minh họa: YouTube.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Có, nếu như hành tinh đó có khí quyển và tùy độ đậm đặc, thành phần khí trong khí quyển và nhiều yếu tố khác nữa mà sẽ có vận tốc bị phá vỡ cũng như độ lớn của tiếng nổ khác nhau. Thôi đi xịt thuốc thanh long đây, mưa đầu mùa sâu rầy nhiều quá. kkk! - (ct.fishingtackle)

Sao lại ko nhỉ, ngày chưa xuống đây, tôi chứng kiến suốt, thậm chí còn có tiếng nổ ánh sáng nữa cơ ( là hiện tượng xảy ra khi di chuyển nhanh hơn as) - (mr bt)

Vận tốc âm thanh phụ thuộc rất nhiều vào môi trường. Áp suất, mật độ khác nhau. tất nhiên vượt qua là sẽ có hiện tượng nổ. Còn riêng tôi đoán là trong môi trường đậm đặt mà đi vượt tốc âm thanh thì nổ không hề nhỏ - (Nam Qeuq Hoài Nguyễn)

Tiếng nổ có phải do không khí bị dãn nở đột ngột không các bạn. - (Doba Ha)

vật thể với math 3 " air barie" thì bạn nghe âm thanh "nổ" . Nếu vật thể bằng vận tốc của phi thuyền cả nhà bạn rung lên chứ nói chi là "nổ" - (Lac Van)

0