08/02/2018, 15:29

rip là gì? tại sao lại gọi là rip?

Thỉnh thoảng trong khi lướt Facebook bạn sẽ nhìn thấy từ RIP hoặc R.I.P trên những bức ảnh mang tính biến mất mãi mãi nào đó nhưng bạn không hiểu nghĩa của nó là gì, và nếu bạn có hỏi thì chắc chắn sẽ bị tẩy chay hoặc người nào nhiệt tình sẽ giúp bạn giải thích từ đó, còn nếu bạn ngại ...

Thỉnh thoảng trong khi lướt Facebook bạn sẽ nhìn thấy từ RIP hoặc R.I.P trên những bức ảnh mang tính biến mất mãi mãi nào đó nhưng bạn không hiểu nghĩa của nó là gì, và nếu bạn có hỏi thì chắc chắn sẽ bị tẩy chay hoặc người nào nhiệt tình sẽ giúp bạn giải thích từ đó, còn nếu bạn ngại không muốn hỏi thì hãy để Hoidapfun giải thích cho bạn hiểu nhé.

Xem thêm:   |  

Ý nghĩa của từ R.I.P trên Facebook

RIP là từ viết tắt của từ Rest In Peace trong tiếng Anh. Còn RIP trong tiếng Latinh là Requiescat in pace hoặc Requiescant in pace dịch ra tiếng việt với nghĩa là ” hãy yên nghỉ ” . Ở nước ngoài từ R.I.P thường được người ta khắc lên các tấm bia mộ của những người đã mất để cầu mong cho linh hồn họ được siêu thoát, yên nghỉ nơi vĩnh hằng.

Trên Facebook khi một ai đó qua đời, một ai đó gặp chuyện gì chẳng lành hoặc chuyện không vui thì thấy mọi người hay comment là RIP là có thể hiểu với nghĩa là “Xin chia buồn




Do vậy từ RIP được sử dụng như lời nhắn gửi đến người đã mất với ý nghĩa là hãy yên nghỉ hoặc an giấc nghìn thu. Ở Việt Nam thì từ RIP cũng có thể xem như lời chia buồn. Nó được sử dụng thể hiện sự thương tiếc dành cho người đã mất, một nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn.

Ngoài ra từ RIP còn có thể hiểu 1 nghĩa khác là nén các file. Bạn sẽ gặp các dạng như Game rip, dvd rip…. Đây là có nghĩa là game, dvd đã được nén lại để giảm dung lượng trước khu gửi cho ai đó hoặc up lên mạng bằng những cách khác nhau.

Chắc hẳn bạn đã hiểu RIP là gì và sử dụng khi nào, tham khảo các từ viết tắt và các thông tin hữu ích khác tại Hoidapfun nhé.

0