28/05/2017, 20:17

Tả một đồ vật trong gia đình ( Bài văn tả cái đồng hồ )

Đề bài : Em hãy miêu tả một đồ vật trong gia đình mà em thích nhất Em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Chiếc đồng hồ này em được chị gái tặng lúc học lớp bốn. Chiếc đồng hồ nhìn bên ngoài rất đơn giản. Nó được người ta làm bằng nhựa có mùa xanh ở mặt trước. Ở giữa đồng hồ là một hình tròn to ...

Đề bài : Em hãy miêu tả một đồ vật trong gia đình mà em thích nhất Em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Chiếc đồng hồ này em được chị gái tặng lúc học lớp bốn. Chiếc đồng hồ nhìn bên ngoài rất đơn giản. Nó được người ta làm bằng nhựa có mùa xanh ở mặt trước. Ở giữa đồng hồ là một hình tròn to bằng quả cam có kính nhựa trong suốt. Bên trong đó là số giờ từ một đến mười hai được xếp thành hình tròn. Còn có bốn chiếc kim dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Kim to, ngắn nhất có ...

Đề bài : Em hãy miêu tả một đồ vật trong gia đình mà em thích nhất

Em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Chiếc đồng hồ này em được chị gái tặng lúc học lớp bốn.

Chiếc đồng hồ nhìn bên ngoài rất đơn giản. Nó được người ta làm bằng nhựa có mùa xanh ở mặt trước. Ở giữa đồng hồ là một hình tròn to bằng quả cam có kính nhựa trong suốt. Bên trong đó là số giờ từ một đến mười hai được xếp thành hình tròn. Còn có bốn chiếc kim dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Kim to, ngắn nhất có màu đỏ là chim chỉ giờ tiếp đến là cái kim phút dài hơn cái kim giờ một ít cũng có màu đỏ. Dài nhất là cái kim giây có màu da cam. Cái kim thứ tư là kim báo thức nó có màu đen xám để cho dễ nhận ra.

Phía sau đồng hồ có màu trắng và bộ máy hoạt động của đồng hồ. Đồng hồ được chạy bằng pin nên ở gần cuối có một chỗ để nắp một quả pin đồng hồ. Ở giữa mặt sau còn có những cái nút tròn bé bằng cúc áo em có thể xoay để chỉnh giờ và chỉnh báo thức. Khi nắp pin vào chiếc đồng hồ bắt đầu chạy em chỉnh đúng giờ hiện tại rồi những ngày sau nó chạy đúng giờ với thời gian.

Tả cái đồng hồ ở gia đình em

Nhìn chiếc đồng hồ ấy thật đẹp và có biết bao công dụng bổ ích. Nó không những chỉ cho em biết đúng giờ hàng ngày mà nó còn báo thức em dạy đi học đúng gờ hơn. Em coi nó như một người bạn thân đồng hành cùng em những thời gian qua. Có nó em không bị đi học muộn như trước em cảm thấy rất thích chiếc đồng hồ này.

Dù bây giờ nó đã cũ nhưng nó vẫn rất khỏe mạnh chạy bình thường thi thoảng chỉ cần thay pin nhưng em vẫn thích nó. Nó là món quà rất ý nghĩa ý nghĩa với em. Mỗi khi nhìn vào đồng hồ em lại nhớ đến chị và tự nhủ với bản thân là hứa với chị cố gắng học hành cho cả nhà vui.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

tả đồ vật

tả đồ vật trong gia đình

tả cái đồng hồ

ta cai dong ho

ta cai dong ho o gia dinh em

0