08/02/2018, 15:29

sm là gì? tại sao lại gọi là sm?

Sau vụ Yanbi cho Andrea một trận, dân tình bắt đầu kháo nhau cặp đôi hoàn cảnh này giống cặp Rihanna và Chris Brown và rằng hai cặp này chơi SM thế này thế kia. Vậy rốt cuộc , tại sao lại gọi là sm? Xem thêm: | Nếu bạn là fan manga và anime thì hay gặp nhiều từ như vậy lắm, ...

Sau vụ Yanbi cho Andrea một trận, dân tình bắt đầu kháo nhau cặp đôi hoàn cảnh này giống cặp Rihanna và Chris Brown và rằng hai cặp này chơi SM thế này thế kia. Vậy rốt cuộc , tại sao lại gọi là sm?

Xem thêm:   |  

Nếu bạn là fan manga và anime thì hay gặp nhiều từ như vậy lắm, còn nhiều từ khác nữa kìa. Có thể nói S&M là một cặp từ tiếng Anh

Bạn bạo dâm hay thống dâm?

S (Sadism): Bạo dâm – thích gây đau đớn cho người tình.

M (Masochism): Thống dâm – thích nhận đau đớn từ người tình.




SM là một chủ đề nhạy cảm. Nhiều người tỏ ra e dè, sợ hãi khi nhắc đến nó. Một số khác cảm thấy thú vị. Nhưng thực chất, ít ai có cái nhìn đúng đắn về S&M. Những hình ảnh Rihanna nhồi vào não chúng ta, cũng như những động tác kích dục trong phim khiêu dâm, tất cả chỉ là bề nổi của S&M – thứ đam mê tội lỗi của con người.


Hoặc là Servant & Master (Người hầu & chủ nhân)
Thể hiện mối liên hệ giữa một cặp người trong đó một người thích thú được hành hạ người khác và người kia lại thích bị người khác hành hạ, có thể ám chỉ mối quan hệ liên quan tới tình dục hoặc không.
SM là cách viết ngắn gọn hơn cho 2 từ trên vì nó gộp luôn thành một từ: Sadomasochism (hiện tượng ác – thống dâm lẫn lộn).

Cũng vì SM chỉ đến với một số ít người nên họ trở thành những cá thể đặc biệt mà người đời xem là “biến thái”. S&M từ đó bị hiểu lầm, ghét bỏ.

Còn về teenword Việt Nam thì SM còn được hiểu như từ SML. Song với sm thì được dịch là sấp mặt biến thể của sml.

Tùy từng ngữ cảnh mà sử dụng từ sm sao cho hợp lý nhé. Tránh trường hợp hểu nhầm lẫn nhau.

0