08/02/2018, 15:29

ecchi là gì? Tại sao lại gọi là ecchi?

Ecchi (hay Etchi, là phiên âm của từ tiếng Nhật エッチ etchi ) có nghĩa là “biến thái”, “dê cụ” hay “tục tĩu” khi được dùng là tính từ. Nó chỉ sự giao hợp khi được dùng làm động từ. Còn nếu câu giải thích trên mà bạn vẫn chưa hiểu rõ thì bạn nên ...

Ecchi (hay Etchi, là phiên âm của từ tiếng Nhật エッチ etchi) có nghĩa là “biến thái”, “dê cụ” hay “tục tĩu” khi được dùng là tính từ. Nó chỉ sự giao hợp khi được dùng làm động từ. Còn nếu câu giải thích trên mà bạn vẫn chưa hiểu rõ thì bạn nên đọc bài phân tích kỹ hơn dưới đây.

Xem thêm:   |  

Ecchi được coi là gần nghĩa với Hentai.
Đặc điểm dễ nhận thấy của các anime hay manga được xếp vào loại ecchi là:

  • Quần áo hay bó sát cơ thể, thể hiện rất rõ ràng các đường nét của cơ thể như ngực, “ti” … nói túm lại là…khêu gợi.
  • Những thứ quần áo thiếu vải đó (đồng phục này, mấy kiểu quần áo giả trang này, áo tắm…) lại thường được các nhân vật trong truyện hoặc film mặc hàng ngày, áo tắm hay đồ bơi thì xẻ dọc, thể hiện rất nhiều đường “lồi lõm” cho độc giả tha hồ mà tưởng tượng.
  • Ngực thường được vẽ hơi ” bự “, động đậy là “nhảy” tùm lum (làm người đọc chảy máu mũi ^ ^ )
  • Nhân vật thường là rất “hồn nhiên”, con trai con gái bá vai bá cổ tuốt
  • Thường vô tình…. hay cố ý “vồ” “núi đôi”
  • Tuy nhiên đặc biệt ecchi thì luôn luôn che cái chỗ ” súng ống ” gì gì đó nhé, không bao giờ bạn thấy những thứ đó trong ecchi đâu.

Đọc hoặc xem các bộ Manga ecchi, Anime ecchi thì bạn sẽ thấy có nội dung đàng hoàng, ngoài truyện quần áo mát mẻ ra thì nhiều manga / anime đọc hay lắm nhé, thường là có nội dung về đời sống học đường, thể thao, phưu lưu, nói chung là đủ loại. Không như hentai đâu.




Cũng có một số bộ đặc biệt như Futari ecchi (bộ này nổi tiếng chắc nhiều bạn biết) , tên là ecchi nhưng theo mình nghĩ thì phải xếp vô aldult vì toàn nói về vấn đề aldult

Hãy xem Anime / Amanga khi ở một mình hoặc đeo headphone nhé. Chúc các Fan Ecchi sớm kiếm được bồ.

0