28/05/2017, 20:17

Một số bạn lơ là học tập, em hãy viết một bài văn thuyết phục bạn

Đề : Một số bạn em lơ là học tập. Em hãy viết một bài văn thuyết phục các bạn ấy tin rằng đúng như người xưa nhắc nhở :  Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì lớn lên sẽ chẳng làm được gì có ích. Bài làm Gửi bạn ! Hẳn là bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này nhỉ! Trong thời đại của chúng ta ...

Đề : Một số bạn em lơ là học tập. Em hãy viết một bài văn thuyết phục các bạn ấy tin rằng đúng như người xưa nhắc nhở :  Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì lớn lên sẽ chẳng làm được gì có ích. Bài làm Gửi bạn ! Hẳn là bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này nhỉ! Trong thời đại của chúng ta khi internet phát triển, điện thoại và mạng xã hội đã làm chúng ta gần nhau hơn và dần xa rời những bức thư truyền thống! Nhưng hôm nay, mình viết bức thư này cho bạn là vì ...

Đề : Một số bạn em lơ là học tập. Em hãy viết một bài văn thuyết phục các bạn ấy tin rằng đúng như người xưa nhắc nhở :  Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì lớn lên sẽ chẳng làm được gì có ích.

Bài làm

Gửi bạn !

Hẳn là bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này nhỉ! Trong thời đại của chúng ta khi internet phát triển, điện thoại và mạng xã hội đã làm chúng ta gần nhau hơn và dần xa rời những bức thư truyền thống! Nhưng hôm nay, mình viết bức thư này cho bạn là vì mình bạn hiểu hơn những băn khoăn, lo lắng và sự quan tâm của mình dành cho bạn. Khi gần đây mình thấy bạn dường như đã lơ là quên đi việc học tập! Bạn gặp khó khăn gì chăng? Bạn chán học, ham vui hay  việc học tập với bạn giờ đây không còn quan trọng?  Mình hy vọng bức thư này sẽ giúp bạn hiểu hơn về mình và tiếp thêm cho bạn nghị lực đi tiếp trên con đường này!
Bạn còn nhớ lần đầu mình gặp bạn ngày đầu năm học mới không? Bạn buồn lòng vì kết quả thi chuyển cấp của bạn không như ý để được vào lớp chọn của trường! Lúc đó mình đã mỉm cười và nói với bạn rằng “ Cái gì cũng có số phận của của nó, nếu cánh của này đóng lại cánh cửa khác sẽ mở ra chỉ cần bạn cố gắng hết sức là được” . Thế là từ đó, hai đứa mình chơi thân với nhau! Học cùng nhau chơi cùng nhau!

Thế mà, sau kỳ nghỉ hè mình thấy bạn khác quá! Bạn dường như không còn quan tâm nhiều đến việc học, trong lớp thường ngủ gật, cũng chẳng trao đổi bài với mình nữa! Bạn thường trốn học đi chơi điện tử, ham mê những thú vui khác. Những điểm kém lần lượt xuất hiện và rồi bạn càng chán nản và xa đà vào những cuộc vui quên đi nhiệm vụ học tập của mình!

Mình rất buồn và thất vọng bạn à!

Bạn thường nói với mình rằng, trong xã hội ngày này cần gì phải học nhiều vẫn giàu có đấy thôi. Rồi bạn lại nói ở Việt Nam các ông tiến sỹ, giáo sư cũng chỉ lương ba cọc ba đồng. Cứ ăn chơi, rồi chạy ngược xuôi buôn bán còn kiếm được nhiều hơn cần gì phải học nhiều.

Nhưng bạn ơi! Bạn có biết rằng biển học là vô biên! Những bác nông dân làm giàu được từ đôi bàn tay trắng họ đã phải học hỏi từ rất sách báo. Tuổi trẻ của họ gặp nhiều khó khăn họ không thể đến trường đến lớp nhưng họ đã cố gắng để học tập ngay ở nhà để vươn lên làm giàu. Bạn hãy thử nghĩ xem nếu khi còn trẻ, họ được học tập đầy đủ thì phải chăng họ đã thành công sớm hơn?

68eap-luc-hoc-tap-thi-cu-lam-sao-de-co-giac-ngu-ngon

Lơ là việc học

Biển học là vô biên, bạn có thể học ở trường , học trên mạng hay ở trường đời nhưng chỉ có ở trường nơi có thầy cô, những người đi trước mới là nơi cung cấp cho bạn nhiều kiến thức và cũng nơi chỉ cho bạn con đường ngắn nhất để đi đến thành công.

Đại học không phải con đường duy nhất để đi đến thành công. Bill  Gates  nhà tài phiệt nổi tiếng trên thế giới, câu chuyện của ông được bạn trẻ thêu dệt thành huyền thoại về một chàng sinh viên nhờ… bỏ học mới có được thành công. Nhưng bạn biết không trong nhiều bài phỏng vấn ông đã rất buồn vì mình không thể theo hết con đường học hành. Ông nói “Tôi rất thích học, nhưng khi nhìn thấy cơ hội để bắt đầu một công ty có thể làm thay đổi thế giới tôi đã không do dự. Đây là trường hợp đặc biệt”.  Bill Gates khuyên các bạn trẻ: “Hãy làm như tôi nói. Đừng làm như tôi đã làm”.

Mấy ngày gần đây khi mình xem chương trình “ cặp lá yêu  thương” mình thấy rất thương các em nhỏ nhà nghèo, hay những em nhỏ ở vùng lũ lụt. Con đường đến trường của các em sao xa xôi thế! Các em khao khát được đi học để thoát khỏi đói  nghèo, để vươn lên phục vụ cho bà con quê hương em mà sao gian nan vất vả vậy! Các em chấp nhận đi bộ xa hàng chục cây số, chấp nhận băng  núi băng sông để đến với con chữ. Vì hơn ai hết, các em hiểu rằng đây chính là cơ hội thay đổi cuộc đời của các em.

Hay cả những người như các bạn gọi là game thủ,  mình nghĩ rằng học không chỉ chơi game như một thú vui đâu bạn. Họ cũng phải dành nhiều thời gian để học hỏi và rèn luyện. Học cũng phải học cả ngoại ngữ để có thể đi thi đấu giải quốc tế. Để hiểu rõ hơn về game của họ đang chơi và những đối thủ của họ. Họ cũng chấp nhận những tháng ngày chịu đói, chịu mệt và luôn sẵn sàng học hỏi để đi đến thành công.

Vậy mà giờ đây, cả tôi và bạn chúng ta  còn được bố mẹ nuôi dưỡng, được ăn học . Cơ hội học tập của chúng ta rộng mở tai sao bạn lại bỏ qua và lơ là?

Có người nói “ Tương lại khóc hay cười phụ thuộc vào độ lười của quá khứ”. Mình thấy rất đúng, vì dù là ai, hay bất cứ người nào thì việc học tập và khao khát được học luôn cháy bỏng, vì kiến thức là tài sản vô giá của mỗi  con người.  Điện tử, những cuộc vui thật là hấp dẫn nhưng liệu rằng nó có giúp ích gì được cho bạn trong tương lai?

Bạn mến! Bạn đừng vội buông xuôi, đừng vội nản trí. Khó khăn trong việc học là không thể tránh. Nhưng mình ở đây, thầy cô ở đây sẽ cùng với bạn vượt qua khó khăn này. Học tập không đơn giản là trách nhiệm với bản thân mà còn là cách để chúng ta tri ân đến cha mẹ, thầy cô và đất nước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Cố gắng học tập

Lơ là việc học

Bài văn thuyết phục các bạn cố gắng học tập

Co gang hoc tap 

 

 

0