08/02/2018, 15:29

Cát lợn là gì? cát lợn dùng để làm gì?

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều gia đình tìm được Cát lợn trị giá tiền tỷ, những thông tin trái chiều về giá trị và công dụng thực sự của nó khiến dư luận xôn xao bàn tán. Vậy Cát lợn có phải là vị thuốc hay không? Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp bạn tìm hiểu . Xem thêm: | ...

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều gia đình tìm được Cát lợn trị giá tiền tỷ, những thông tin trái chiều về giá trị và công dụng thực sự của nó khiến dư luận xôn xao bàn tán. Vậy Cát lợn có phải là vị thuốc hay không? Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp bạn tìm hiểu .

Xem thêm:   |  

Nhiều bạn đọc cho rằng cát lợn chỉ là búi lông lợn khó tiêu hoá và tích tụ lại sau nhiều năm, không đáng quý và cũng không chữa được bách bệnh như dư luận đồn thổi. Gần đây, nhiều gia đình ở Đăk Lắk, Nghệ An… khi mổ thịt lợn đã phát hiện “cát lợn”, hay còn gọi là “trư cát” trong dạ dày. Nhiều thông tin cho rằng đây là vật thể quý hiếm, chữa được bách bệnh và có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Theo đó, phần lớn các gia đình phát hiện “cát lợn” đều cẩn thận rửa sạch, cất kỹ. Cũng không ít người biết thông tin về dị vật được cho là quý báu đều lặn lội từ từ TP.HCM ra và trả giá hơn 3 tỷ đồng.




Tác dụng cát lợn có được như đồn thổi?

Rất nhiều ý kiến cho rằng cát lợn có thể chữa được bách bệnh, nó như là một loại tiên dược vậy, song cũng không thể không tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Trích đoạn dưới đây là của độc giả Hà Anh.

Bạn đọc Hà Anh viết: “Mấy hôm nay thấy trên mạng rần rần tin ‘cát lợn’ quý hiếm, tôi cũng phải tìm hiểu. Tôi thấy hiện tại chưa có tài liệu khoa học, bằng chứng hay thông tin chính thống nào chứng minh tác dụng chữa  bách bệnh của ‘trư cát’. Vì thế, mọi người không nên tin tưởng, bỏ ra mấy tỷ để mua vật thể lạ này”.

“Chẳng có loại thuốc nào trị được bách bệnh, dư luận cứ đồn thổi để làm tăng giá trị của nó. Hiện tại, bản thân chưa thấy ‘cát lợn’ chữa được bệnh gì. Mình đoán đây là u xơ của lợn”, độc giả Thuỳ Dương trần tình.

0