08/02/2018, 15:29

system idle process là gì? sửa nó như thế nào?

? Nó là tiến trình cho biết % CPU đang rảnh rỗi. Người dùng thường nhìn thấy % CPU của tiến trình này rất cao trong Task Manager và nghĩ rằng nó đang chiếm dụng tài nguyên máy tính và làm máy chậm. Hoidapfun sẽ giúp bạn phân tích System Idle Process và cách khắc phục máy chậm. Xem ...

? Nó là tiến trình cho biết % CPU đang rảnh rỗi. Người dùng thường nhìn thấy % CPU của tiến trình này rất cao trong Task Manager và nghĩ rằng nó đang chiếm dụng tài nguyên máy tính và làm máy chậm. Hoidapfun sẽ giúp bạn phân tích System Idle Process và cách khắc phục máy chậm.

Xem thêm:   |  

Trong quá trình sử dụng máy tính, chúng ta thường nhận thấy hiện tượng quạt làm mát chạy với tốc độ cao (kêu to kèm tiếng rít). Đó là 1 dấu hiệu cho thấy CPU của máy đang rơi vào tình trạng “quá tải” (full load).

Hệ quả là máy có hiện tượng chậm lại. Điều này gây không ít khó chịu và cả…khó hiểu, bởi có những lúc hiện tượng trên xảy ra ngay cả khi chúng ta không làm gì trên máy cả.

CPU – chip xử lý – là đơn vị xử lý trung tâm, là bộ não của 1 chiếc máy tính. CPU có thể gặp hiện tượng quá tải nếu máy tính của bạn có quá nhiều tiến trình đang chạy, hoặc 1 tác vụ nào đó đang quá ngốn CPU.




  • Hệ quả là máy bị chậm
  • Chạy với tốc độ “rùa bò”.

Để khắc phục

  • Tránh sử dụng đồng thời quá nhiều ứng dụng ngốn tài nguyên hệ thống

Tuy nhiên thì thực tế không phải vậy mà hoàn toàn ngược lại. Nếu máy tính của bạn bình thường, bạn sẽ thấy tiến trình này chiếm khoảng 95% CPU khi máy tính đang ở chế độ nghỉ (idle). Nếu không, chứng tỏ rằng đang có một chương trình nào đó chiếm dụng tài nguyên và làm cho máy tính bạn chạy chậm.

Nguyên nhân từ virus

Malware cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến CPU quá tải. Chúng thường tạo ra các tiến trình chạy nền, hoặc đang tìm cách lây nhiễm cho nhiều máy tính khác…khiến cho tài nguyên hệ thống bị “ngốn” không thương tiếc.

0