09/06/2018, 23:50

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất to gấp đôi? - Câu hỏi hay

Xin hỏi nếu Trái Đất phình to gấp đôi kích thước hiện nay, điều gì sẽ xảy ra với tất cả sinh vật? (Thế Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi nếu Trái Đất phình to gấp đôi kích thước hiện nay, điều gì sẽ xảy ra với tất cả sinh vật? (Thế Anh)

dieu-gi-xay-ra-neu-trai-dat-to-gap-doi

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Thì giá đất sẽ giảm - (Quynh Le Pham Huong)

diện tích hà nội sẽ tăng gấp đôi. giá nhà đất sẽ giảm đi 1 nửa. và tôi sẽ mua đc nhà ở hà nội. ở thuê mệt mỏi lắm. thôi em đi chạy cuốc xe ôm đây. - (xe ôm.)

Lúc đó cái gì cũng to gấp đôi, cơ thể bạn to gấp đôi, xe cộ đồ đạc trong nhà cũng to gấp đôi nên nhà cũng phải to gấp đôi, giá nhà đất lại tăng gấp đôi. Túm lại cũng vậy thôi, không thay đổi gì hết, chỉ có mệt gấp đôi! - (hungphuinfo)

Lúc đấy đi bộ về nhà sẽ rất mệt, còn nếu đi taxi sẽ mắc gấp đôi. - (Felicita)

Nếu đột ngột tăng gấp đôi kích thước thì hầu hết các loài to lớn đều nằm bẹp chờ chết vì không chịu nổi trọng lực mới của Trái Đất . Sẽ có sự xóa sổ, tuyệt chủng kể cả con người, tương lai sẽ có loài mới thống trị kiểu như người kiến, người mối :)))) - (Đỗ Thành Luân)

Theo qui luật cung cầu, giá đất sẽ giảm đi một nửa. - (Đặng Chí Thiện)

Vậy mình sẽ có 2 vợ hả trời? - (Nguyễn giáp)

Mình sẽ nặng 124kg - (Trần Hoàng)

tât cả loài sinh vật, thực vật, động vật... đều bốc hơi theo nhiều cách. con người thì bị chết bởi quả tim sẽ bị trọng lực làm nổ ra hoặc dừng đập, còn những loài khác thì bị nhấn chìm bởi đại dương hoặc các vụ động đất... sẽ là thảm hoạ của tất cả - (Dulich Hochiminh)

giả sử phình tăng khối lượng lẫn thể tích. nếu phình ngay và luôn với tốc độ tức thời. thì hầu như tất cả sv chết luôn và ngay ( áp suất không khí, trọng lực,..). còn với tốc độ phình kéo dài. thì tất cả sv đều chết hết (thiên thạch, quỹ đạo trái đất thay đổi, thời tiết khí hậu thay đổi, mặt trăng va vào trái đất,...)
ý kiến cá nhân. ( 1 tầm nhìn hẹp và hạn chế) ^_^ - (sam)

Nhà rẻ gấp đôi! - (Dat Nguyen)

Đối với sinh vật thì có chỗ rộng hơn, đối với con người thì giá đất sẽ giảm, hạ nhiệt, sẽ không sốt đất như thời gian vừa qua. - (Quynh Le Pham Huong)

to thu di roi se biet - (Teo)

Có các khả năng sau đây:
1- Trái đất phình to gấp đôi nhưng khối lượng không đổi:
- Trái đất phình to gấp đôi, có ngĩa là đường kính to gấp đôi, trong khi khối lượng không đổi thì trọng lượng con người, các vật thể trên trái đất không tăng;
- Đường kính tăng gấp đôi, như vậy diện tích bề mặt trái đất sẽ tăng theo công thức: S = π x d2. Như thế diện tích đất đai của mỗi người sẽ tăng lên rất nhiều, giá đất sẽ tụt dốc.
2- Nếu khối lượng tăng theo thể tích, khi đường kính tăng gấp đôi, thể tích tăng theo lũy thừa bậc ba của đường kính, khi đó trọng lượng của một con mèo 3kg sẽ là 27kg, ôi trời.... - (Vô Lăng Vàng)

Thì toàn bộ sinh vật trên trái đất sẽ không còn, trái đất sẽ trở thành sao hỏa thứ hai vì khoảng cách gần mặt trời hơn nên nhiệt độ sẽ tăng rất cao. - (forever)

Trái đất to gấp đôi thì đât nhà mình rộng gấp 4 lần. Và mình có thể đẻ thêm 2 thằng con, thêm hai con dâu, thêm 4 đứa cháu... tiền trong túi thì tỉ lệ nghịch... ôi chỉ nghĩ khúc đầu thôi khúc sau bỏ - (Mã Hùng)

Mặt trời sẽ rơi xuống đất! - (Huy Nguyen)

mình sẽ được cưới vợ gấp đôi.... - (Huynh An)

Có thể trái g sẻ giảm và loài người sẻ nhảy lon ton thay vì đi như trên mặt trăng ví dụ vậy - (Tú Lơ Khơ)

Nếu to gấp đôi kích thước, mà khối lượng vẫn vậy thì bạn sẽ giống như đang bay cao vài chục nghìn km so với kích thước trái đất hiện tại. Lúc đó áp suất không khí sẽ giảm khoảng 3/2 phổi bạn sẽ bị teo lại lượng oxi cung cấp cho não giảm bạn sẽ bị mất nhận thức khoảng 5-15p sau khi trái đất phồng lên. Lực hấp dẫn giảm các khớp xương giãn ra, việc đi lại cực kỳ khó. Và sẽ mất vài chục năm sau loài người mới tiến hóa để thích nghi với môi trường mới này. Đơn giản bạn hãy liên tưởng đến sao hỏa. Trọng lực sẽ quyết định mọi hiện tượng - (ConthoTrang'cobolong Đen Thui)

Các yếu tố xảy ra nếu Trái Đất to gấp đôi
- Trọng lực tăng : áp suất vật chất trong khí quyển tăng, lực hấp dẫn với các hành tinh, vệ tinh tăng
- Phản ứng nội nhiệt bên trong trái đất sẽ thay đổi dẫn đến nhiêt độ trên bề mặt trái đất thay đổi
Với những thay đổi như vậy thị hệ sinh thái của Trái Đất hoàn toàn biến đổi, có thể là phát triển theo hướng mới, có thể là bị hủy diệt hoàn toàn. - (Hòa Phạm)

Theo mình nghĩ thì, nếu đag sống yên bình mà đột nhiên trái đất phình to ra gấp đôi thì lúc đó chuẩn bị đi gặp ông bà với cái cơ thể tan nát. Vậy đó... - (honngoctu675)

Nếu tăng kích thước gấp đôi thì khối lượng tăng nhiều lắm chứ ko phải 2 lần đâu. - (Quan)

lúc đó bạn sẽ rảnh gấp đôi. để hỏi nếu Mặt trời rùi các hành tinh, trăng sao gì đó... tăng kích thước gấp đôi thì sao? - (Thang nguyen manh)

Luc hut trai dat giam xuong con 1/4...Binh thuong mot nguoi nang 100kg, neu duong kinh trai dat tang gap doi thi chi con nang 25 kg.
F=m1g=G (m1M2)/R^2
Physics equation from High school! - (Ry Trieu)

Tờ tiền và mệnh giá sẽ gấp đôi hâhha - (Xuan Truong)

Thì khoa học bây giờ vẫn chưa phát minh ra vòng tránh thai, bcs...! - (kaka)

thì diện tích nhà bạn đang ở sẽ tăng gấp đôi - (tu vu van)

Chắc mình không phải mua đất ở... - (Tưởng)

Thế Anh! Vũ trụ có vô số các hạt cơ bản. Vũ trụ hiện nay xét riêng về vật chất, thì vũ trụ đang có vật chất cơ bản, cấu trúc vật chất cơ bản và tổ hợp các cấu trúc vật chất. Các hạt cơ bản có môi trường chất liệu là chân không, chân không luôn có xu hướng giãn nở.
Chất liệu cấu tạo nên trái đất mà bạn đang sống cùng lớp đất đá bồi tụ trong nó cũng có chất liệu như vậy. Tất cả các hạt cơ bản đều luôn biến động về thể tích, có thể co lại hoặc giãn nở ra, tuỳ theo áp lực xung quanh.
Thân thể các loại sinh vật đang sống cạnh bạn, thân thể bạn, trái đất, các lớp đất đá bồi tụ trong trái đất đều luôn luôn biến động về thể tích. Do vậy, sự biến động như vậy là chẳng thể nghĩ bàn. - (Thành Công)

Các quy định về số con tối đa trong một gia đình đc gỡ bỏ... - (Phan Trọng Quý)

Chân to gấp đôi, người lùn đi một nửa, mặt dẹt ra. - (123)

Trái đất to hơn bây giờ thi sẽ ko có sự sống tồn tại . - (Cu Pin)

Một ngày sẽ dài hơn 24 giờ và ta sẽ làm việc nhiều hơn :) - (tuấn phạm)

Sẽ có nhiều đất để ở hơn, giá đất sẽ rẻ hơn chứ không đắt đỏ như bây giờ. - (Hung Ca)

wao, lúc đấy giá đất sẻ rẻ chỉ bằng 1/2 . - (5thanhtri)

Lạnh hơn gấp đôi - bão to gấp đôi - người nhỏ gấp đôi lực hút nhân lên - có rất nhiều loài từ đó sẽ to lên......bảo đảm sẽ khó lường - (duy TÀI)

Thi nhà tui sẽ lớn gấp đôi!!!!!! - (phamthanhtoan_la)

tất cả các thứ khác kích thước sẽ vẫn thế, chỉ có giá nhà đất là giảm và các ông công chức không còn nói "không còn quí đất để phát triển giao thông đô thị" nữa. Tất nhiên sẽ hết tắc đường. - (quelam)

đường kính tăng gấp đôi thì diện tích bề mặt Trái Đất tăng 4 lần (S=4*pi*R^2) => nhà tui bự thêm 4 lần. ngon cơm ... - (heo đất)

mọi thứ vẫn bình thường , tôi vẫn phải đi làm mua tã cho con ! - (trinhquangnghia2)

Nếu quả đất to gấp đôi chúng ta thành người trên núi - (trung ngôn)

thì giờ tôi mua được nhà - (Tèo téo teo)

Lực hút sẽ tăng lên. Các loài sẽ giảm kích thước để thích nghi. Một số loài se tiệt chủng vì không kịp thích nghi.... - (Bùi Lê Thanh)

Thì đất nhà tôi sẽ là 400m2 chứ ko phải 200m2 như bây giờ. - (huy hàn)

Đây là chuyện viễn vông, nếu trái đất mà to gấp đôi thì con người khó mà sống được, chu trình tiến hoá các động thực vật sẽ bị đảo lộn do các vấn đề về trọng lực sẽ tác động lên cơ thể sinh vật, trái đất sẽ gặp nhiều thiên tai hơn, đặc biệt lại lực hấp dẫn lớn gấp đôi sẽ khiến mặt trăng xích lại gần trái đất hơn khi đó mật độ thuỷ triều sẽ gia tăng là điều không thể tránh khỏi và hàng loạt vấn đề tai hại khác nữa. - (TB Spratly)

Đất nhà tôi *2 và rất mệt khi bị vợ bắt quét sân. - (Doba Ha)

Tôi sẽ mất tiền xăng gấp đôi cho quản đường đi làm hằng ngày ... - (Thanhsang Nguyen)

nếu trái đất to gấp đôi thì tui sẽ tốn $ tàu xe hơn để đi đến nơi khác - (long.ho2242)

Trái Đất to gấp đôi thì ngày dài thêm gấp 2 - (Ngô Hoàng)

Kích thước và trọng lực của trái đất hiện tại là đủ cân bằng và hoàn hảo cho chúng ta sống. Nếu có 1 chút thay đổi nào về kích thước TĐ thì e rằng các sinh vật trên TĐ ko thể sống típ đc - (bik Ai)

Trái Đất to lên gấp đôi thì trọng lực cũng tăng lên , khi đó con người bước đi trên Mặt Đất sẽ cảm thấy nặng lề hơn ... - (Manh Le)

0