08/02/2018, 15:29

ggt là gì? tại sao lại gọi là gtt?

Một sôố thật ngữ chuyên ngành như AST (SGOT), ALT (SGPT), GGT. Và bạn không phải chuyên ngành đó nên không biết. Hoidapfun sẽ phân tích từ ggt trong số đó giúp bạn hiểu rõ hơn. Và khi có ai hỏi thì bạn có thể dễ dàng trả lời họ. Xem thêm: | ggt là gì? ggt có nguy hiểm không? ...

Một sôố thật ngữ chuyên ngành như AST (SGOT), ALT (SGPT), GGT. Và bạn không phải chuyên ngành đó nên không biết. Hoidapfun sẽ phân tích từ ggt trong số đó giúp bạn hiểu rõ hơn. Và khi có ai hỏi thì bạn có thể dễ dàng trả lời họ.

Xem thêm:   |  

ggt là gì? ggt có nguy hiểm không?

Trong xã hội có nền kinh tế phát triển thì cũng có rất nhiều những bệnh lý do quá trình sinh hoạt, ăn uống gây ra và thường được gọi là bệnh của thời đại như ngoài bệnh cao huyết áp còn có các bệnh như rối loạn chuyển hoá lipid mà trong cộng đồng thường gọi là bệnh rối loạn mỡ máu hay bệnh đái tháo đường, bệnh goutt hay còn gọi là bệnh thống phong và bệnh lý ở gan như rối loạn men gan thường do chế độ ăn, uống không phù hợp như ăn chế độ ăn nhiều dầu mỡ mà nhất là tình trạng uống nhiều rượu, bia.

Làm  khi men GGT tăng cao. … Khi cả 3 loại này tăng, tức  khi có tổn thương gan mà thường gặp nhất  do viêm gan, đặc biệt GGT tăng cao trong bệnh lý tổn thương gan do bia, rượu.Trường hợp GGT tăng cao cho biết tình trạng bệnh lý của gan như viêm gan, xơ gan, u bướu ở gan.. và ống dẫn mật.




Trong trường hợp cần thiết phải dùng thuốc để điều trị một số bệnh lý khác thì cần phải báo cho bác sĩ biết mình đang có tình trạng tăng men gan để tránh dùng những thuốc có hại cho gan.

Tóm lại, ở những người có chỉ số men gan tăng cao, trong đó có tình trạng gia tăng của GGT thì nên gặp bác sĩ chuyên khoa để sớm được điều trị, theo dõi và xét nghiệm định kỳ vì nếu tình trạng này xảy ra kéo dài mà không điều trị sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng như: Thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim; xơ gan…

0